Giám đốc nghệ thuật Nhà hát Bolshoi Nga bị tạt axít

Giám đốc nghệ thuật Nhà hát Bolshoi Nga bị tạt axít

Thứ 7, 19/01/2013 | 10:15
0
Giám đốc nghệ thuật của nhà hát ballet Bolshoi, Nga vừa bị một người đàn ông giấu mặt tạt axít và có khả năng sẽ bị mù.

Cuộc tấn công bằng axít diễn ra vào tối muộn hôm 17/1, khi  cựu ngôi sao ba lê 42 tuổi Sergei Filin đi bộ về nhà ở trung tâm thủ đô Moscow, Nga.

Sự kiện - Giám đốc nghệ thuật Nhà hát Bolshoi Nga bị tạt axít

Sergei Filin, giám đốc nghệ thuật nhà hát ballet Bolshoi bị tạt axít ngay trước cửa nhà hôm 17/1

Phát ngôn viên Bolshoi Katerina Novikova, người đã viếng thăm Filin tại bệnh viện ngay trong đêm đó, nói rằng tình trạng của anh hiện đã ổn định nhưng có khả năng thị lực của anh sẽ bị đe dọa. Filin đã được chỉ định làm giám đốc nghệ thuật đoàn ballet của nhà hát Bolshoi trong tháng 3/2011. Anh từng biểu diễn cho Bolshoi từ năm 1998 tới tận năm 2004, khi gặp tai nạn trong lúc diễn và bị thương nặng.

Tổng giám đốc nhà hát Bolshoi, ông Anatoly Iksanov, cho Kênh truyền hình số 1 của Nga rằng vụ tấn công nhiều khả năng có liên quan tới công việc của Filin. "Anh ấy là người có kỷ luật, không bao giờ thỏa hiệp. Nếu anh ấy tin rằng vũ công nào đó chưa sẵn sàng hoặc không thể trình diễn trong vai nào đó, anh sẽ không cho họ diễn" - ông nói.

Thực tế, vài ngôi sao của nhà hát, gồm vũ công nổi tiếng Nikolai Tsiskaridze, đã từng phàn nàn về cái họ gọi là cách đối xử không công bằng của Filin với các vũ công.

Sự kiện - Giám đốc nghệ thuật Nhà hát Bolshoi Nga bị tạt axít (Hình 2).

Filin, 42 tuổi, được cho là một người quản lý "không khoan nhượng"

Mâu thuẫn tại nhà hát Bolshoi về chương trình nghệ thuật được đưa tin rộng rãi trên truyền thông Nga. Năm 2011, hai ngôi sao ballet, Natalia Osipova và Ivan Vasiliev đã thôi việc nhằm biểu tình phản đối tiết mục mới của nhà hát. Khi Filin được chỉ định là lãnh đạo của đoàn ballet Bolshoi, một nghệ sĩ là Gennady Yanin nghỉ việc sau khi những bức ảnh khêu gợi có vẻ là của anh bị đăng tải lên một website. Một nghệ sĩ nổi tiếng khác, Nikolai Tsiskaridze, đã chỉ trích nặng nề Filin hồi đầu năm 2012.

Chi Mai (t/h)

Nhiều sao nổi tiếng bị bắt gặp 'ngao du' sex shop

Thứ 6, 18/01/2013 | 14:16
Những ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Rihanna, Zac Efron, Madonna... từng bẽ bàng khi bị bắt gặp tại cửa hàng bán sản phẩm phòng the.

Cuộc ra giá của bầu sô tạo ngôi vị HH cho Ngọc Trinh

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:26
Ông Bầu Minh Chánh chỉ buông lời "bâng quơ" khi thấy đối tượng còn lạ lẫm, rồi đẩy cho "đàn em" trả lời. Và một cuộc ra giá đã được người "đàn em" này thực hiện.

Những đôi mắt gợi tình nhất xứ Trung

Thứ 5, 17/01/2013 | 17:17
Sâu thẳm trong những đôi mắt huyền ấy là sự ngọt ngào, lãng mạn và mê hoặc khiến bạn khó có thể chối từ.