Dưới mác giám đốc sát hại nhà báo cướp tài sản

Dưới mác giám đốc sát hại nhà báo cướp tài sản

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:59
0
Lợi lấy cái búa để sẵn trong người đập liên tiếp vào đầu anh Thu. Anh Thu chống cự, đạp vào bụng nên Lợi mất đà rơi búa xuống đất. Nhưng sau đó, y vớ ngay chiếc dao trên bếp, đâm chém liên tiếp lên đầu anh Thu.

Với cái mác của một giám đốc, Nguyễn Hữu Lợi (giám đốc công ty TNHH Nguyễn Lê, chuyên sản xuất nước uống đóng chai nhãn hiệu NEEL, trụ sở tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) luôn miệng "khoe khoang" uy thế của mình.

Nhiều lần y đã "tài trợ" nước uống cho các tổ chức từ thiện thông qua nhà báo Nguyễn Đức Thu (PV Tạp chí Doanh nghiệp và trang trại Việt Nam). Nhưng đó chỉ là vỏ bọc, thực chất công việc làm ăn của y đang thua lỗ. Đến khi không còn có khả năng chi trả, y lộ nguyên hình của một quỷ dữ, y rắp tâm hại ân nhân của mình hòng cướp tài sản. Sau khi gây án y đã trốn chạy, nhưng "lưới trời lồng lộng...", Lợi đã bị bắt sau gần một năm lẩn trốn.

Âm mưu bất thành

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 20h ngày 20/3/2012, lúc vừa ăn cơm tối xong, anh Thu nhận được điện thoại của Lợi. Qua điện thoại, Lợi nằng nặc đòi gặp anh Thu bằng được. Lúc đó đã muộn, lại hơi mệt nên anh Thu cũng có ý định từ chối nhưng nghe Lợi nói gặp để bàn chuyện công việc làm ăn (muốn hợp tác với tạp chí của anh Thu để quảng cáo cho xưởng may Đại Đoàn Kết-PV) nên anh Thu đã bằng lòng cho Lợi đến nhà. Vì nhà anh Thu ở trong hẻm, nên khi đến, Lợi bắt taxi và đi bộ vào tận nhà.

Pháp luật - Dưới mác giám đốc sát hại nhà báo cướp tài sản

Bài báo anh Thu viết ca ngợi Lợi.

Theo thông lệ tiếp khách, anh Thu tỏ ra rất vui vẻ, Lợi cũng cởi mở tấm lòng nói hết chuyện này đến chuyện khác. Lợi còn mang theo hai cuốn sách văn học bởi biết anh Thu rất ham đọc sách. Thấy Lợi mang sách đến tặng, anh Thu vô cùng  cảm kích trước tấm chân tình của khách.

Sau một lúc tiếp chuyện, anh Thu thấy mệt nên ý bảo Lợi về. Lợi cũng nói là sẽ về, rồi giả vờ ra sân gọi điện thoại, nói là gọi cho lái xe đến đón. Anh Thu còn nhiệt tình bảo, nếu lái xe có vào thì anh ra chỉ đường cho, bởi nhà anh trong hẻm sợ lái xe không biết đường vào.

Nhưng chờ mãi mà không thấy lái xe nên Lợi lại viện cớ đi vệ sinh. Khi Lợi đi ra phía sau nhà bếp để đi vệ sinh, anh Thu đến bàn làm việc ngồi. Nhưng ngồi đợi mãi mà không thấy Lợi vào, lúc đó nhìn đồng hồ đã hơn 10h nên anh Thu sốt ruột ra xem Lợi có bị làm sao không. Vừa đi ra sau nhà bếp, anh Thu bị Lợi bất ngờ lao vào bóp cổ. Không kịp chống trả, anh Thu đổ vật xuống sàn nhà bếp.

Sau đó, Lợi lấy cái búa để sẵn trong người đập liên tiếp vào đầu anh Thu. Anh Thu chống cự, đạp vào bụng nên Lợi mất đà rơi búa xuống đất. Nhưng sau đó, y vớ ngay chiếc dao trên bếp, đâm chém liên tiếp lên đầu anh Thu.

Tàn ác hơn, y còn cứa một nhát vào cổ nạn nhân. Anh Thu vùng dậy và chạy ra ngoài kêu cứu. Lúc ấy, anh Nguyễn Hữu Thương (SN 1975, nhà ở phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM) nghe tiếng kêu cứu liền chạy sang thì thấy anh Thu người be bét máu, miệng kêu ú ớ, còn tên Lợi đã nhanh chân chạy thoát ra ngoài.

Cũng vì lo cho anh Thu và sợ tên Lợi có hung khí, nên anh Thương đã không đuổi theo hung thủ mà nhanh chóng gọi người đưa anh Thu vào bệnh viện Gò Vấp cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Thu tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Nhân Dân Gia Định.

Sau khi thực hiện âm mưu cướp của không thành, Lợi đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Nhận được tin báo từ anh Thu, công an quận Gò Vấp đã tiến hành điều tra và ngày 9/10/2012, cơ quan này đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Hữu Lợi.

Sau gần một năm lẩn trốn Lợi đã bị công an bắt giữ vào ngày 4/1/2013. Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ hành vi phạm tội của hắn.

Pháp luật - Dưới mác giám đốc sát hại nhà báo cướp tài sản (Hình 2).

Kẻ thủ ác mang mác "doanh nhân".

Khi ân nhân trở thành nạn nhân

Để tìm hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa anh Thu và hung thủ, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh Thu khi anh đã vượt qua cơn nguy kịch và đang điều trị vết thương. Thật khó có thể lý giải vì sao một "giám đốc" như Lợi lại có những âm mưu thâm độc đến như vậy. Khó khăn lắm, anh Thu mới mở lòng được với chúng tôi về câu chuyện mà trong suốt cuộc đời làm báo của mình, anh không bao giờ có thể ngờ tới. Kẻ mà anh từng cảm kích, giúp đỡ rất nhiều lại mang trong mình tâm địa đen tối, ra tay táng tận lương tâm đến như thế.

Anh bảo anh và Nguyễn Hữu Lợi quen nhau cách đây 3 năm, qua những lần tạp chí của anh tổ chức từ thiện cho các em thiếu nhi. Lợi cũng tỏ ra quan tâm đến công tác này, khi thì góp ít quà, lúc thì góp nước uống miễn phí. Là người làm báo có chữ tâm nên anh Thu rất cảm động trước tấm lòng của Lợi bởi những đóng góp ấy so với một người làm doanh nghiệp là không nhiều cũng là rất quý. Ngày đó nước uống của Lợi sản xuất còn được bộ Y tế trao giải vàng "Thương hiệu an toàn vệ sinh thực phẩm 2009". Thử hỏi trước một vị "giám đốc" như thế làm sao anh Thu có thể không tin tưởng.

Anh cũng từng viết cho Lợi một bài báo ca ngợi với tiêu đề "Sáng lên từ chữ Tâm". Trong bài báo ấy, anh Thu dùng nhiều câu ca ngợi lòng tốt của Lợi, cũng như các sản phẩm cho doanh nghiệp của Lợi làm ra. Trong thời gian quen nhau, anh Thu chưa bao giờ  thấy Lợi làm ăn phi pháp, cũng như chưa từng nghe ai phàn nàn về Lợi. Anh cũng từng đến xưởng sản xuất nước uống của Lợi và thấy mọi thứ hoạt động vẫn tốt.

Ngày đó, Lợi còn mở một quán cà phê lớn ở quận Tân Bình. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu của nhiều người làm ăn. Để tăng thêm uy tín của mình, Lợi cũng mời một số ca sỹ nổi tiếng đến hát và  luôn luôn đồng hành công việc từ thiện với anh Thu.

Nhưng giờ ngẫm lại, anh Thu mới thấy là mình thật quá tin người bởi hành tung của Lợi dạo gần đây rất bí ẩn. Tuy mang tiếng là giám đốc một công ty nhưng Lợi lại thay đến 7, 8 số điện thoại. Trừ khi nào Lợi chủ động liên lạc cho anh Thu, chứ tuyệt nhiên anh Thu không thể nào liên lạc được với Lợi khi cần thiết. Khi anh Thu hỏi vì sao lại thay số điện thoại thì Lợi viện cớ vừa đi nước ngoài về. Hắn cũng luôn miệng leo lẻo là dạo này có nhiều mối làm ăn nên công việc bận túi bụi, nay đi nước này, mai đi nước kia nên điện thoại không thể gọi được.

Lợi thường khoe khoang rằng mình làm ăn vô cùng phát đạt, chuẩn bị thành lập một xưởng may mang tên Đại Đoàn Kết ở Củ Chi, và có ông anh rể là tổng giám đốc công ty may Thắng Lợi. Nhưng sau này, anh Thu nằm viện mới té ngửa ra  những lời hoa mỹ của Lợi  tung ra đều không có thật.

Pháp luật - Dưới mác giám đốc sát hại nhà báo cướp tài sản (Hình 3).

Những vết thương của anh Thu do Lợi gây ra.

Cắm nhà của mẹ đẻ vì nợ nần

Cũng theo lời anh Thu thì qua một số thông tin từ bạn bè và cơ quan công an, anh biết được hiện Lợi đang nợ nần một số tiền rất lớn. Ngôi nhà của mình Lợi đã bán và còn cắm sổ đỏ luôn ngôi nhà của mẹ đẻ và trốn đi mất tích. Cũng từ thông tin này mà anh Thu dự đoán có lẽ Lợi tưởng anh Thu có nhiều tiền nên mới lên kế hoạch giết anh Thu cướp tài sản(?). Bởi anh Thu là người sống hiền lành, chưa từng mâu thuẫn với ai kể cả Lợi, nên không lý gì Lợi lại ra tay giết hay được ai đó thuê để sát hại anh.

Gần một năm trôi qua, anh Thu nghĩ rằng có lẽ vụ án sẽ rơi vào bế tắc khi không thấy "tăm hơi" Lợi đâu. Qua nhiều mối quan hệ, anh Thu có hỏi thăm về tung tích Lợi nhưng vẫn không ai biết. Nghe tin Lợi bị bắt, anh Thu chỉ mong, cơ quan công an sớm làm sáng tỏ vụ án để đưa Lợi ra trước pháp luật trừng trị vì những gì mà y đã gây ra.

Theo một cán bộ điều tra thì khi bị bắt đưa vào trại tạm giam, Lợi đã tỏ ra hối hận về những việc làm của mình. Hắn bảo chỉ vì quá bí bách nên đã làm liều. Thời gian qua, hắn đã rất sợ hãi, luôn phải trốn chui trốn lủi vô cùng khổ nhục.                

Tô Hương Sen

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Bắt đối tượng sát hại nhà báo

Thứ 7, 05/01/2013 | 10:48
Hẹn đến nhà để bàn công chuyện, bất ngờ đối tượng xin đi vệ sinh sau đó dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào nạn nhân rồi bỏ trốn.

Mẹ nhà báo Hoàng Hùng làm đơn xin giám đốc thẩm

Thứ 2, 07/01/2013 | 14:32
Ngày 6-1, bà Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ ruột đồng thời là người đại diện hợp pháp của nhà báo Hoàng Hùng, đã làm đơn xin giám đốc thẩm vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại vào sáng 19-1-2011.

Cảnh sát bắt giữ kẻ hành hung các nhà báo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Xuân Thanh đối tượng đã có hành vi chửi bới, hành hung phóng viên của hai cơ quan báo VTC và ANTĐ.

Cần khởi tố vụ “doanh nhân xúc phạm nhà báo”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
– Sau khi báo điện tử Nguoiduatin.vn đăng bài viết phản ánh việc một PV của báo trong quá trình tác nghiệp đã bị ông Trần Quang Khai (chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty cổ phần Khai Sơn) chửi bới, xúc phạm vô cớ, nhiều bạn đọc đã phản đối cách hành xử của vị doanh nhân này.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.