Giám đốc sở TT&TT trực tiếp đến xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế

Giám đốc sở TT&TT trực tiếp đến xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế

Thứ 3, 24/10/2017 | 16:39
2
Một ngày sau khi hủy quyết định xử phạt bác sĩ Truyện, lãnh đạo sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến trung tâm Y tế huyện Phong Điền nơi bác sĩ này đang công tác để trực tiếp nói lời xin lỗi.

Ngày 24/10, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc sở Thông tin & Truyền Thông (TT&TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng bà Cao Thị Vân, Chánh Thanh tra sở TT&TT đã đến trung tâm Y tế huyện Phong Điền gặp trực tiếp bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu để nói lời xin lỗi; đồng thời trao quyết định hủy xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Tại đây, ông Lê Sỹ Minh cho rằng, sau khi có thông tin về việc bác sĩ Truyện bày tỏ quan điểm trên facebook bị phạt và các cơ quan báo chí lên tiếng, sở TT&TT cũng đã xem xét lại và đi đến quyết định hủy bỏ việc xử phạt đối với bác sĩ Truyện.

Xã hội - Giám đốc sở TT&TT trực tiếp đến xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế

Buổi gặp mặt xin lỗi bác sĩ Truyện của lãnh đạo sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế (Ảnh Đ.T).

“Qua đây, tôi thay mặt lãnh đạo Sở ra trung tâm để chính thức nói lời xin lỗi bác sĩ Truyện về quyết định vừa qua. Ngoài ra, tôi cũng chúc các bác sĩ, nhân viên trung tâm Y tế huyện đoàn kết hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân”, ông Minh nói.

Bác sĩ Hoàng Công Truyện đã chấp nhận lời xin lỗi và gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí.

Xã hội - Giám đốc sở TT&TT trực tiếp đến xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế (Hình 2).

Ông Lê Sỹ Minh trao quyết định hủy xử phạt hành chính cho bác sĩ Truyện (Ảnh Đ.T).

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 23/10, ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi rà soát lại mọi thông tin và nhận thấy rằng vi phạm của bác sĩ Hoàng Công Truyện chưa đến mức phải nhận hình thức kỷ luật.

Theo đó, trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của sở Y tế tỉnh đã đích thân đến trung tâm Y tế huyện Phong Điền để xin lỗi bác sĩ Truyện về vụ việc nói trên. Qua đó, sở Y tế cũng nghiêm túc nhìn thẳng và nhận thấy đó là một thiếu sót. Bác sĩ Truyện cũng đã nhận lời xin lỗi từ sở Y tế và xem đó như là bài học kinh nghiệm của mình.

Cũng trong chiều cùng ngày, tại buổi làm việc với các cơ quan báo chí, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi xem xét hồ sơ, đến nay sở chính thức ra quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đã đưa ra trước đó đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Cũng theo ông Minh, nội dung mà bác sĩ Truyện đăng tải trên facebook vào ngày 14/7 (đã gỡ) liên quan đến Bộ trưởng bộ Y tế chưa đủ căn cứ để đi đến quyết định xử phạt.

Công Định

Bộ Y tế lên tiếng về nội dung bác sĩ đăng tải trên Facebook "nói xấu" Bộ trưởng

Thứ 2, 23/10/2017 | 21:26
Ông Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng bộ Y tế cho hay: "Có thể do một phút bồng bột, bức xúc mà ông Truyện có những động thái như thế. Đây là bài học cần rút kinh nghiệm không chỉ cho ông Truyện mà cho tất cả các cán bộ trong ngành, để từ đó điều chỉnh tinh thần, thái độ của bản thân”.

Chính thức hủy bỏ quyết định xử phạt, xin lỗi bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế

Thứ 2, 23/10/2017 | 18:05
Qua quá trình xem xét hồ sơ, lãnh đạo sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chính thức hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Truyện.

Bác sĩ “chê” Bộ trưởng Y tế: “Tôi không lấy làm hả hê”

Thứ 2, 23/10/2017 | 20:02
Đó là lời chia sẻ của bác sĩ Truyện sau khi sở Y tế cùng sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế chính thức xin lỗi và rút lại các quyết định xử phạt trước đó.
Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.