Giám đốc Sở Xây dựng HN: Không phải công ty Minh Quân đổ ‘trộm’ rác

Giám đốc Sở Xây dựng HN: Không phải công ty Minh Quân đổ ‘trộm’ rác

Thứ 3, 07/03/2017 | 20:06
0
Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội - ông Lê Văn Dục nói: “Không phải công ty đó (công ty Minh Quân) đổ trộm mà là “vạn sự khởi đầu nan”.

Chiều 7/3, tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy, sở Xây dựng Hà Nội đã trả lời thông tin liên quan đến vụ đổ rác thải xảy ra tại địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mới đây.

Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội - ông Lê Văn Dục cho hay: “Không phải công ty đó (công ty CPĐT&PT công nghệ cao Minh Quân) đổ trộm mà là “vạn sự khởi đầu nan”.

Theo thông tin từ ông Lê Văn Dục, công ty Minh Quân được sở Tài chính thẩm định hồ sơ và trúng thầu tại quận Nam Từ Liêm.

Xã hội - Giám đốc Sở Xây dựng HN: Không phải công ty Minh Quân đổ ‘trộm’ rác

Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội - ông Lê Văn Dục trả lời tại buổi giao ban báo chí Thành ủy.

Công ty này vừa mới tiếp quản nên chưa đáp ứng được và thu gom rác không quen với địa bàn. Họ đã trúng thầu rồi nên không thể đột nhiên đuổi ra được. Tuy nhiên, nếu như trong thời gian nếu thực hiện được, xe thiếu, nhân lực thiếu sẽ báo cáo TP.

Tuy nhiên, việc Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội nói công ty Minh Quân không đổ trộm khiến nhiều người thắc mắc là bởi theo trả lời trước đó của ông Nguyễn Công Trình – Chánh văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm thì việc địa điểm mà công ty Minh Quân đổ rác là do tự ý đi khảo sát và hầu như không có phối hợp của chính quyền.

Cụ thể, tại buổi tiếp báo chí chiều 6/3, trả lời về câu hỏi việc đổ rác thải của công ty Minh Quân có phải là đổ trộm rác và trách nhiệm của lãnh đạo địa phương trong vụ việc, Chánh văn phòng UBND quận Nam Từ Liêm nói: “Trách nhiệm vụ việc hoàn toàn thuộc về công ty Minh Quân. Công ty Minh Quân chỉ cử người đi tìm địa điểm trung chuyển chứ chưa có phối hợp với quận để tìm chỗ cho phù hợp”.

Cũng theo ông Trình, Công an quận khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật nên sẽ lập hồ sơ để xử lý. Toàn bộ sai phạm liên quan đến đổ rác sai quy định, công ty Minh Quân phải chịu trách nhiệm chính.

Một câu hỏi cũng được dư luận đặt ra sau phát biểu của Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội là nếu công ty Minh Quân “không đổ trộm” rác thải thì tại sao Công an quận Nam Từ Liêm lại bắt quả tang, tại sao địa điểm đổ rác thải không được thông báo cho người dân?

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc. 

 Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.