Giám đốc sở Y tế 'bắt sống' cơ sở nấu hàng nghìn suất ăn chui

Giám đốc sở Y tế 'bắt sống' cơ sở nấu hàng nghìn suất ăn chui

Thứ 4, 24/08/2016 | 14:56
0
Sáng 23/8, trực tiếp Giám đốc Sở Y tế TP. Hải Phòng cùng với cán bộ sở này đã đột xuất kiểm tra một số cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp, phát hiện hàng nghìn suất ăn nấu chui.

Cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp “chui” đầu tiên bị kiểm tra thuộc công ty TNHH Trung Anh, tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, do ông Nguyễn Tiến Nam làm giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lao động cơ sở này đang chế biến hàng trăm suất ăn công nghiệp. Ông Nam không xuất trình được Giấy phép kinh doanh, cũng như bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hoạt động chế biến thực phẩm do các cơ quan có thẩm quyền cấp cho cơ sở này.

Pháp luật - Giám đốc sở Y tế 'bắt sống' cơ sở nấu hàng nghìn suất ăn chui

Bà Phạm Thu Xanh – GĐ sở Y tế Hải Phòng làm trưởng đoàn.

Theo ông Nam, hiện cơ sở của ông cung cấp suất ăn cho công nhân tại công ty Sunmax (tại phường Hải Thành, quận Dương Kinh và Cụm Công nghiệp Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo) và xưởng may Nam Hoa (phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn) với số lượng khoảng 300 suất/ bữa.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm ra phát hiện cơ sở này cung cấp thêm cho 5 đơn vị nữa gồm: công ty TNHH Cheng-V (Khu CN Đồ Sơn, HP), xưởng đế Eva, xưởng đế Thành Tô, xưởng nến và bảo vệ công ty Thành Công, với trên 1.000 suất ăn/ bữa.

Kiểm tra thực địa cơ sở này, Đoàn kiểm tra xác định, bếp chế biến thực phẩm không được thiết kế, hoạt động theo nguyên tắc một chiều từ nguyên liệu đầu vào cho đến sản phẩm cuối cùng; nguồn thực phẩm đầu vào không rõ nguồn gốc; không có kho bảo quản thực phẩm, hệ thống xử lý chất thải không đảm bảo vệ sinh, nhân viên không mặc bảo hộ khi làm việc...

Đặc biệt, tại khu vực sơ chế, chế biến thực phẩm, cơ sở còn nuôi động vật như gà, chó gây nên một mùi hôi khó chịu; hàng quần áo được phơi ngay trên những rổ đựng rau đã được rửa sạch; thịt đã qua sơ chế cũng bị ruồi bâu do không được che đậy.

Pháp luật - Giám đốc sở Y tế 'bắt sống' cơ sở nấu hàng nghìn suất ăn chui (Hình 2).

Vật nuôi trong khu vực chế biến thức ăn.

Đoàn kiểm tra sở Y tế Hải Phòng đã yêu cầu cơ sở “chui” của công

Cùng chuyên mục

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.