Bỏ phiếu tín nhiệm, giám đốc Sở Y tế bị cấp phó kiện

Bỏ phiếu tín nhiệm, giám đốc Sở Y tế bị cấp phó kiện

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:28
0
Sự việc trên xảy ra sau khi các cơ quan chức năng thực hiện quy trình nhân sự lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình.

Ông Ngô Văn Bốn, phó giám đốc Sở Y tế Quảng Bình vừa có văn bản gửi cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình kiến nghị về những bất thường trong thực hiện quy trình nhân sự, lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm giám đốc Sở Y tế.

Miền trung - Bỏ phiếu tín nhiệm, giám đốc Sở Y tế bị cấp phó kiện

 Ông Bốn (bên phải) nói chuyện với một người dân Quảng Bình. Ảnh: Công an Nhân dân

Ông Bốn nêu rõ: “Tôi thấy cách làm nhân sự có những bất thường không thể chấp nhận được”. Chứng minh nhận định này của mình, ông Bốn đưa ra căn cứ sau: Sở Y tế đưa ra 3 nhân sự để bỏ phiếu tín nhiệm bao gồm ông, ông Nguyễn Đức Cường và bà Nguyễn Thị Ngọc Hà. Kết quả phiếu ông Bốn được 20/43 phiếu, ông Cường được 18/43 phiếu, bà Hà được 4/43 phiếu".

Với kết quả này, ông Bốn cho rằng: “Nếu đúng với kết quả phản ánh trên thì lẽ ra chọn 1 trong 3 đồng chí của Ban giám đốc có số phiếu cao nhất để thực hiện quy trình bổ nhiệm. Nhưng không hiểu sao, Sở này không thực hiện đúng như kết quả đã thực hiện”.

Miền trung - Bỏ phiếu tín nhiệm, giám đốc Sở Y tế bị cấp phó kiện (Hình 2).

Đơn kiến nghị của ông Bốn.

Từ đó, ông Bốn nhận định: “Họ cho rằng, vì không có đồng chí nào quá bán, nên cuộc bình bầu này không hợp lệ. Thử hỏi xem 3 người thì làm sao có chuyện quá bán. Với lý do khó hiểu này, họ tiếp tục đề xuất lên Thường trực Tỉnh ủy để thực hiện quy trình lần thứ 2, nhằm thực hiện theo ý đồ cá nhân và sai nguyên tắc về thực hiện quy trình nhân sự cán bộ. Họ lấy 2 người có số phiếu cao nhất để tiếp tục thực hiện lại quy trình, đây là thực hiện ý đồ cá nhân mập mờ khó hiểu”.

Theo ông Bốn: “Tôi có số phiếu cao hơn qua hai lần giới thiệu, đúng ra chỉ lấy một mình tôi để thực hiện quy trình. Nhưng họ không làm đúng quy trình về công tác cán bộ”. Trước đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy qua làm việc về nhận sự, Ban Giám đốc Sở Y tế đã bỏ phiếu tín nhiệm chức vụ Giám đốc như sau: Ông Bốn được 3/4 ý kiến giới thiệu; ông Cường được 2/4 ý kiến và bà Hà được 3/4 ý kiến giới thiệu của Ban Giám đốc Sở Y tế.

Ông Bốn đưa ra quan điểm của lãnh đạo Sở Y tế rằng: “Họ tiếp tục liên kết, tổ chức vận động trắng trợn, đe dọa cán bộ cốt cán trong sở và các đơn vị trực thuộc, để thực hiện lại quy trình lần hai. Nhân sự được đề cử gồm tôi và đồng chí Nguyễn Đức Cường – người mà cả hai lần giới thiệu đều có số phiếu thấp hơn tôi”.

Việc thực hiện quy trình cán bộ thế này có khách quan dân chủ không? Theo lý giải của ông Bốn, ông Cường lên làm phó giám đốc Sở Y tế mới 5 tháng, chưa đủ sức cọ xát để làm giám đốc Sở.

Theo thông tin của phóng viên Nguoiduatin.vn, việc bỏ phiếu tín nhiệm lần 2 trong hội nghị cốt cán của Sở Y tế, ông Nguyễn Đức Cường đã dành được số phiếu quá bán, còn ông Bốn thì không. Từ đó dẫn đến việc ông Bốn có đơn kiến nghị nói trên.

Sau khi nhận được đơn của ông Bốn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình đã  làm việc với ông này. 

Thành Quảng

Uẩn khúc trong việc bổ nhiệm tại BV Đại học Y Hà Nội?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Báo điện tử Người đưa tin nhận được nhiều phản ánh của cán bộ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xung quanh quy trình bổ nhiệm lại giám đốc.

"Lách luật" đằng sau vụ bổ nhiệm lại giám đốc Bệnh viện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Cùng một hướng dẫn của Bộ Y tế, hiệu trưởng Đại học Y ký đến hai văn bản về quy trình bổ nhiệm lại là trái với quy định của pháp luật.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.