Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm 'Đẹp tự nhiên' cho phụ nữ Việt

Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm 'Đẹp tự nhiên' cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 30/12/2016 | 14:13
0
Giám đốc Trần Ngọc Lan của Thẩm mỹ viện Ý Lan gây ấn tượng mạnh với đam mê cháy bỏng cùng sứ mệnh làm 'Đẹp tự nhiên' cho phụ nữ Việt.

“Một người phụ nữ đẹp với gương mặt khả ái, cách nói chuyện tự nhiên, gần gũi, không màu mè, hoa mỹ với những chia sẻ rất thật về nghề và cái tâm đạo đức trong nghề”. Đó là những cảm nhận của tôi sau khi có buổi trò chuyện với giám đốc Trần Ngọc Lan của Thẩm mỹ viện Ý Lan.

Làm đẹp - Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm 'Đẹp tự nhiên' cho phụ nữ Việt

Giám đốc Trần Ngọc Lan – Thẩm mỹ viện Ý Lan. 

Chào chị, Thẩm mỹ viện Ý Lan bây giờ đã lớn mạnh và phát triển như hiện nay hẳn việc quản lý thôi đã chiếm hết thời gian của chị?

Chị Trần Ngọc Lan: Không đâu em, với tôi khách hàng vẫn là trên hết. Bận ra sao, nhiều việc đến thế nào thì làm đẹp cho khách hàng vẫn là niềm vui, là công việc chính. Có trực tiếp phục vụ thì mới hiểu được mục đích, ý nguyện cũng như đưa ra những phương pháp phù hợp nhất cho từng khách hàng. Hơn nữa tôi đặc biệt thích nghe những ý kiến phản hồi, ai khen thì tôi vui, ai chê thì tôi lắng nghe hết sức nghiêm túc để từ đó tôi nhìn lại, tiếp nhận và phân tích để tạo nhiều cơ hội thay đổi và phát triển doanh nghiệp của mình hơn. Đó cũng là một điều tốt phải không!

Vâng, dĩ nhiên rồi. Hiện nay, chúng tôi thấy rất nhiều spa và thẩm mỹ viện quảng cáo rầm rộ cũng như nói quá lên về một số phương pháp làm đẹp để lôi kéo khách hàng. Chị nghĩ sao về điều này?

Chị Trần Ngọc Lan: Không nghĩ gì cả (cười rất tươi). Mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình một định hướng phát triển. Còn riêng tôi, tôi sẽ chọn tính Chân thật của các phương pháp làm đẹp. Nghĩa là Thẩm mỹ viện Ý Lan chỉ sử dụng các sản phẩm, các phương pháp thực sự có hiệu quả và được thẩm định bởi các bác sĩ, chuyên gia làm đẹp uy tín. Nếu mà đặt lợi ích từ các nhãn hàng lên hàng đầu, Thẩm mỹ viện Ý Lan sẽ không thể phát triển được như ngày hôm nay và không thể tồn tại được lâu dài được trong nghề vốn dĩ nghiệt ngã này.

Khách hàng của chúng tôi là những người thông minh, họ biết cách lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ hiệu quả cao, phương pháp đảm bảo an toàn và đặc biệt tin tưởng vào người có tay nghề, kinh nghiệm. Nếu chúng tôi đưa ra lời tư vấn không khách quan, nói quá so với sự thật của phương pháp hoặc sản phẩm, họ sẽ quay lưng lại. Và dĩ nhiên, bạn đã biết đáp án có sẵn dành cho doanh nghiệp của mình là gì rồi.

Làm đẹp - Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm 'Đẹp tự nhiên' cho phụ nữ Việt (Hình 2).
Làm đẹp - Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm 'Đẹp tự nhiên' cho phụ nữ Việt (Hình 3).

Giám đốc Trần Ngọc Lan trong lễ chuyển giao công nghệ điều trị nám và trẻ hóa da. 

Tôi thấy chị là người rất tôn sùng “Sự thật”. Điều này có “cản trở” gì trong công việc kinh doanh Spa của mình?

Chị Trần Ngọc Lan: Sao lại “cản trở”. Tôi vẫn quan điểm như thế và áp dụng vào việc kinh doanh một cách tự nhiên đó thôi. Có sao tôi bảo thế, năng lực đến đâu tôi làm vậy. Quan điểm của tôi là “hữu xạ tự nhiên hương”. Hương thơm ắt lan xa, tỏa rộng mà không cần tung hô hay ồn ã. Dẫu biết thời đại của chúng ta đang sống là thời đại của truyền thông, báo chí, truyền hình và mạng xã hội… có quá nhiều phương tiện để bạn thật sự nổi trội và vang dội. Nhưng tôi thiết nghĩ, bản chất Sự thật vẫn là giá trị cốt lõi, vững bền và dài lâu. Bí quyết của sự thành công rất đơn giản… chỉ có thế là Sự thật. 

Hẳn chị là người rất khó tính trong công việc và chặt chẽ trong việc đào tạo nhân viên?

Chị Trần Ngọc Lan: Có lẽ thế, nó bắt nguồn từ tính dứt khoát và kiên định của tôi, làm gì tôi cũng chỉ tập trung vào đúng mục tiêu mà mình đã đề ra và nhắm đến. Đơn cử như khi nhập 1 thiết bị mới, tôi không quan tâm đến vấn đề đắt hay rẻ mà điều tôi quan tâm hàng đầu là thiết bị đó có đảm bảo an toàn không? Có được Sở Y tế cấp phép không? Nó đã qua vòng kiểm định nghiêm ngặt của các tổ chức quốc tế như FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) hay CE (Hiệp hội Da liễu châu Âu) chưa?… Nếu chưa mang lại niềm tin về giá trị và chất lượng thì tôi từ chối thẳng bởi sự an toàn và hiệu quả cho khách hàng là mục tiêu số 1 của tôi.

Làm đẹp - Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm 'Đẹp tự nhiên' cho phụ nữ Việt (Hình 4).

Còn vế thứ 2 bạn hỏi, thì tôi nghĩ đó là điều đương nhiên. Thẩm mỹ viện Ý Lan đã học là ra học, học thật, làm thật. Học để thực hành, để mang kiến thức, tay nghề của mình ra phục vụ khách hàng chứ không phải học để lấy chứng chỉ. Nếu bạn đến với chúng tôi đơn thuần chỉ là cần tấm giấy chứng nhận để hành nghề thì xin thưa, đó là mục đích của bạn chứ không phải mục tiêu của tôi.

Chị có thể chia sẻ thêm về slogan “Đẹp Tự Nhiên” của Thẩm mỹ viện Ý Lan được không?

Chị Trần Ngọc Lan: “Đẹp tự nhiên” - Đó là đẳng cấp mà tôi luôn hướng đến, là tiêu chí, là nỗ lực, là phương châm của bản thân tôi cũng như tất cả đội ngũ nhân viên tại Thẩm mỹ viện Ý Lan.

Nếu phỏng vấn tất cả những người đàn ông mà bạn biết, rằng họ thích nhất vẻ đẹp như thế nào ở người phụ nữ? Thì gần như 100% họ sẽ trả lời: Phụ nữ đẹp nhất là khi cô ấy tự tin và Đẹp tự nhiên. Thật khó phủ nhận một thực tế nhiều phụ nữ đi làm đẹp và luôn mong ước mình sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên. Bởi vẻ đẹp ấy bền vững, gần gũi, thân thiện, có sự hài hòa và khiến người đối diện thấy thiện cảm. Tôi tin rằng mọi chị em khi tìm đến Thẩm mỹ viện Ý Lan thì đều đồng tình với quan điểm đó và sẽ cảm thấy hài lòng hơn với vẻ đẹp tự nhiên sẵn có trên khuôn mặt, cơ thể mình.

Làm đẹp - Giám đốc Trần Ngọc Lan và sứ mệnh làm 'Đẹp tự nhiên' cho phụ nữ Việt (Hình 5).

Giám đốc Trần Ngọc Lan trực tiếp phun thêu thẩm mỹ cho khách hàng. 

“Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp”, chị nghĩ sao về điều này?

Chị Trần Ngọc Lan: Tôi thích câu nói này. Phụ nữ sinh ra không phải ai cũng sở hữu một chân mày đẹp, một đôi mi cong hay một làn da trắng hồng rạng rỡ. Nhưng những điều đó hoàn toàn có thể khắc phục, vấn đề nằm ở chỗ bạn sẽ không tự nhiên mà đẹp lên. Bạn phải biết làm đẹp, hơn hết, làm đẹp phải biết chọn đúng phương pháp, đúng nơi, đúng chỗ… và đúng với mong muốn của mình.

Với công việc chị dứt khoát và rõ ràng, với xã hội chị lại rất “mềm mại” bởi theo thông tin chúng tôi biết chị là người rất tích cực làm từ thiện, có đóng góp không nhỏ cho các tổ chức quỹ An sinh xã hội?

Chị Trần Ngọc Lan: Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ ngoài việc thể hiện năng lực của bản thân, cũng cần sự thương yêu sâu sắc đối với mọi người. Tấm lòng nhân ái, giàu lòng thương người, sẵn sàng giúp đỡ và cảm thông với những số phận có hoàn cảnh khó khăn ở bất kỳ thời đại nào cũng là cần thiết. Đặc biệt, ngày nay càng cần hơn lòng độ lượng, vị tha, biết chia sẻ vui buồn với mọi người, sẵn sàng tạo cơ hội cho những hoàn cảnh đặc biệt trở về với cuộc sống đời thường, tái hòa nhập cộng đồng. Những việc tôi đã làm không cần đong đếm, chỉ cần mọi người hiểu và biết với tôi thế là đủ. Niềm vui, hạnh phúc nhiều khi đơn giản chỉ là sự cho đi…

Vâng! Cảm ơn chị với những chia sẻ rất sâu sắc và chân thành, chúc chị mãi Hạnh phúc, thành công hơn nữa trong sự nghiệp “MANG VẺ ĐẸP TỰ NHIÊN” đến với phụ nữ Việt.

Minh Trang