'Quả dừa ma thuật’ phá hoại bầu cử Maldives

'Quả dừa ma thuật’ phá hoại bầu cử Maldives

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:15
0
Một quả dừa khô hiện đang bị ‘giam giữ” tại sở cảnh sát của thành phố Maldives vì nghi ngờ đây là một trò ma thuật nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống ở quốc gia thiên đường này.

Quả dừa được tìm thấy gần một trường học, cũng là điểm bỏ phiếu ở Kaafu, Quraidhoo - một trong hàng trăm hòn đảo của đất nước Maldives. Trên thân quả dừa khô có khắc những dòng chữ bị nghi ngờ là bùa chú.

Theo tờ Minivan, cảnh sát đã “thu thập quả dừa làm bằng chứng cho một cuộc điều tra sau khi có các phản hồi từ người dân”.

Ở đất nước sở hữu hàng trăm hòn đảo, việc sử dụng các loại ma thuật khá thường xuyên khi người ta muốn ngăn chặn hay phù phép ai đó. Hình thức thường thấy nhất là sử dụng các quả dừa khô có khắc chữ.

Lạ & Cười - 'Quả dừa ma thuật’ phá hoại bầu cử Maldives

Người ta tin rằng, quả dừa được sử dụng để yểm bùa và làm cho tất cả những người đi bầu cử quốc gia ở khu vực này đổ bệnh.

Cảnh sát Maldives cho biết, họ đã đặt quả dừa khô trong một ‘lồng giam ma thuật’ và đang truy tìm loại ma thuật đen được sử dụng.

Cuộc bầu cử tổng thống tại Maldives đang diễn ra căng thẳng sau khi cựu lãnh đạo Mohamed Nasheed, người bị lật đổ 18 tháng trước, giành thắng lợi trong vòng một nhưng không đủ đa số phiếu quá bán. Maldives sẽ phải tổ chức bầu cử tổng thống vòng hai. Ông Nasheed sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt với nhà tài phiệt Gasim Ibrahim hoặc nghị sỹ Abdulla Yameen.

Thăng Long (Theo PressTV)

Người đàn ông chết hụt 6 lần trong tuần trăng mật

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:31
Một vận động viên 3 môn thể thao phối hợp (triathlon) người Anh dường như bị "sao quả tạ" chiếu mạng khi tim của anh ngừng đập tới 6 lần riêng rẽ, ngay trong tuần trăng mật với vợ mới cưới ở nước ngoài.

Tại sao khách du lịch Trung Quốc thiếu văn minh?

Thứ 7, 03/08/2013 | 14:27
Những người khách du lịch Trung Quốc bị coi là huênh hoang, ồn ào, bất lịch sự, ngang ngạnh và họ ở khắp mọi nơi.

10 điều thú vị về các quốc gia trên thế giới

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:55
Cùng khám phá những điều thú vị về địa lý, văn hóa… của các đất nước vòng quanh thế giới.

Kinh nghiệm 'khủng khiếp' của kiều nữ ứng tuyển vợ đại gia

Thứ 2, 29/07/2013 | 14:12
Cô Tang Miaomiao (Trung Quốc) nói với hãng Tin tức Bắc Kinh: cô tin rằng nhiều đại gia tìm vợ mục đích chỉ để đáp ứng nhu cầu tình dục.

Những hình ảnh khủng khiếp do Trái đất nóng lên

Thứ 2, 25/03/2013 | 21:47
– Biến đổi khí hậu toàn cầu đang gây ra những hậu quả vô cùng lo ngại. Môi trường sống của một số loài vật vị đe dọa, nước biến dâng cao có nguy cơ nhấn chìm các quốc đảo.

Đồng tiền nước nào đẹp nhất thế giới?

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:10
Đồng tiền của Pháp mô phỏng bức tranh đầy màu sắc về cây cỏ, đất đai và cư dân bản địa, trong khi tiền giấy Nam Phi hiển thị 5 loại động vật có sức mạnh và kích thước to lớn.