Giám khảo gameshow: Chỉ là con tốt trên bàn cờ lợi nhuận

Giám khảo gameshow: Chỉ là con tốt trên bàn cờ lợi nhuận

Thứ 2, 10/07/2017 | 12:58
0
Nếu giám khảo đã nhận cả tỷ đồng để ngồi ghế nóng tại gameshow thì nhà sản xuất cũng cần làm gì đó để đảm bảo nguồn thu cho chương trình. Vậy, giám khảo chỉ là con tốt trên bàn cờ lợi nhuận?

Thời gian vừa qua, gameshow phải đón nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Phần nhiều cho rằng, gameshow là những chương trình thiếu đầu tư, chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà quên đi chất lượng, nhà sản xuất giống như những con bạch tuộc vươn mình túm lấy lợi nhuận mà chẳng màng đến giá trị chân thiện mỹ và giám khảo là một trong những nạn nhân chịu nhiều mất mát nhất. Điều đó có đúng?

Giám khảo nhận tỷ đồng, nhà sản xuất cũng cần đảm bảo nguồn thu

Xã hội hóa chương trình truyền hình là một xu thế. Thế nhưng, mục đích liên kết tốt đẹp ban đầu giữa nhà đài và công ty sản xuất đã bị biến tướng theo thời gian. Áp lực chiếm sóng khiến các nhà sản xuất sống chết câu khán giả, từ đó dẫn đến những sự ra đời của nhiều chương trình dễ dãi, nhảm khiến dư luận phản ứng gay gắt. Nếu nhìn lại các vụ việc lùm xùm liên quan đến gameshow thì giám khảo chính là đối tượng “gây bão” nhiều nhất. Phải chăng giám khảo đang bị nhà sản xuất lợi dụng để câu rating cho chương trình?

TV Show - Giám khảo gameshow: Chỉ là con tốt trên bàn cờ lợi nhuận

Giám khảo là một trong những yếu tố câu rating được các nhà sản xuất đặc biệt quan tâm (Ảnh minh họa). 

Phải chăng vì con số hàng tỷ đồng đó mà nhiều ngôi sao ngồi ghế giám khảo phải chấp nhận trở thành miếng mồi ngon của dư luận khi sự cố xảy ra. Một lần lỡ lời, một lần bị “mất sóng”,… là họ đã trở thành tâm điểm của dư luận và trong cơn bão đó đa số là những cụm từ khó nghe và nếu không bản lĩnh, họ sẽ bị chiếc hố đen dư luận kia nuốt chửng. Bà Dung cho rằng, dư luận đôi khi quá khắt khe với giám khảo. Khi gặp vấn đề chúng ta nên hành xử văn minh, thấu hiểu.

Nhà sản xuất “thất đức” khi bẫy giám khảo

Người ta hay nhắc đến chuyện, giám khảo nhận kịch bản khi ngồi gameshow và sẽ nói những điều nhà sản xuất muốn. Thực tế, chưa ai chứng minh được chuyện này có thực hay không, nhưng mỗi giám khảo khi tham gia một gameshow đều có những hợp đồng chi tiết. Các hợp đồng này quy định cụ thể những điều giám khảo được làm và không được làm. Nếu giám khảo chấp nhận thì hợp đồng sẽ được ký kết còn không sẽ dừng lại.

Vậy, có hay không chuyện nhà sản xuất bẫy giảm khảo, đưa giám khảo vào chòng để tạo hiệu ứng truyền thông ngược? “Thông tin bẫy giám khảo là vô  căn cứ và đó cũng chỉ là tin đồn. Nhà sản xuất đều hiểu, muốn chương trình tồn tại và tiếp tục triển khai ở các mùa sau thì uy tín, chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu vì lợi nhuận, vì truyền thông mà nhà sản xuất làm điều đó với giám khảo thì rất thất đức và bản thân giám khảo cũng đủ thông minh để nhận ra điều đó. Không nghệ sĩ nào chấp nhận sự lừa dối, đánh đổi để lấy danh tiếng cho gameshow”, chuyên viên truyền thông giấu tên cho biết.

Với mỗi một chương trình lên sóng, giám khảo càng nổi tiếng hiệu ứng phản hồi từ khán giả càng nhiều và cùng với đó, cuộc sống đời tư của họ cũng thường xuyên xuất hiện trên mặt báo. Nhiều ý kiến rằng, những thông tin hành lang đó cũng là một chiêu trò để tạo nên sức hút cho chương trình. Nói về vấn đề này, bà Dung cho biết, khi đã được mời giám khảo thì họ đã là những nghệ sỹ có tên tuổi và đa phần chuyện đời tư đã được báo chí khai thác đầy đủ cả rồi. Vậy, chẳng vì lý do gì mà nhà sản xuất lại đi làm việc đó. Khán giả hiện nay rất thông minh, họ mong đợi nội dung cốt lõi của chương trình chứ không phải những thông tin PR không liên quan.

Một trong những điều khiến khán giả khó hiểu chính là sự im lặng của nhà sản xuất khi giám khảo đón bão dư luận. Đó có phải là hành động đem con bỏ chợ hay vì một lý do nào khác? Đại diện của một nhà sản xuất cho biết, nếu vấn đề phát sinh do lỗi của nhà sản xuất thì họ sẽ đừng ra để giải quyết, còn nếu vụ việc khởi nguồn từ giám khảo thì giám khảo phải tự chịu. Bởi, trong hợp đồng ký kết giữa 2 bên, những điều này đã được ghi rõ. Vậy nên, không hề có chuyện trốn tránh hay đem con bỏ chợ. 

Lê Anh

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.