Giận vợ sắp cưới, chàng trai tự thiêu trước ngày đính hôn?

Giận vợ sắp cưới, chàng trai tự thiêu trước ngày đính hôn?

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:43
0
Anh Q. và người yêu dự định sẽ tổ chức lễ ăn hỏi vào vài ngày sắp tới.

Thế nhưng, nhiều mâu thuẫn giữa hai bên gia đình đã liên tiếp xảy ra, khiến anh Q. chán nản. Sau đó, anh Q. đã cãi nhau kịch liệt với người yêu. Trong cơn  buồn chán, sau khi xong việc ở chỗ làm, anh Q. lang thang trên đường rồi rẽ vào khách sạn Mỹ Anh thuê phòng rồi châm lửa tự thiêu.

Vào khách sạn để tự thiêu

Khoảng 16h30 ngày 27/4/2013, một thanh niên mặt buồn rầu đi vào khách sạn Mỹ Anh (đường Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình, TP.HCM) thuê phòng. Khoảng 20 phút sau, nhân viên khách sạn nghe tiếng chuông báo cháy inh ỏi. Họ liền chạy đến phòng 201, căn phòng người thanh niên vừa thuê, có khói bay ra ngùn ngụt nhưng không thể vào trong vì cửa đã khóa trái.

Khi cánh cửa phòng được mở, người dân thấy anh N.V.Q (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) nằm bất động trên nền nhà, cơ thể bị cháy sém, bên cạnh ngọn lửa vẫn đang bén vào các đồ vật trong phòng. Anh Q. chính là người thanh niên 20 phút trước chạy xe máy vào thẳng khách sạn Mỹ Anh thuê phòng. Đưa giấy CMND cho nhân viên lễ tân, trả luôn tiền phòng, anh Q. đi vội lên phòng 201, rồi đóng kín cửa...

Bà Trần Ngọc H. (65 tuổi, ngụ đường Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình, TP.HCM), nhà đối diện khách sạn Mỹ Anh, nơi anh Q. tự thiêu chưa hết bàng hoàng kể lại: "Lúc đó khoảng 16h chiều, tôi đang ngồi trước cửa hàng điện thoại của đứa cháu chơi như thường lệ, bỗng nghe tiếng hô hốt hoảng của chị làm nghề may sửa quần áo trên vỉa hè đường "cháy, cháy". Tôi ngước lên tầng hai của khách sạn Mỹ Anh thấy khói bay ra ngùn ngụt từ cửa sổ".

Người dân sống xung quanh tìm cách đến gần hiện trường để quan sát. Mấy thanh niên hiếu kỳ bất chấp nguy hiểm trèo từ hành lang, cửa sổ của khách sạn để đến gần phòng 201 xem nạn nhân của vụ tự thiêu. Chị Trần Ngọc N., cháu gái bà H., miêu tả lại cảnh tượng hôm đó: "Tôi bước đến trước phòng để xem chuyện gì bên trong thì hoảng hồn thấy cái xác nằm bất động, đen thui. Dường như anh ta lấy nệm quấn quanh người nên chiếc nệm bị cháy gần hết. Mọi người phá được cửa vào, nhưng ngọn lửa vẫn đang cháy sém cả tủ lạnh, giường...".

Miền nam - Giận vợ sắp cưới, chàng trai tự thiêu trước ngày đính hôn?

Hiện trường vụ tự thiêu trên đường Phạm Văn Bạch. (Ảnh Suối Mai)

Nhận được tin báo từ người dân, công an phường 15 (quận Tân Bình) và công an quận Tân Bình nhanh chóng xuống hiện trường để tiến hành mang thi thể về khám nghiệm. Theo giấy tờ tùy thân và bằng lái xe nạn nhân để lại khách sạn Mỹ Anh, thanh niên này tên N.V.Q., sinh năm 1987, thường trú ở Củ Chi. Đến 19h cùng ngày, thi thể nạn nhân được mang về bệnh viện để làm thủ tục giám định pháp.

Chú rể vắng mặt trong ngày đính hôn

Ngày 28/4, thông tin ban đầu từ công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, thân nhân của anh Q. đã đến nhận dạng nạn nhân. Qua đó, cơ quan công an nắm được thông tin, anh Q. và người yêu dự định sẽ tổ chức lễ ăn hỏi vào vài ngày sắp tới. Thế nhưng, nhiều mâu thuẫn giữa hai bên gia đình đã liên tiếp xảy ra, khiến anh Q. chán nản. Chiều ngày 27/4, anh Q. lại cãi nhau kịch liệt với người yêu, làm cơn giận và buồn chán có dịp bùng lên dữ dội. Sau khi xong việc ở chỗ làm, anh Q. lang thang trên đường rồi rẽ vào khách sạn Mỹ Anh thuê phòng.

Trong lúc bế tắc, anh Q. đã tự thiêu để kết liễu những chuỗi ngày căng thẳng. Dường như, anh Q. đã chuẩn bị tinh thần trước và lên kế hoạch rất kỹ lưỡng. Ông Đổng cho biết: "Nếu không có tiếng chuông báo cháy thì chắc tụi tui cũng không biết có người tự vẫn trong phòng”.

Khách sạn Mỹ Anh nằm gần chợ Tân Sơn, nhiều người dân tụ tập xem cơ quan công an mang thi thể đi khiến đường Phạm Văn Bạch ùn tắc nghiêm trọng. Ông Đổng, chủ khách sạn Mỹ Anh cho biết thêm: "Tôi rất mệt mỏi và lo lắng. Tự nhiên vào thuê khách sạn của tôi tự thiêu, dù chưa xảy ra cháy lớn nhưng công việc kinh doanh gần như trì trệ”.

Nhân viên khách sạn Mỹ Anh nhớ lại: "Khi anh Q. đến thuê phòng, tôi không để ý xem anh này có mang theo xăng vào phòng hay không. Do anh Q. làm thủ tục nhận phòng và trả tiền rất nhanh nên nhân viên không kịp quan sát. Nếu thấy anh Q. mang xăng theo thì tôi đã chặn lại, mà rất có thể anh này quấn chăn nệm vào người rồi tự thiêu chứ đốt bằng xăng chắc phải cháy lớn hơn".

Chị Nguyễn Thị H., bán trái cây gần bên khách sạn cho biết: "Tôi thấy cậu thanh niên đó còn trẻ lắm, bộ dạng cũng giàu có, đi xe tay ga xịn, đến thuê phòng như bao người khác. Vậy mà, cậu ta vào chưa bao lâu thì xảy ra sự việc đau lòng".

Chưa xác định được nguyên nhân khiến anh Q. tự thiêu

Ngày 28/4, đại diện công an phường 15 (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết hiện cơ quan điều tra vẫn đang xác minh làm rõ vụ việc, xem có phải do anh Q. buồn chán chuyện gia đình, cự cãi với người yêu mà tìm đến cái chết hay không. Một cán bộ điều tra công an phường 15 cho biết: "Thời gian vừa qua, dư luận ngày càng bức xúc với những cái chết oan uổng từ mâu thuẫn tình ái. Không chỉ tự hành hạ bản thân, họ còn tìm cách tự tử, hoặc tiêu cực đến mức giết chết người yêu rồi tìm cách chết cùng".

Suối Mai - Minh Hiếu

Nam thanh niên tự thiêu ngay trước ngày cưới

Chủ nhật, 28/04/2013 | 08:21
Anh Q. thuê phòng trong khách sạn, khóa trái cửa rồi dùng xăng tưới lên người, châm lửa đốt. Sự việc chỉ được phát hiện khi có chuông báo cháy vang lên.

Tự thiêu trước trung tâm việc làm vì thất nghiệp

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:55
'Bắt' trung tâm giới thiệu việc làm phải tìm được việc cho mình trong vòng 3 ngày không được, trong lúc quẫn trí, chàng trai thất nghiệp Thành Xuân Thịnh (25 tuổi, quê Ninh Thuận) đã đổ xăng lên người châm lửa khiến bản thân bị bỏng nặng, tính mạng 'ngàn cân treo sợi tóc'.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.