Giang hồ đất Cảng Nam tiến (Kỳ 4)

Giang hồ đất Cảng Nam tiến (Kỳ 4)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Nhìn thấy cái chết tức tưởi của Dung "Hà" nhưng Luân và Lưu vẫn không biết sợ tiếp tục lún sâu vào "nghề" chém giết, buôn ma túy...

Giới giang hồ đất Cảng và giang hồ Sài thành "ghi nhận" Luân "con" là một trong những đệ ruột của Dung "Hà". Luân hơn Giới "trâu" về mưu mô nhưng chưa bằng Thành "chân". Lưu "phở" chỉ đi theo Dung "Hà" một "quãng đường ngắn" trong kế hoạch "Nam tiến" của bà trùm, sau đó trở lại đất Cảng hành nghề dao kiếm.

Theo chị trùm đến "hơi thở cuối cùng"

Vũ Văn Luân, sinh năm 1967 ở quận Lê Chân, TP. Hải Phòng. Theo giang hồ đất Cảng thì tuổi thơ của Luân rất "dữ dội". Cái tên Luân "con" là Dung "Hà" đặt cho khi hắn quyết định theo và trung thành với chị trùm. Theo giải thích của Thượng tá T, biệt hiệu gắn đằng sau mỗi cái tên của giới giang hồ đơn thuần là để phân biệt, dễ nhớ giữa các nhóm đối tượng giang hồ với nhau. Hơn nữa, cái biệt hiệu đó thể hiện tính chất của giang hồ chứ người bình thường, để phân biệt những người trùng tên, họ có thể gọi tên đệm hoặc cùng lắm là tên kèm với tên người sinh thành. "Giang hồ khác người nên phải thế", thượng tá T giải thích thêm.

Luân "con" - ảnh lưu tại cơ quan điều tra.

Thượng tá T cho biết: Luân "con" theo Dung “Hà” từ năm 18 tuổi. Ngày còn ở đất Cảng, dù trẻ gần nhất băng nhóm nhưng Dung "Hà" rất ưu ái, giao cho Luân cai quản 2 sòng bạc. Bởi thế, Luân cũng từng giúp chị trùm dàn xếp những phi vụ đen "thành công" mà trước đó được giới giang hồ đánh giá là rất khó. Giới giang hồ ở đất Cảng còn "lưu truyền" rằng: Dung "Hà" thích Luân "con" nên mới ban cho y nhiều ân sủng đặc biệt, giúp đỡ gia đình y một cách không tính toán. Tình chị em sâu nặng như thế nào và đi đến đâu thì chỉ Dung "Hà" và Luân "con" biết. Có một điều giang hồ ngày ấy vẫn không ngớt bàn tán là đệ tử nam dưới trướng của Dung "Hà" dù đẹp hay xấu đều rất "yêu" chị em, thậm chí cặp một lúc vài em xinh xắn nhưng Luân thì tuyệt nhiên không thấy. Luân lấy vợ cũng muộn và là một cuộc hôn nhân vội vã. Thực hư chuyện này thế nào, chỉ có Luân mới lý giải được.

Khi theo Dung "Hà" vào Sài thành, Luân luôn "sát cánh" với chị trùm. Là đàn em trung thành nên những phi vụ dù lớn, nhỏ, chị trùm đều tâm sự với Luân kế hoạch thực hiện. Sau khi Dung "Hà" chết, Luân vẫn ở Sài thành nhưng án binh bất động. Luân cũng không ra mặt tuyên bố sẽ tìm sát thủ để trả thù hay tắm máu giang hồ... như nhiều đàn em khác của chị trùm. Vì Luân hiểu, thế lực của Năm Cam ngày ấy còn mạnh và hơn nữa công an không bao giờ để yên cho tội phạm hoạt động một cách công khai mang tính thách thức như vậy. Chuyện nhịn nhục này, Luân học được ở chị trùm khi thấy mình yếu thế hơn kẻ khác. Không tuyên bố nhưng Luân âm thầm tìm kiếm và theo dõi đối thủ có thể là sát thủ giết chị trùm để tìm cơ hội hoặc trả thù, hoặc báo công an bắt.

Băng nhóm của Năm Cam bị triệt phá được một thời gian ngắn, Luân bắt đầu chiến dịch chiêu mộ đàn em để lấy lại thanh thế giang hồ đất Cảng và tranh giành lãnh địa hoạt động ở Sài thành. "Nghề" chính vẫn là đâm thuê, chém mướn, đòi nợ thuê, bắt cóc con tin đòi tiền chuộc, cho vay lãi nặng. Tuy nhiên Luân không thể với đến lãnh địa bảo kê sòng bạc, vũ trường, bến bãi vì đám đàn em của Năm Cam cũng như đám giang hồ mới nổi ở Sài thành cạnh tranh quyết liệt. Để thể hiện mình "trung thành" với chị trùm, Luân đã cùng đàn em cướp sòng bạc ở quận Thủ Đức, bắt con bạc đòi tiền chuộc.

Vụ này trót lọt nhưng không hắng không biết là đã lọt tầm ngắm của cơ quan công an. "Thấy bở cứ đào", Luân nhận rất nhiều hợp đồng thanh toán "đối thủ" khác nhau của "khách hàng". Thực chất, họ không phải là "đối thủ" của Luân, cũng không ân oán gì với Luân nhưng Luân nhận tiền để giết họ. Ông Đặng Xuân S., 51 tuổi, Phó giám đốc Công ty H.H (huyện Hóc Môn) là nạn nhân một nạn nhân. Luân chỉ đạo 4 đàn em ép xe ông Sỹ vào lề, rút dao đâm chết người rồi tẩu thoát. Nhưng lưới trời lồng lộng, Luân "con" và đồng bọn đã phải đền tội trước pháp luật.

Dở chừng "đứt gánh"

Trong danh sách "Nam tiến" cùng với Dung "Hà", Lưu "phở" là cái tên "sáng giá". Tên đầy đủ là Bùi Quốc Lưu, SN 1965, phường Hàng Kênh, Lê Chân, TP. Hải Phòng - cái địa danh mà trong một thời gian dài, người dân lương thiện ở Hải Phòng cứ nghe đến là sợ. Nơi đó đã từng là cái rốn của con nghiện, ma túy và tệ nạn xã hội. Giới "trâu" đã từng phàn nàn rằng: Lưu "phở" là cái gì mà chị trùm lại cho đi theo và đánh giá cao thế? Nhưng điều mà Giới "trâu" không hề biết Lưu "phở" được Dung "Hà" đưa vào danh sách "quân dã chiến" trong "chiến lược" chinh phục giang hồ phía Nam. Cũng giống như Minh "sứt", ngoài đi theo chị trùm, Lưu "phở" vẫn tồn tại một kênh riêng làm ăn riêng là "chạy" hàng trắng. Hàng trắng đã mang lại cho Lưu "phở" bộn tiền và đôi lúc giúp chị trùm bớt thụ động về tài chính. Ngày đó, ở sòng bạc Hải Phòng, việc "huy động vốn" để cho vay lãi nặng là nguồn thu thiết yếu thứ hai của băng Dung "Hà".

Theo Dung "Hà" vào Sài thành một thời gian ngắn, Lưu "phở" nhận thấy mình không phù hợp với "nghề" cờ bạc mà chỉ "ưa" mỗi buôn bán ma túy. Lưu trở lại Hải Phòng một cách âm thầm và đã nhiều lần "chuyển đạn" (tức tiền) cho chị trùm "nuôi quân" trong những ngày khó khăn ở Sài thành.

Lưu "phở" lúc bị bắt.

Đầu những năm 2000, Dư Kim Dũng, tức Dũng "tình" nổi như cồn trong giới buôn hàng trắng ở đất Cảng. Dũng "tình" thực hiện những vụ buôn bán ma túy khuấy biển, động trời với những chuyến hàng trắng ra nước ngoài liên tục, với số lượng hàng chục kg, thậm chí hàng tạ trong một lần vận chuyển.

Thấy được "chỗ dựa" cũng như thị trường ma túy rộng lớn của Dũng, Lưu "phở" đã trở thành tay sản xuất thuốc lắc cho Dũng "tình". Đại tá Đỗ Hữu Ka, Giám đốc công an TP. Hải Phòng (thời điểm đó là Thủ trưởng cơ quan điều tra, Phó giám đốc công an TP. Hải Phòng) nói rằng: Nếu như Hải Phòng là nơi đầu tiên của cả nước bọn tội phạm chế tạo, sản xuất thuốc lắc thì Lưu "phổ" là "nhà sản xuất" đầu tiên bị bắt. Cũng theo đại tá Ka thì "công nghệ" sản xuất thuốc lắc của Lưu "phở" không phức tạp mà đơn giản vô cùng.

Nguyên liệu (hóa chất, MDMA, heroin, cần sa, các chất kết dính, tân dược, bột màu...) và một cái máy ép bột thành viên. Nói như thế cho dễ hiểu, chứ thực chất, ngày ấy, lực lượng công an Hải Phòng đã tốn rất nhiều công để triệt phá đường dây sản xuất thuốc lắc do Lưu "phở" cầm đầu.

Lưu "phở" từng thừa nhận, khi còn ở trong băng nhóm chị trùm, chuyện "vào khám" vì đánh nhau... dễ giải quyết qua thương lượng với nạn nhân hơn rất nhiều so với là tội phạm ma túy. Luật bất thành văn của tội phạm trong đường dây ma túy là im lặng. Lưu "phở" đã làm cho các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm "nếm mùi" của kẻ cứng đầu, của cái gọi là "nghĩa tình giang hồ". Trưởng phòng PC47, đại tá Nguyễn Quang Vinh đã phải trực tiếp gặp Lưu lấy lời khai nhưng cũng không tiến triển được là bao. Đại tá Vinh kể: Sau lần đại tá Ka vào trại gặp Lưu "phở", chẳng biết người đứng đầu chuyên án nói những gì mà mọi người thấy Lưu khóc. Và trong những lần đối diện tiếp theo với các điều tra viên, lần nào về phòng giam Lưu cũng khóc. Khi nghe HĐXX tuyên án, nét mặt của Lưu có giãn ra nhưng ngay sau đó thể hiện sự sợ sệt mơ hồ nào đó. Phải chăng, Lưu "phở" vẫn sợ người thân ở ngoài không được an toàn vì những ân oán giang hồ mà mình gây ra? Lưu "phở" không khóc trong buổi xét xử đó nhưng nhìn người thân với đôi mắt đỏ mọng và ầng ậc nước.(Còn nữa)

Vũ Hoàng

Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.