Giang hồ đất Cảng nam tiến (Kỳ 5)

Giang hồ đất Cảng nam tiến (Kỳ 5)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
1
Trong những năm qua đã hình thành một "phong trào" "Nam tiến" của giang hồ đất Cảng vào Sài thành. Tuy nhiên, theo Trung tá S (một lãnh đạo công an Hải Phòng như chúng tôi đã giới thiệu PV), người có gần 20 năm lăn lộn với tội phạm dao kiếm khẳng định: Chuyện "Nam tiến" của giang hồ đất Cảng chẳng có quy luật gì cả.

Đơn giản là tại Hải Phòng, chúng bị dồn đuổi, tự thấy "khó ở" thì đi chỗ khác, tìm không gian mới. Dù vậy, chúng không hề biết rằng dù đi đến đâu thì chúng vẫn nằm trong tầm ngắm của công an. Công an Hải Phòng vẫn thường cử nhiều cán bộ vào các tỉnh phía Nam, phối hợp với công an tỉnh bạn, truy quét tội phạm từ đất Cảng trốn chạy vào đó.

Khốc liệt tranh giành lãnh địa

Theo phân tích của Trung tá S, sự manh động, tàn bạo của các nhóm tội phạm mới nổi của Hải Phòng khiến những người dân lương thiện khiếp sợ. Khi bị truy quét mạnh, chúng dạt vào các tỉnh phía Nam, nhất là Sài Gòn. Thế nhưng, những bậc "đàn anh", "có số có má" trong giới giang hồ đất Cảng như Dung "Hà" và đám đệ tử của thị còn bị bắt, chết, tứ tán khắp nơi hoặc quay về quê cũ thì nhóm tội phạm mới nổi này không thể đủ "trình" để trụ lại đất Sài thành, vốn dĩ nhiều "tiền bối" giang hồ đã từng ghi dấu ấn thành bại.

Bình "nghiện" (phía trên, bên trái) và đàn em khi bị bắt.

Nguyễn Văn Hùng, tức Hùng "trắng", mới hơn 30 tuổi nhưng đã có gần 15 năm gắn với giang hồ, dao kiếm. Khi chập chững vào đời, hơn 10 tuổi, Hùng "trắng" đã "dạt vòm" để tìm kiếm "tương lai". Thấy các bậc đàn anh như Lưu "phở", Dũng "tình", Huy "lắc"... lên xuống xe ô tô đời mới, có người mở cửa, che ô, đưa đón... Hùng bắt đầu thích giang hồ. Cái tên Hùng "trắng" xuất hiện với hai lý do: Ngày nhập hội, có hai người tên Hùng nên hắn thành Hùng "trắng" để dễ phân biệt. Nhưng với bản tính lỳ lợm, chấp nhận va chạm nên cái biệt danh này mới "có tên có tuổi" trong đám giang hồ. Hùng "trắng" kết hợp với Long "tuýp" lập thành một nhóm, lấy nhà nghỉ làm "đại bản doanh" chuyên nhận "hợp đồng" là đòi nợ, giết người... Không cần biết nạn nhân của mình là người tốt, xấu, cứ có kẻ thuê là giết, là chém.

Hùng "trắng" từng tuyên bố với đàn em, làm vài vụ lớn, lấy tiền mua đất, làm nhà để xây đại bản doanh cho anh em trong băng ở, tụ tập chứ cứ ở mãi nhà nghỉ, khách sạn như thế này thì "lộ" hết. Cuối năm 2006, phi vụ cuối cùng trước khi "Nam tiến", Hùng nhận "hợp đồng" đòi tiền, nếu không được thì giết đối với một chủ doanh nghiệp. Hắn đã lên kế hoạch cho đệ tử thực hiện nhưng nạn nhân báo công an, đệ bị bắt nhưng Hùng "trắng" nhanh chân cùng một số "lâu la" khác là Nguyễn Văn Danh, Đinh Xuân Sơn, Đỗ Xuân Kiên, Lê Trọng Nam... cùng một bầu đoàn "thê thiếp" trốn vào Sài thành.

Biết rằng ở đất mới, lại có quá nhiều cái miệng ăn bám, Hùng "trắng" hiểu muốn tồn tại được phải bành trướng thế lực, tranh giành lãnh địa hoạt động. Đầu năm 2007, hắn tập hợp thêm một số giang hồ đất Cảng, sống vất vưởng, nhỏ lẻ ở Sài thành vào băng của mình rồi lên kế hoạch phạm tội ở khu vực ngoại thành là quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Thủ Đức... chuyên đòi nợ thuê, bảo kê các quán cà phê, nhà hàng. Với những cái tên nghe đến đã khiếp như: Kiên "con", Hùng "lác", Hùng "con", Sơn "bò", Tâm "chọc", Tuấn "ô tô", Vinh "con"... "thành tích" dao kiếm và ma túy đầy người không chỉ làm nhiều người dân lương thiện ở khu vực ngoại ô Sài thành kinh sợ mà một số băng nhóm nhỏ lẻ cũng e ngại. Một trong những vụ khá "nổi tiếng" của Hùng "trắng" ở đất Sài thành là "hợp đồng" đòi nợ thuê 5,4 tỷ đồng với tỷ lệ ăn chia là 40/60 diễn ra vào 6/2010. Nạn nhân là một chủ doanh nghiệp nhỏ đã vỡ nợ. Hùng đã sai đàn em dùng nhiều thủ đoạn như bắt cóc, tra tấn... Với những ngón nghề chuyên nghiệp của dân giang hồ chuyên đòi nợ thuê, để ép trả nợ nhưng người đàn ông đã phá sản này không thể chạy vạy được tiền để trả.

Thời hạn đòi nợ đã vượt quá hợp đồng cả tuần, Hùng "trắng" vẫn không đòi được tiền, một băng đòi nợ thuê khác, mới nổi ở nội thành đã gọi điện cho Hùng đề nghị đưa ủy quyền đòi nợ để đòi. Cùng với lời đề nghị đó, "trùm" của băng này tên Nhất "đen" đã "tặng" Hùng "trắng" rất nhiều lời lẽ khó nghe mà theo Hùng là động đến "lòng tự trọng" của giang hồ đất Cảng. Một cuộc hỗn chiến đã diễn ra. Cuối cùng, băng của Nhất "đen" phải xin thua vì lực lượng của Hùng "trắng" nhiều tay dao búa quá chuyên nghiệp. Hùng "tha tội" cho quân của Nhất "đen" với điều kiện, cả nhóm đó phải quy về dưới trướng của Hùng, chịu sự sai bảo của hắn.

Không chịu được cảnh giang hồ tìm, nhốt, đánh đập, tra tấn, ông chủ doanh nghiệp vỡ nợ xin được về để lo tiền trả. Hùng đồng ý tha người. Vì sợ, ông này đã đến cơ quan điều tra Bộ Công an trình báo, băng của Hùng "trắng" bị công an truy bắt. Khám xét người, nơi ở các đối tượng băng Hùng "trắng”, công an thu một khẩu súng ngắn, 7 viên đạn, roi điện, bình hít ma túy...

Luôn “phát huy sở trường” đòi nợ thuê

Cuối tháng 8/2010, công an TP.Hồ Chí Minh đã bắt Vũ Văn Bình (tự Bình "nghiện", 34 tuổi, giang hồ Hải Phòng chính gốc) để điều tra về hành vi giết người. Theo hồ sơ của cơ quan công an, Bình là đại ca giang hồ có số, chuyên bảo kê các nhà hàng, khách sạn, các doanh nghiệp tại địa bàn giáp ranh giữa huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). Để tranh giành địa bàn làm ăn, Bình "nghiện" huy động gần 20 đàn em, chuẩn bị mã tấu, dao, tuýp sắt... khống chế 3 chiếc taxi, ép tài xế chở đi tìm đối thủ. Trên đường đi tìm đối thủ, Bình đã nhận nhầm người, gây tai nạn giao thông, đánh người điều khiển xe mô tô ở đường, làm một người chết và một người bị thương nặng. Sau đó, đàn em của Bình "nghiện" ra đầu thú, Bình thì lẩn trốn nhưng bị cơ quan điều tra bắt sau.

Đàn em của Bình kể rằng: Bình "nghiện” luôn tự hào là dân anh chị đất Cảng thứ thiệt. Bình thích biệt hiệu "nghiện" bởi nó gắn với hai thứ mà Bình rất nghiện đó là chém giết và gái. Khi ở Hải Phòng, cứ nhìn thấy cô gái nào xinh xắn, trắng trẻo, Bình tiếp cận bằng được để tán tỉnh. Bình được đánh giá là tên dại gái trong giới giang hồ đất Cảng cùng thời. Chỉ cần cô gái xinh xắn, trắng trẻo nói vài câu ngọt ngào là Bình cho hết, không cần biết đến ngày mai. Đệ của Bình còn tiết lộ thêm rằng: Bình có hẳn một "bộ sưu tập" các cô gái xinh xắn, chơi bời cũng có mà con nhà lành cũng có. Có nhiều bồ vậy nhưng tên tội phạm này luôn muốn làm "của riêng", cô nào léng béng là hắn xử lý ngay. Nên phần lớn các cô gái đã bị Bình "yêu" là không dám phản bội hắn. Trừ trường hợp, Bình tuyên bố "biến đi cho rảnh mắt" thì được tự do, còn không, hình phạt đối với kẻ phản bội của Bình được cho là rất tàn độc.

Khi Bình "Nam tiến", cũng có ít nhất 2 chân dài đi theo. Thời kỳ đầu vào Sài thành còn khó khăn, một chân dài đã bỏ Bình đi theo kẻ khác. Khi đã lấy được danh tiếng, Bình trả thù chân dài đó bằng cách cho người suốt ngày bám theo mà không cần đánh, chửi gì. Sau đó, có thông tin, ả này bị trầm cảm, phải nhập viện tâm thần... Chẳng biết thực hư thế nào, song đòn thù của giang hồ, quả thực là tàn độc.

Thu phục giang hồ đất Bắc ở Sài thành

Dùng "Hà" chết, Năm Cam bị tử hình làm cho giới giang hồ Sài thành hỗn loạn một thời gian dài. Đám giang hồ đất Cảng ở đây không bỏ qua cơ hội đó nên liên tục "dậy sóng" với tất cả nhóm giang hồ đất Bắc, giang hồ Sài thành và các vùng lân cận để khẳng định thế mạnh số một. Trong "lịch sử" tội phạm băng nhóm ở Sài thành thế kỷ XXI đã "ghi nhận" những tên giang hồ ở mọi miền về với những trận hỗn chiến kinh hoàng. Những cái tên mà chỉ có dân xã hội đen mới biết là Tú "sủi”, Trà "hinh", Chung "con", Thắng "chập", Ánh "thiệp", Trà "hinh"... luôn là tâm điểm của những cuộc dằn mặt, phô trương thanh thế.

Một trong những giang hồ đất Bắc không phải gốc Hải Phòng nhưng cũng nổi ở Sài thành là Lại Văn Vân - tự Quân "hấp", SN 1970, quê Nam Định. Quân "hấp" có 10 tiền án, tiền sự về các tội: Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản. Vì cùng quê với Thắng "chập" nên Quân "hấp" giống Thắng "chập" từ hình thức đến cách hành xử trên giang hồ đến mức kinh hoàng. Vào tù về tội trộm cắp, khi ra tù, Quân "hấp" thấy giang hồ đất Cảng tràn ngập Sài thành. Nhưng vì muốn tiếp tục hành trình lấy số mà đàn anh Thắng "chập" còn dang dở nên Quân cho rằng, đụng độ với giang hồ đất Cảng là cần thiết và ra sức chuẩn bị cho cuộc huyết chiến xảy ra. Thế nhưng, đại diện cho giang hồ đất Cảng ở Sài thành đã lên tiếng trước rằng: Muốn hùng cứ một phần lãnh địa nào đó, về dưới trướng giang hồ đất Cảng, học làm giang hồ trước đã. Quân "hấp" biết đó không phải là lời nói suông nên đành chấp nhận theo sự "sắp đặt của số phận".

Vũ Hoàng

Kỳ tới: "Chiến lược đánh chiếm vùng ven" Sài thành của giang hồ đất Cảng

Đằng sau “phong trào Nam tiến”của giang hồ đất Cảng

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương