Giả cảnh sát mang còng số 8 đi đòi nợ thuê

Giả cảnh sát mang còng số 8 đi đòi nợ thuê

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:06
0
Cay cú vì thua bài bạc số tiền 18 triệu đồng, Dung thuê một đối tượng giang hồ đóng giả làm cảnh sát hình sự đi tìm con bạc để đòi lại số tiền đã thua.

Thực hiện theo kế hoạch, đối tượng này dùng còng số 8 còng hai tay người thắng trong sới bạc rồi đưa về một căn nhà, uy hiếp anh này phải trả lại số tiền đã thắng trước đó. Nếu không chịu trả sẽ cho giang hồ giải quyết theo kiểu xã hội đen.

Hơn 10 ngày qua, nhiều người dân ở TP. Cần Thơ khi nhắc đến vụ thuê giang hồ đòi lại tiền thua bạc xảy ra trên địa bàn vẫn không giấu được nỗi bức xúc. Một số người dân cho biết, họ không ngờ Chung Thị Cẩm Dung (21 tuổi, ngụ 21/16 đường Hoàng Văn Thụ, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) đã cả gan thuê một nhóm giang hồ chuyên đòi nợ thuê bắt cóc một thanh niên uy hiếp để đòi lại số tiền 18 triệu đồng thua bạc.

Thuê giang hồ đòi lại số tiền thua bạc

Ngày 5/3, PV Người Đưa Tin tìm đến TP. Cần Thơ để tìm hiểu thông tin về vụ bắt người và cưỡng đoạt tài sản gây chấn động dư luận miền Tây này. Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT công an quận Ninh Kiều (thành phố Cần Thơ), vào ngày 23/2, Chung Thị Cẩm Dung được rủ rê chơi bài ăn tiền với một số thanh niên khác gồm H.H.A. (ngụ thị trấn Ngã Năm, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) và L., Đg., Đ. (chưa rõ nhân thân). Dung là kẻ máu mê cờ bạc nên khi có lời rủ rê chơi bài liền đồng ý tham gia ngay. Sòng bài nhanh chóng được lập, các con bạc lao vào trận đỏ đen, quyết ăn thua.

Tuy nhiên, A. và các đối tượng cùng chơi bài với Dung là nhóm bạn nên chỉ trong thời gian ngắn, Dung thua sạch túi với số tiền 18 triệu đồng. Cho rằng vì mình bị chơi ép, Dung nung nấu phải đoạt lại số tiền cho bõ tức. Đến sáng 24/2, sau một đêm suy nghĩ Dung liền lấy điện thoại di động gọi cho một đối tượng giang hồ chuyên đi đòi nợ thuê ở chợ Tân An (TP. Cần Thơ) nhờ can thiệp.

Nhận được yêu cầu của Dung, đối tượng giang hồ trên liền điều đàn em là Đặng Minh Tuấn (26 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ) cũng là dân giang hồ chuyên đòi nợ thuê tìm đến nhà của Dung để cùng đi tìm A. đòi lại tiền. Cả hai đối tượng chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường tại TP. Cần Thơ. Sau khi tìm được A., Tuấn yêu cầu A. lên xe và phải chỉ đường để đi tìm nhóm bạn của A. là L., Đg. và Đ., Tuấn đe dọa bắt A. phải làm theo lệnh của mình, nếu có ý đồ chống đối sẽ nhận lấy hậu quả đáng tiếc. Để uy hiếp A. và thuận tiện trong việc giữ người, Tuấn ghé quán cà phê H., nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (TP. Cần Thơ) mượn còng số 8 của một người quen là Lê Quang Vinh (27 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ, nhân viên bảo vệ của quán).

Pháp luật - Giả cảnh sát mang còng số 8 đi đòi nợ thuê

Chiếc còng số 8 tang vật của vụ án

Có dụng cụ hỗ trợ trong tay, Tuấn liền áp giải A. đi tìm nhóm bạn chơi bài chung với Dung. Tuy nhiên, Tuấn và A. đi tìm khắp nơi nhưng không thấy bóng dáng những người bạn đâu. Trước tình thế đó Tuấn liền chở A. vào con hẻm trên đường Lê Lợi (TP. Cần Thơ). Khi đến chỗ vắng người, Tuấn tự xưng là cảnh sát hình sự rồi dùng còng số 8 còng tay A. đưa về nhà số 21/16 đường Hoàng Văn Thụ uy hiếp. Tại đây, Tuấn dùng vũ lực và nhiều lời lẽ nhục mạ buộc A. phải trả lại số tiền thua bạc cho Dung. Sau khi ép được A. cam kết phải trả lại tiền trong thời gian sớm nhất, khoảng 14h cùng ngày, Tuấn gọi điện cho Vinh đến mở khóa còng cho A. đi về nhà chuẩn bị số tiền đã cam kết để giao cho mình.

Chân dung cảnh sát hình sự "dỏm"

Trước sự uy hiếp của các đối tượng giang hồ, A. vô cùng hoang mang và lo sợ tính mạng của mình bị đe dọa nên làm đơn tố cáo đến cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ. Đến ngày 25/2, cơ quan CSĐT nhận được đơn tố cáo của A. về việc bị một nhóm giang hồ do Dung cầm đầu, giả danh cảnh sát hình sự, dùng còng số 8 bắt giữ và khống chế để yêu cầu đưa số tiền thua bạc của Dung. Trước đó, do không có tiền nên A. phải vét hết tài sản trong nhà, cầm cố xe máy, vay mượn gia đình, bạn bè đưa trước cho Dung và Tuấn số tiền 12 triệu đồng. Nhận tiền xong, Dung còn yêu cầu A. phải đưa thêm số tiền là 8 triệu đồng trong vòng một tuần, nếu không trả đủ sẽ cho giang hồ thanh toán theo kiểu xã hội đen.

Sự việc chưa dừng lại. Vào sáng 27/2, Dung tiếp tục dùng điện thoại di động gọi cho A. thúc giục phải đưa số tiền còn lại ngay nếu không sẽ bị giang hồ xử. Do quá lo sợ, A. hẹn Dung đến Trung tâm đại học tại chức TP. Cần Thơ  để đưa tiền. Tuy nhiên, cuộc hẹn này được A. báo ngay cho cơ quan CSĐT công an TP. Cần Thơ. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm (Phòng PC54, công an TP. Cần Thơ) lên phương án bắt nóng các đối tượng tại buổi hẹn giao tiền. Như kế hoạch đã định sẵn, Dung đến điểm hẹn. Khi thị vừa giơ tay nhận số tiền 8 triệu đồng của A. thì lực lượng cảnh sát đặc nhiệm ập vào bắt quả tang cùng tang vật.

Ngay sau đó, Dung được đưa ngay về cơ quan CSĐT. Tại cơ quan công an, ban đầu đối tượng Dung ngoan cố không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Dung phải cúi đầu thừa nhận hành vi đó. Từ lời khai của Dung, cơ quan CSĐT liền tổ chức bắt các đối tượng liên quan đến vụ án là Tuấn và Vinh. Tại cơ quan CSĐT, Vinh khai nhận do làm bảo vệ giữ xe tại quán cà phê H. nên được trang bị còng số 8. Trong thời gian làm việc tại đây, Vinh quen biết với Tuấn. Khi Tuấn nói có việc gấp cần dùng còng số 8, vì nể người quen biết nên Vinh mới cho mượn. Vinh không biết ý đồ dùng vào việc còng tay người khác của Tuấn.

Về phía Tuấn, cơ quan CSĐT xác định Tuấn không phải là cảnh sát hình sự mà là một tay giang hồ chuyên đi đòi nợ thuê. Công việc của Tuấn là khi có người nhờ đòi nợ hắn sẵn sàng cầm "hàng nóng" tìm con nợ để đòi. Nếu con nợ chây ì, Tuấn tìm nhiều cách từ uy hiếp, hăm dọa, đánh đấm để yêu cầu trả. Vụ Tuấn bắt giữ A. để uy hiếp yêu cầu phải trả nợ cho Dung đã thể hiện rõ bản chất côn đồ, ma mãnh khi tiến hành còng tay A., giả danh cảnh sát hình sự   buộc A. phải đưa tiền.

Gia hạn tạm giữ hình sự

Chiều 5/3, cơ quan CSĐT công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) cho biết vừa ký quyết định gia hạn tạm giữ hình sự đối với các đối tượng Chung Thị Cẩm Dung (21 tuổi), Lê Quang Vinh (27 tuổi), Đặng  Minh Tuấn (26 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ và cưỡng đoạt tài sản. Hiện các đối tượng đã được chuyển cho cơ quan CSĐT công an quận Ninh Kiều điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Cần phải xử lý nghiêm

Nhiều người dân ngụ tại TP. Cần Thơ cho biết, thời gian qua các đối tượng giang hồ chuyên đi đòi nợ thuê được rất nhiều người tìm thuê để đòi nợ. Các đối tượng này dùng "hàng nóng" và nhiều thủ đoạn uy hiếp, đe dọa các con nợ để đạt mục đích. Nhiều vụ việc, các con nợ hứa sẽ trả đủ nhưng do chưa xoay xở kịp vẫn bị các đối tượng này đánh đập dã man. Việc bắt được một đối tượng chuyên đòi nợ thuê ở TP. Cần Thơ khiến người dân rất phấn khởi. Hiện vẫn còn nhiều đối tượng đòi nợ thuê hoạt động bất kể ngày đêm ở địa bàn các quận tại thành phố. Người dân hy vọng, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm các trường hợp trên để giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Tuấn Anh

Lộ diện băng giang hồ nhí nghiện game

Thứ 5, 07/03/2013 | 06:59
Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng băng nhóm này đã sớm bộc lộ tính thích ăn chơi hưởng thụ, sớm bỏ học để “dấn thân” vào giới giang hồ.

Giang hồ cộm cán Hùng 'lãng tử' sa lưới

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:32
Ngày 6-3, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đang tiếp tục điều tra vụ chém chết người xảy ra ở quán cà phê Đăng Khoa (quận Ô Môn, Cần Thơ) tối 19-10-2012.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.