Giang hồ Nam Định chơi súng ống làm rúng động Sài Gòn

Giang hồ Nam Định chơi súng ống làm rúng động Sài Gòn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Chúng hùng hổ cầm súng chạy vào quán đánh đập khiến người dân bỏ chạy toán loạn.

Những ngày qua, người dân Sài Gòn chưa hết kinh hãi, bàng hoàng khi lần đầu tiên chứng kiến một vụ truy sát người dân bằng súng ngắn. Tiếng đạn bắn chỉ thiên lên trời của hai thanh niên khiến người dân chạy tán loạn. Khi biết thông tin, hai thanh niên trên là giang hồ có “số má” tại Nam Định chuyên dùng “hàng nóng” để đòi nợ thuê khiến người dân càng thêm bàng hoàng, lo sợ.

Pháp luật - Giang hồ Nam Định chơi súng ống làm rúng động Sài Gòn

Hiện trường xảy ra vụ dùng súng uy hiếp người

Bốn tên côn đồ “tra tấn” một ông già

Kinh doanh quán ốc, các món hải sản trên đường Nguyễn Thị Nghĩa (phường Bến Thành, Q. 1, TP.HCM) nhiều năm nay, ông Lê Minh Thịnh và gia đình (46 tuổi, ngụ quận 10) rất ít khi gây thù với người khác bởi họ muốn yên ổn làm ăn. Tuy nhiên, vào ngày 17/7, ông Thịnh không ngờ bị hai thanh niên chưa từng quen biết rút súng ra đe dọa. Được biết, vào thời điểm trên, quán ốc ông đang phục vụ cho những vị khách cuối cùng. Trời đã khuya, nhiều khách hàng đến sớm đã thanh toán tiền ra về. Vào khoảng 22h35, lúc ông Thịnh cùng người thân đang lui cui dọn dẹp quán thì có bốn thanh niên chạy xe SH đến rồi lao nhanh vào quán khống chế ông Thịnh. Họ đánh đập tới tấp và hăm dọa đòi giết những người làm trong quán. Ông Thịnh một thân một mình phải chịu trận trước những cú lên gối của nhóm thanh niên côn đồ.

Thấy cha bị đánh đập dã man, chị Lê Thị Phương Thảo (23 tuổi) cùng Nguyễn Hoàng Phúc (26 tuổi, bạn chị Thảo) từ bên kia đường chạy qua kêu cứu giúp cha. Thấy có người chạy đến cứu ông Thịnh, hai người trong nhóm thanh niên trên liền dùng súng ngắn gí vào đầu ông Thịnh khống chế, uy hiếp những người có ý định giải cứu. Bên cạnh đó, thấy anh Phúc hung hăng lao vào, nhóm thanh niên này liền dùng súng ngắn đánh liên hồi vào đầu anh gây thương tích. Bị đánh một hồi, anh Phúc lựa thời cơ vùng vẫy, thoát ra được bỏ chạy ra ngoài. Tuy nhiên, nhóm thanh niên hăng máu liền đuổi theo, la hét đòi bắn, đòi giết chết anh Phúc. Bực tức vì không bắt được anh Phúc, nhóm thanh niên liền trút giận vào ông Thịnh với hàng chục cú đấm, cú đá mạnh. Người đàn ông này dần dần gục xuống.

Chứng kiến toàn bộ sự việc, chị Thảo nóng ran người. Thấy một số người khách ở gần đó, chị Thảo khàn cổ kêu cứu nhưng không được. Chị một mạch chạy vào nhà cầm dao dùng để nấu ăn chạy ra “giải cứu”. Thấy chị Thảo cầm dao lao vào, một người trong nhóm thanh niên này liền nổ súng bắn chỉ thiên đe dọa, yêu cầu chị Thảo lùi lại, bỏ dao xuống. Chị Thảo nghe tiếng súng liền sợ kinh hồn, vội vàng ngồi im xuống đất không dám chống cự. Vài phút sau, khi nghe tiếng xe máy nổ bành bạch chạy xa, chị Thảo mới bình tâm lại nhìn lên. Cả nhóm côn đồ đã chạy xe xuống ngã sáu Phù Đổng (Q. 1) tẩu thoát. Lúc này, ông Thịnh được nhóm thanh niên bỏ lại đang nằm gục dưới nền xi măng.

Nhận tin báo từ gia đình ông Thịnh và quần chúng nhân dân, ngay sau đó Công an Q.1 có mặt tại hiện trường ghi nhận lời khai của nạn nhân và các nhân chứng. Tại hiện trường, bàn ghế, chén bát… nằm vương vãi khắp nơi trong quán. Theo lời khai ban đầu của nạn nhân Thịnh, vụ việc này có thể do mẫu thuẫn trong việc thuê địa điểm kinh doanh quán ốc thời gian qua. Nhóm thanh niên cầm súng truy sát ông có thể do người khác thuê để trả thù. Tiếp nhận vụ việc, cơ quan Công an Q.1 cử ngay các trinh sát truy đuổi đối tượng và huy động lực lượng công an, dân quân chuẩn bị kế hoạch truy bắt nhóm thanh niên dùng súng uy hiếp người khác.

Pháp luật - Giang hồ Nam Định chơi súng ống làm rúng động Sài Gòn (Hình 2).

Hai trong số các đối tượng dùng súng dọa giết người

Giang hồ có “số má” của Nam Định

Ngay trong đêm 17/7, lực lượng Công an Q.1 và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã tổ chức lực lượng ráo riết truy bắt nhóm đối tượng có “hàng nóng”. Nhận định đây có thể là nhóm giang hồ có “số má” tại TP. HCM nên các trinh sát giỏi được phân công lần theo các manh mối thông tin với các đối tượng gian hồ bất hảo trên địa bàn Q. 1 và các quận lân cận. Lực lượng điều tra nhận được tin báo, các nghi can dùng súng truy sát người dân sẽ lên máy bay trốn đi tỉnh khác. Ngày 18/7, cơ quan công an mật phục tại sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) đón lõng các đối tượng. Sau nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi, vào tối 18/7 cơ quan công an an nhận diện được Trần Thanh Hải (33 tuổi, quê Nam Định) qua lời khai của các nạn nhân khi y đang dùng CMND giả chuẩn bị lên máy bay trốn về Hà Nội. Hải sau đó được cơ quan công an di lý về trụ sở Công an Q. 1 để lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận y và đàn em là những tên giang hồ có “số má” thực sự tại Nam Định. Thời gian trước khi vào Sài Gòn xây dựng địa bàn hoạt động, Hải và đàn em gây ra hàng loạt vụ đâm chém, thanh toán đẫm máu với những băng, nhóm giang hồ khác tại thành Nam. Sau thời gian làm mưa làm gió khiến người dân Nam Định kinh sợ, Hải và đàn em bị Công an Hòa Bình phát hiện khi dùng súng cướp tài sản của người dân. Để trốn sự truy đuổi ráo riết của Công an tỉnh Hòa Bình, Hải cùng vài đàn em thân tín bỏ hết tài sản chạy vào Sài Gòn lẩn trốn. Tại đây, để có tiền tiêu xài, ăn nhậu, Hải và đàn em thiết lập lại băng nhóm, tiếp tục hoạt động theo kiểu băng đảng xã hội đen. Họ chuyên dùng súng, các loại hung khí khác trong hoạt động cho vay nặng lãi, bảo kê nhà hàng, gái mại dâm và đòi nợ thuê.

Cơ quan điều tra Công an Q. 1 tiếp tục mở rộng lời khai về vụ dùng súng truy sát ông chủ quán ốc trên địa bàn này. Hải khai nhận, y và nhóm đàn em được thuê để xử lý ông Thịnh về việc để xảy ra mâu thuẫn trong việc thuê mặt bằng kinh doanh. Khi bị cơ quan công an yêu cầu khai về đàn em, Hải trả lời quanh co. Tuy nhiên, trước lời nói đanh thép của điều tra viên, hắn buộc phải khai các đối tượng còn lại gồm: Nguyễn Quý Tú (24 tuổi, quê Nam Định, ngụ Q.4), Trần Quốc Việt (24 tuổi) và Phan Anh Dũng (36 tuổi, cùng ngụ tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định). Ngay sau đó, cơ quan công an bắt giữ được Nguyễn Quý Tú và tổ chức truy bắt nóng hai đối tượng còn lại. Khám xét nhà Hải, Công an Q.1 đã thu giữ hai khẩu súng dạng súng rulô ổ quay và hơn 40 viên đạn.

Chiều ngày 27/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1 nhận định phải nhanh chóng đưa Trần Thanh Hải ra xét xử để trấn an dư luận và cảnh cáo một đối tượng gian hồ nguy hiểm. Cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thanh Hải (33 tuổi, quê Nam Định, đang bị Công an tỉnh Hòa Bình truy nã đặc biệt về hành vi cướp có vũ khí) và Nguyễn Quý Tú (24 tuổi, quê Nam Định, ngụ Q.4) về hành vi cố ý gây thương tích, dùng súng uy hiếm người khác tại địa bàn Q.1 vào đêm 17/7. Vụ án dùng súng cướp tiền tại Hòa Bình, cơ quan điều tra tách ra thành một vụ án khác, đưa ra xét xử sau.

Tìm gặp những nạn nhân, nhân chứng trong vụ Trần Thanh Hải và đàn em dùng hàng nóng truy sát tại quán ốc trên đường Nguyễn Thị Nghĩa, họ đều cho biết đều hết sức kinh hãi. Không ai ngờ được nhóm thanh niên này lại dùng súng để đe dọa, uy hiếp người khác. Ông Lê Minh Thịnh, người bị nhóm thanh niên gí súng vào đầu đòi bắn, chưa hết thảng thốt cho biết: “Vì nhóm thanh niên có “hàng nóng” nên nhiều người dân, hoảng sợ bỏ chạy. Nếu không có sự gan dạ của con gái và bạn cản trở nhóm thanh niên, chắc đã có án mạng xảy ra”.

Liên tiếp vụ việc dùng “hàng nóng” giải quyết mâu thuẫn

Từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn các quận, huyện tại TP. HCM liên tục xảy ra các vụ xử dụng “hàng nóng” để giải quyết mâu thuẫn. Trong đó, các vụ chủ yếu rơi vào các đối tượng có “số má” trên giang hồ. Theo một trinh sát điều tra Công an TP.HCM, các tên giang hồ tại Sài Gòn và từ các tỉnh khác tìm đến ngày càng mưu mô, xảo quyệt và tinh quái. Để lấy tiếng tăm trên giang hồ, tranh giành địa bàn hoạt động, các tên này này liền rút súng bắn để thị uy hoặc. Nhiều khi chúng còn bắn chết người. Việc các vụ dùng “hàng nóng” để giải quyết mâu thuẫn cho thấy giới giang hồ Sài Gòn đang ngày càng lộng hành, bất chấp pháp luật.

Thanh Nguyên - Thắng Trần


Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.