Giang hồ nhí giết đồng nghiệp trong ngày lĩnh lương cuối cùng

Giang hồ nhí giết đồng nghiệp trong ngày lĩnh lương cuối cùng

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:47
0
Vừa xin vào làm công nhân thử việc tại một công ty chế biến gỗ nhưng chàng thiếu niên nhà quê đã sớm bộc lộ rõ bản chất của gã giang hồ.

Với thái độ hung hăng, coi trời bằng vung, gã từng bị quản lý để ý và nhắc nhở nhiều lần, nhưng gã vẫn nhất quyết không sửa đổi. Cuối cùng, gã quyết định xin nghỉ việc và nhẫn tâm ra tay giết cả đồng nghiệp sau một cuộc ẩu đả  trong ngày cuối cùng có mặt tại công ty.

Mang dao bấm đi... nhận lương

Đại diện công an xã Tân Vĩnh Hiệp (huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vừa cho biết, đã bàn giao đối tượng Nguyễn Trung Trường (SN 1997, ngụ  Sóc Trăng) cho cơ quan công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra về tội "Giết người". Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 10/7, Trường ẩu đả với nhóm công nhân trong xưởng gỗ tại công ty. Trong lúc cãi vã, Trường rút  dao bấm thủ sẵn trong người đâm một nhát vào mạng sườn của anh Huỳnh Tấn Th. (SN 1997, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) là công nhân làm việc  cùng xưởng gỗ với Trường trước đó. Nhát đâm chí mạng của Trường khiến cho anh Th. gục xuống tại chỗ bên vũng máu.

Pháp luật - Giang hồ nhí giết đồng nghiệp trong ngày lĩnh lương cuối cùng

Đối tượng Nguyễn Trung Trường tại cơ quan công an

Sau khi gây án, Trường còn ngang nhiên cầm dao lăm le chạy khắp nhà xưởng để gây chuyện với nhóm công nhân. Vừa nhận được tin, quản lý nhân sự công ty đã nhanh chóng có mặt giải quyết vụ việc. Lúc này, trên tay Trường vẫn cầm con dao đã gây án, những công nhân ở đây đã giành lấy con dao từ tay hắn. Bức xúc trước hành động coi thường pháp luật của Trường, nhóm công nhân làm cùng đã ập tới đánh Trường ngất xỉu. Nhận được tin báo, lãnh đạo công ty cũng đã nhanh chóng báo tin cho công an xã đến làm việc.

Công an xã Tân Vĩnh Hiệp tới công ty thì nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Nhưng do nạn nhân bị mất nhiều máu, vết thương gây tràn dịch màng phổi nên đã tử vong ngay sau đó. Còn tên Trường ngất xỉu vì bị đánh. Sau đó, công an xã Tân Vĩnh Hiệp đã báo cho công an huyện Tân Uyên đến tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng và hung thủ. Sau khi  đưa về trụ sở công an xã, do sức khỏe còn yếu, tên Trường được đưa đến bệnh viện điều trị. Một ngày sau, Trường hồi phục và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trường khai, trong quá trình làm việc tại nhà xưởng của công ty, hắn thường xuyên bị nhóm công nhân trong xưởng uy hiếp và doạ đánh. Sợ bị đánh, hắn đã xin nghỉ việc tại công ty. Chiều ngày nhận lương, tức ngày 10/7, hắn vẫn nơm nớp lo sợ nhóm thanh niên công nhân đánh như đã hù dọa trước đó nên đã mang theo con dao bấm thủ sẵn, đề phòng có chuyện bất trắc xảy ra. Với ý đồ phòng thân, hắn vô tình trở thành kẻ giết người chỉ trong phút chốc.

Theo anh N., một công nhân làm cùng xưởng với Trường và nạn nhân cho biết, do mới được nhận vào làm nên Trường không có kinh nghiệm  nhiều, quản lý sắp xếp cho anh ta vào làm những việc cơ bản nhất như dọn dẹp, di chuyển các sản phẩm và cho học việc ở tổ bào. Với bản tính không coi ai ra gì, khi người khác chỉ việc, hắn luôn tỏ ra vênh váo, không nghe lời và thường xuyên muốn kiếm chuyện. Trong số những người học việc, anh Th. là người nhanh nhẹn, chăm chỉ lại biết lắng nghe học hỏi nên được mọi người quý mến. Vì thế, Trường không hài lòng về việc Th. được nhiều người quan tâm. "Là công nhân với nhau, chúng tôi chưa bao giờ hăm dọa sẽ đánh đồng nghiệp của mình, nhất là những người thuộc hàng em út, vừa vào học việc. Trong quá trình làm việc, chúng tôi cũng chưa từng chứng kiến cảnh mâu thuẫn xảy ra giữa hung thủ và nạn nhân", anh N. nói.

Pháp luật - Giang hồ nhí giết đồng nghiệp trong ngày lĩnh lương cuối cùng (Hình 2).

Xưởng gỗ, nơi hung thủ gây trọng án với đồng nghiệp

Lộ diện giang hồ nhí

Trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Phi  Hùng, Chủ tịch công đoàn, phụ trách quản lý nhân sự công ty L.T. cho biết: "Chúng tôi không ngờ lại có vụ án mạng đau lòng này xảy ra. Bởi từ trước đến nay, công ty chúng tôi rất coi trọng việc kỷ cương pháp luật và xây dựng một môi trường làm việc có tính chuyên nghiệp. Cụ thể, trước khi nhận công nhân vào làm, chúng tôi  tiến hành phổ biến kiến thức pháp luật cho công nhân, tuyên truyền những tệ nạn xã hội... cho  công nhân nắm rõ để đề phòng. Ngoài  ra, chúng tôi còn theo dõi lối sống công nhân tại các khu nhà  trọ. Nếu công nhân nào có dính líu về tệ nạn xã hội, gây gổ đánh nhau tại nhà trọ, nếu công ty phát hiện hoặc chủ nhà trọ báo cho công ty thì chúng tôi sẽ tiến hành chấm dứt hợp đồng lao động với công nhân đó. Nạn nhân là anh Th. vào làm tại công ty L.T. từ tháng 2/2013. Vừa thử việc xong sáu tháng, chúng  tôi nhận thấy, anh Th. là một  công nhân chăm chỉ làm ăn và có nhiều  sáng tạo trong quá trình học việc nên dự định đầu tháng 8 tới sẽ quyết định cho anh Th. đi học ngành điện để sau này đóng góp cho công ty".

Theo ông Hùng, nạn nhân Th. sinh ra trong một gia đình lao động nghèo ở miền Tây. Không nhà cửa, không nghề nghiệp, ba mẹ nạn nhân phải dắt díu lên Bình Dương thuê phòng trọ rồi xin đi làm công nhân kiếm sống. "Nhận thấy nạn nhân hoàn cảnh nghèo, nhưng có chí tiến thủ, chúng tôi đã quyết định sẽ giúp nạn nhân học nghề. Mọi chi phí học tập sẽ do công ty chi trả. Nhưng vừa mới có quyết định thì án mạng đau lòng đã xảy ra. Tôi nghĩ với thái độ làm việc nghiêm túc, hòa đồng của anh Th. thì sự ra đi đột ngột của anh Th. không chỉ thiệt thòi cho gia đình mà công ty chúng tôi cũng mất đi một nhân tài tương lai, chúng tôi đã lo mọi chi phí mai táng chuẩn bị  cho  gia đình đưa nạn nhân về quê mai táng", ông Hùng biết thêm.

Ngược lại với nạn nhân, tên Trường từ khi bước vào công ty đã sớm lộ diện là một tay giang hồ nhí. Vừa nộp hồ sơ vào xin việc, hắn khéo léo che chắn những vết xăm ngang dọc phía sau lưng và trên cánh tay bằng cách mặc áo dài. Tuy nhiên, những đồng nghiệp trong công ty đã sớm phát hiện khi làm chung với hắn. Thêm vào đó, những thái độ vô kỷ luật của hắn đã sớm làm cho những người làm chung cũng phát ớn. Bởi theo sự phân công của quản lý, các tổ công nhân đều phải hoàn thành công việc của mình mỗi ngày. Còn Trường thì nghỉ làm liên tục và không cần báo cáo với tổ trưởng hay xin phép cấp trên. Đi đứng vênh váo, ăn nói hống hách theo kiểu giang hồ, không nghe lời cấp trên... là  cái cách mà hắn gây mất lòng tin với đồng nghiệp. Có thể mâu thuẫn đã xảy ra từ đó.

Ông Hùng khẳng định, đã nhiều lần gọi riêng Trường để cảnh cáo và nhắc nhở nhưng vẫn không thấy tiến triển. Trước khi vào công ty L.T.,  hung thủ từng làm việc cho hàng chục công ty nhưng hắn đều không gắn bó và tự nghỉ việc. Từ ngày hắn gây chuyện, không có bóng dáng người thân lên thăm hỏi. Được biết, từ nhỏ, ba mẹ chia tay nhau, hắn phải nghỉ học sớm và kiếm sống bằng đủ nghề...             

Hành động của hung thủ cực kỳ nguy hiểm

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một cán bộ công an xã Tân  Vĩnh Hiệp cho biết: "Địa bàn xã Tân Vĩnh Hiệp nói riêng, huyện Tân Uyên nói chung là nơi quy tụ hàng trăm công ty mới mọc lên. Theo đó, những công nhân nhập cư ngày càng nhiều. Hiện tượng công nhân làm việc với nhau mâu thuẫn trong công việc cũng từ đó xuất hiện ngày càng nhiều, nhưng nhìn chung cũng chỉ dừng lại ở việc cố ý gây thương tích là nhiều và đã thuộc loại nghiêm trọng rồi. Hành động giết người tại công ty của tên Trường cực kỳ nguy hiểm. Nó không những ảnh hưởng đến văn hóa công ty mà còn làm cho giới công nhân trên địa bàn huyện xôn xao bàn tán, tạo cho họ tâm lý bất ổn khi gặp những công nhân có dấu hiệu bất thường. Có thể nói đây là bài học đắt giá cho những nam thanh niên mới lớn có thái độ coi thường pháp luật. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt hơn về vấn đề người nhập cư để người dân được  an tâm về an ninh trật tự  trên địa bàn”.

ÁI MINH

Bắn chết đồng nghiệp do mâu thuẫn từ việc đi... tiểu bậy

Thứ 6, 22/02/2013 | 14:00
Khi về đến khu tập thể, Trịnh Văn Tuấn nhắc lại việc gã đi tiểu "bất lịch sự" và bảo "Đáng lý ra tao đánh mày lúc ở ngoài quán nhưng sợ mất mặt mày nên tao không đánh", sẵn có hơi men, gã quay sang lớn tiếng chửi thề...

Bị cáo giết chồng đồng nghiệp nhởn nhơ cười khi nhận án

Chủ nhật, 28/04/2013 | 08:45
Hai mươi mấy tuổi đầu mà chưa một mảnh tình vắt vai nên khi gặp cô bạn đồng nghiệp, Tài lập tức mê như điếu đổ. Dẫu biết cô này có chồng, nhưng Tài không sao thoát khỏi lưới tình. Đến khi chồng của Diễm L. biết được, có lời lẽ đe dọa, Tài vẫn không chùn bước.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.