"Giang hồ nhí" trộm cắp rồi làm nhục cả chị họ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Được người dân trong xã gọi là gã "giang hồ nhí", Tuấn càng tỏ ra dương dương tự đắc. Cứ thấy ghét nhà nào là y như rằng, hắn lại mò tới khua khoắng, vơ vét, khiến cả xã sống trong thấp thỏm lo âu.

Từ "chôm" máy tính, trộm trâu

Mặc dù sống trong một gia đình có điều kiện kinh tế khá giả nhưng do nhiễm tính chơi bời lêu lổng của đám bạn xấu trong xã, nên mới học hết lớp 7, Nguyễn Thanh Tuấn (sn 1993 trú tại thôn Hòa Loan, xã Ngọc Mỹ) đã bỏ học theo chúng bạn, sống theo "phong cách" của một giang hồ.

23h ngày 03/10/2010, Tuấn đi bộ một mình đến HTX dịch vụ tổng hợp xã Ngọc Mỹ. Thấy cửa ngoài khóa, bên trong không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Hắn liền lấy một đoạn gậy dài khoảng 50cm ở bờ rào chợ xã Ngọc Mỹ rồi đi đến phòng vi tính của HTX dùng đoạn gậy trên cạy bẻ then khóa cửa và lấy đi một màn hình tinh thể lỏng, một cây vi tính và máy in. Tuấn đi đến quán của Khổng Ngọc Sơn bán với giá 2 triệu đồng.

Ngày 08/12/2010, Tuấn gặp Trần Công Hùng (SN 1985, trú tại thôn Văn Trưng, xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch) với ý định móc nối mua bán trâu bò trộm cắp.

Pháp luật - 'Giang hồ nhí' trộm cắp rồi làm nhục cả chị họ

Nguyễn Thanh Tuấn cúi đầu nhận tội tại phiên tòa.

Khoảng 0h ngày 10/12/2010, Nguyễn Thanh Tuấn cùng Trần Quốc Tuấn (thanh niên cùng xã - PV) đã thực hiện vụ trộm cắp con trâu nhà anh Trần Thanh Xạ (thôn Sơn Kịch, xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch). Sau đó cả hai cùng dắt con trâu đi lên đồi bạch đàn thuộc thôn Văn Trưng chờ tiêu thụ.

Sáng ngày 10/12/2010, Quốc Tuấn đi về nhà ngủ, còn Thanh Tuấn tiếp tục ngồi chờ đến khoảng 7h sáng thì dắt trâu đến nhà Trần Công Hùng, nhờ Hùng thịt trâu để đem bán. Hùng bảo bây giờ đang bận không thịt được, đem trâu sang nhà ai nhờ địa điểm, chút nữa Hùng sang thịt cho. Tuấn bèn dắt trâu đi sang nhà ông Đồng Minh Vận (SN 1954, trú tại thôn Cầu Giát, xã Hợp Lý) nhờ địa điểm để thịt trâu.

Tuy biết con trâu là do trộm cắp mà có nhưng khi thấy Tuấn nói, nếu ông Vận cho thịt nhờ thì hắn sẽ biếu ông mấy trăm ngàn đồng, ông Vận liền gật đầu đồng ý. Tuấn mượn máy điện thoại của ông Vận điện cho Hùng nhưng Hùng cáo bận và Hùng cho Tuấn số điện thoại của Dương Văn Nghĩa (SN 1966, trú tại tổ dân phố Long Cương, thị trấn Lập Thạch) là người buôn trâu để liên hệ bán trâu. Sau khi ngã giá và bán trâu được 8,5 triệu đồng, Tuấn cho ông Vận 700 ngàn đồng và cho Hùng 450 ngàn đồng. Số tiền bán trâu còn lại, Nguyễn Thanh Tuấn cầm và ăn tiêu một mình hết, không cho Trần Quốc Tuấn đồng nào.

Sau khi điều tra, công an huyện Lập Thạch đã khởi tố vụ án, chuyển VKSND huyện truy tố đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn về tội trộm cắp tài sản. Tại phiên tòa xét xử lưu động tại xã Ngọc Mỹ, Tuấn bị tuyên án 18 tháng tù giam (thời điểm xét xử Tuấn chưa đủ 18 tuổi nên Tuấn được tại ngoại để chờ thụ án - PV).

Đến cướp, hiếp dâm chị họ

Bản án 18 tháng tù của Tòa án nhân dân huyện Lập Thạch với Nguyễn Thanh Tuấn chưa ráo mực thì đối tượng này đã liều lĩnh đi cướp, hiếp dâm ngay sau đó. Kinh khủng hơn, Tuấn lại giở trò đồi bại ngay với chị họ của mình.

Khoảng 1h ngày 15/4/2011, Tuấn đến nhà chị T.T.D định trộm cắp tài sản. Tuấn trèo cây leo lên mái nhà bưu điện văn hóa xã Ngọc Mỹ rồi nhảy sang sân tầng 2 nhà chị D.

Cửa tầng 2 nhà chị D không đóng, Tuấn vào lối đi trên tầng 2 thấy có con dao để ở đống ngô liền cầm lấy vào trong phòng cắt một đoạn dây rèm đút vào túi quần, mục đích để khống chế chủ nhà khi bị phát hiện. Cầm con dao đi qua cầu thang xuống phòng ngủ, thấy chị D và con trai là Đ.Đ.L, 6 tuổi đang nằm ngủ trên giường, trong phòng có đèn ngủ thắp sáng. Tuấn đi đến đầu giường thì chị D tỉnh dậy kêu: "Cướp, cướp!".

Tuấn liền giơ dao lên trước mặt chị D nói: "Im mồm không tao giết chết!". Chị D sợ không dám kêu nữa, và cũng nhận ra Tuấn nên hỏi: "Tuấn à". Tuấn đáp: "Ừ, tao Tuấn đây". Chị D nói: "Tuấn ơi, sao em lại làm thế?". Tuấn liền đáp: "Tao đang cần tiền". Bị khống chế và đe dọa, chị D đành lấy 700 ngàn đồng dưới chiếc đệm lò xo đưa cho Tuấn.

Cầm tiền đút vào túi quần xong, Tuấn hất hàm nói: "Bây giờ phải trói chị lại". Mặc cho chị D van xin, Tuấn vẫn dùng dây màn trói tay chị D ra phía sau và lấy một chiếc áo phông cộc tay trong phòng nhét vào miệng. Sau khi trói chị D xong, Tuấn nảy sinh ý định hiếp dâm chị D nên bế cháu L sang giường bên cạnh rồi quay sang đẩy chị nằm ngửa ra giường.

Lúc này chị D nhả được chiếc áo ra khỏi miệng, xin Tuấn tha, Tuấn nói: "Nằm im không tao giết chết". Sau đó, hắn thực hiện hành vi đồi bại của mình. Xong việc, Tuấn cởi trói cho chị D, cầm dao và nói: "Nếu báo công an thì đừng trách!". Hành sự xong, Tuấn phóng về nhà thản nhiên đánh một giấc đến trưa.

Trước hành động thú tính của đứa em họ, ngày 15/4/2011, chị T.T.D trình báo toàn bộ vụ việc lên công an huyện Lập Thạch. Sau khi xác minh vụ việc, CQCSĐT- Công an huyện Lập Thạch tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ toàn bộ tang vật mà đối tượng Tuấn sử dụng khống chế chị D, đồng thời khởi tố vụ án, bắt giam khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn nhằm phục vụ công tác điều tra. Mới đây, TAND huyện Lập Thạch tỉnh Vĩnh Phúc đã xét xử đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn về tội cướp tài sản và hiếp dâm.

Tại phiên tòa xét xử, Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. TAND huyện Lập Thạch tuyên phạt Tuấn 7 năm tù về tội cướp tài sản, 2 năm tù về tội hiếp dâm. Tổng cộng, kẻ "đạo chích" kiêm "yêu râu xanh" đã phải lĩnh hình phạt 9 năm tù.

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.