Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết

Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:51
0
Vừa ngồi vào bàn uống nước, tôi chỉ thấy một vật lạnh toát đâm phập vào gáy. Máu phun ra thành từng tia. Gắng sức vùng chạy được một đoạn, hơn chục đối tượng rút súng bắn liên hồi. Từ đằng xa, một quả lựu đạn lao về phía gầm xe. Rất may nó không phát nổ...

Anh Vũ Đình Tuyên (trú tại số 65 Tam Giang, phường Trần Hưng Đạo, TP. Hải Dương) rùng mình ớn lạnh khi kể lại việc bị nhóm giang hồ TP Hải Dương truy sát.

Cuộc tàn sát có tổ chức

Lúc đó vào khoảng 19h tối, anh Tuyên đang có mặt tại huyện Tứ Kỳ (Hải Dương), thì được anh Nguyễn Đức Tuyến (trú tại số nhà 10, ngõ 128, đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương) có gọi điện cho tôi nhiều lần xin gặp.

Xã hội - Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết

Đình Ngọc Uyên (Ngọc Châu, TP.Hải Dương), nơi cuộc thanh trừng tàn khốc diễn ra

Là chỗ quen biết, Tuyên hỏi có việc gì, Tuyến cho biết: “Lần sau đừng có cho vợ xuống nhà tôi đòi tiền. Nếu còn xuống thì sẽ biết tay”.

Sau đó, Tuyến có hỏi: “Bây giờ anh đang ở đâu, tôi muốn gặp anh”. Khoảng 19h30 phút, anh Tuyên đi làm về, Tuyến liên tục gọi điện thoại và hẹn ra gặp ở đình Ngọc Uyên.

Anh Tuyên kể tiếp: "Tôi về đến nhà và ra đó một mình để gặp anh ta xem có chuyện gì. Lúc đến đình Ngọc Uyên (thuộc phường Ngọc Châu) tôi thấy có khoảng 9 đến 10 người đã ngồi trong quán nước. Trong đó tôi có nhận ra anh Điện (em trai của Tuyến) và Tuyến.

Xã hội - Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết (Hình 2).

Vừa đến nơi, anh Vũ Đình Tuyên bị các đối tượng đâm nhiều nhát vào đầu, gáy

Lúc đó Điện có hỏi tôi: “Sao mày lại cho vợ đến nhà tao hỏi tiền”. Tôi có bảo: “Sao anh em gọi tôi ra lại ăn nói như vậy. Tiền Tuyến, anh trai của em nợ anh 101.600.000 (một trăm linh một triệu sáu trăm nghìn đồng) 5 năm nay rồi anh không hề đòi. Còn Điện em vay tiền vợ anh làm vốn buôn bán là 10.000.000 (mười triệu đồng) thì em phải trả chứ, hơn 1 năm rồi”.

Xã hội - Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết (Hình 3).

Anh Tuyên cho biết các vết khâu trên đầu là do bị nhóm côn đồ hành hung

Điện liền chửi bới và đe dọa, thách thức: “Bao giờ tao có thì tao trả, giờ mày thích cái gì, mày có thích chết không?”. Nói xong, Điện cầm điếu cầy đập thẳng vào đầu tôi. Còn Tuyến thì dùng hung khí đâm thẳng vào gáy tôi. Hiện còn nhiều vết sẹo. Còn một số đối tượng tại đó có cầm hai và tuýp nước lao vào đập tôi.

Quá sợ hãi vì bị các đối tượng truy sát, anh Tuyên chạy vòng quanh quán để lẩn tránh đòn truy sát. Cùng lúc đó, theo như anh Tuyên nhó được thì một đối tượng tên là Hoàn (bạn của Tuyến) cầm một khẩu súng ngắn, chĩa về phía anh bắn 2 phát. Rất may là cả hai viên đạn đều không trúng đích. Anh Tuyên vẫn tiếp tục laanhr tránh, lần này đích thân Tuyến rút ra khẩu súng hoa cải, đứng ở phía đầu ô tô của anh Tuyên, chĩa súng về phía anh, nổ thêm 3 phát nữa.

Đúng lúc đó, anh Đoàn Văn Trường (Thôn Mỗ Đoạn, xã Kỳ Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đi qua, nhận ra ô tô của người quen nên dừng lại. Thấy anh Tuyên đang bị băng nhóm xã hội do anh em nhà Tuyến – Điện cầm đầu đang truy sát nên chạy đến can ngăn. Chưa kịp can thì anh Trường cũng lánh luôn một phát súng hoa cải bắn vào cánh tay phải.

Và những khúc mắc kỳ lạ!

Lợi dụng lúc nhốn nháo do đông người đổ ra, anh Tuyên chạy được vào ô tô, anh Trường trúng đạn nằm ngất trên đường cũng được người dân bế lên xe. Dù mặt dính đầy máu, anh Tuyên vẫn cố gắng phóng xe lên thẳng bệnh viện Tân Kim (Hải Dương). Do các vết thương quá nặng, các bác sĩ đề nghị lên bệnh viện tỉnh. Tại Bệnh viện Hải Dương, anh Tuyên đã phải khâu 20 mũi còn anh Trường sau khi sơ cứu, các bác sĩ hẹn 7 ngày sau sẽ phẫu thuật. Do lo sợ, để đảm bảo an toàn, anh Trường đã vào Quân y viện 7 phẫu thuật luôn.

Xã hội - Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết (Hình 4).

Anh Trường, một người dân qua đường vào can ăn cũng bị lĩnh nguyên một viên hoa cải vào tay

Nguy hiểm hơn, sau khi anh Tuyên và anh Trường lên xe, các đối tượng còn đuổi theo dùng cả lựu đạn, ném vào gầm xe, lúc đó có rất nhiều người dân xung quanh xe. Nhưng rất may, quả lựu đạn không phát nổ.

Một người dân tại khu vực sống cạnh đình Ngọc Uyên (thuộc phường Ngọc Châu) cho biết, "thấy nhốn nháo, súng nổ liên hồi, tôi ra cửa xem thấy hơn chục tên mặt mũi bặm trợn, đang đuổi theo một người mặt mũi đầy máu. Quá sợ hãi vì tiếng súng, tôi vội chui vào nhà đóng cửa lại".

Xã hội - Giang hồ thanh trừng: Vì 10 triệu, mang súng, lựu đạn đi giải quyết (Hình 5).

Súng nổ liên hồi, người dân được phen kinh hãi (ảnh ST)

Sự việc anh Tuyên bị băng nhóm xã hội đen dùng súng và lựu đạn truy sát trước sự chứng kiến của nhiều người dân trong khu vực là hết sức manh động, thách thức dư luận. Anh Tuyên đã làm đơn trình báo lên  Công an TP.Hải Dương.

“Sự việc nghiêm trọng hơn, ngay sau đó vào ngày 23/2/2013, các đối tượng trong nhóm xã hội này tiếp tục dùng súng hoa cải đến cửa nhà tôi bắn nát cửa kính. Mà lạ kỳ, gây ra nỗi khiếp đảm cho tôi và người dân như vậy, nhưng nhóm xã hội đen này vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”, anh Tuyên bức xúc.

“Chúng là đàn em của một chủ bóng tên Sáng trên địa bàn TP.Hải Dương. Ngay sau khi chúng gây án, chính chiếc xe Sáng thường dùng để đi thu tiền bảng bóng hàng ngày đến đón chúng chở đi trốn. Tôi không biết ai là kẻ đứng đằng sau vụ này”, anh Tuyên cho biết thêm.

Trước những chứng cứ rõ ràng về các tội danh: tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép; cố ý giết người; gây rối trật tự công cộng nhưng thật kỳ lạ sau khi sự việc xẩy ra, anh Tuyên được Công an TP Hải Dương gọi lên ghi bản tường trình. Tại cơ quan chức năng, người thụ lý vụ án yêu cầu ký vào biên bản lời khai và khuyên: “Ở đây chúng tôi chỉ xác minh có 2 tội, gây thương tích và gây rối. Nhà nước không xử 2 tội bao giờ. Anh chọn một tội để tôi xử lý”.

“Quá bất bình với cách xử lý kỳ lạ này, tôi không đồng ý ký vào biên bản và thắc mắc họ dùng súng và lựu đạn giết tôi sao lại chỉ ghi như vậy nhưng không được trả lời rõ ràng. Sự việc cũng rơi vào im lặng từ đó đến nay", an Tuyên bức xúc.

Tuấn Nghĩa (Bài 2: Dùng “phóng lợn” đâm nát đùi chỉ để cảnh cáo)

Giang hồ nhí giết đồng nghiệp trong ngày lĩnh lương cuối cùng

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:47
Vừa xin vào làm công nhân thử việc tại một công ty chế biến gỗ nhưng chàng thiếu niên nhà quê đã sớm bộc lộ rõ bản chất của gã giang hồ.

Cảnh sát hình sự bị giang hồ đoạt súng và thẻ ngành

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:15
Nổ súng chỉ thiên cảnh cáo nhóm thanh niên bặm trợn đang tấn công tài xế taxi nhưng viên cảnh sát hình sự đã bị chúng đánh lại, đoạt luôn súng và thẻ ngành.