Giảng viên chờ tâm thư từ ngân hàng để nhận thưởng tết

Giảng viên chờ tâm thư từ ngân hàng để nhận thưởng tết

Thứ 5, 07/02/2013 | 08:32
0
Theo ghi nhận của phóng viên Nguoiduatin.vn, các trường đều đã công bố mức thưởng Tết cho đội ngũ cán bộ, giảng viên (CB, GV) . nhìn chung năm nay thấp hơn một chút so với năm ngoái.

Tại Hà Nội dự kiến mức thưởng Tết của trường năm nay vẫn duy trì như mọi năm. Cụ thể, trường thực hiện mức thưởng Tết không cao quá ba lần thu nhập trung bình của từng người trong 10 tháng. Theo đó, sẽ có các mức thưởng Tết khác nhau, tùy theo chức vụ, thời gian công tác. Tuy nhiên, mức thưởng trung bình khoảng từ 5  - 7 triệu đồng/người – trưởng phòng đào tạo của một học viện cho hay.

Xã hội - Giảng viên chờ tâm thư từ ngân hàng để nhận thưởng tết
Thưởng tết của giang viên ĐH năm nay thấp hơn mọi năm (Ảnh: Phan Chính)

Đối với các trường ngoài công lập, mức thưởng Tết cũng có nhiều biến động hơn so với năm ngoài. Cụ thể, tại ĐH Đông Đô, mức thưởng Tết năm nay chỉ khoảng 4 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Tĩnh, chủ tịch hội đồng quản trị cho biết: “Để có một phần thưởng cho cán bộ nhân viên toàn trường như vậy là đã cố gắng lắm rồi, vì năm 2012, trường ĐH Đông Đô không được tuyển sinh vì không đảm bảo các tiêu chí của Bộ, mức thưởng năm nay bằng năm ngoái. Tuy nhiên, năm 2012, trường có thêm tháng lương thứ 13 cho toàn thể cán bộ, giáo viên”.

Một đại diện của một trường ĐH Dân Lập khác ở Hà Nội, cho biết thưởng tết của trường năm nay đang chờ tâm thư từ ngân hàng Techcombank.

Năm nay, trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội có mức thưởng Tết khá thấp. ông Nguyễn Nguyên Cự, phó hiệu trưởng của trường chia sẻ:”Do kinh tế khó khăn nên năm nay trường chỉ thưởng cho mỗi cán bộ, giáo viên số tiền 500. 000”.

Thông tin từ trường ĐH công nghiệp Hà Nội, dự đoán mức thưởng Tết của trường chỉ ngang bằng năm ngoái. “Năm nay, tổng thể mọi mặt hoạt động của nhà trường vẫn giữ ổn định như mọi năm, không tăng thêm. Mỗi cán bộ giáo viên của trường nhận 5 triệu đồng tiền thưởng tết”.

P. Chính

'Luật hóa' thưởng Tết: Bộ LĐTB & XH lên tiếng

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:35
Bộ LĐTB&XH đã chính thức lên tiếng về ý kiến bắt buộc trả người lao động mỗi năm 15 tháng lương.

Thưởng Tết cao nhất nước 650 triệu đồng

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:34
Các doanh nghiệp (DN) báo cáo về cho biết, thưởng Tết năm nay tăng so với năm ngoái. Trong đó, mức thưởng Tết Quý Tỵ cao nhất đạt khoảng 650 triệu đồng, thuộc về DN ở Đồng Nai.

Công ty 'chơi trội' thưởng Tết bằng xe sang BMW

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:42
Một công ty game tại Hạ Môn, Trung Quốc đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi thông tin cho biết công ty này đã chuẩn bị một dàn xe sang BMW để thưởng tết cho nhân viên.

'Nên luật hoá việc thưởng Tết'

Thứ 2, 21/01/2013 | 09:52
TS Nguyễn Thị Lan Hương – viện trưởng Viện khoa học Lao động và Xã hội (Bộ LĐTB&XH) cho rằng, nên luật hoá việc thưởng Tết, mỗi năm nên trả cho người lao động 15 tháng lương.