Giảng viên CĐ Y tế Hà Nam 'tố' trường có nhiều sai phạm

Giảng viên CĐ Y tế Hà Nam 'tố' trường có nhiều sai phạm

Thứ 3, 16/07/2013 | 17:21
0
Vi phạm quy chế thi tốt nghiệp, khai khống đội ngũ giáo viên, bố trí giáo viên trình độ trung học lên giảng dạy cao đẳng…là những nội dung nhắc đến trong đơn thư của một giáo viên khi nói về sai phạm của của trường cao đẳng Y tế Hà Nam.

Giáo viên đấu tranh tiêu cực có dấu hiệu bị “trù dập”?

Ông Nguyễn Tuấn Đạt, từng là giảng viên giảng dạy của trường cao đẳng Y tế Hà Nam có đơn thư gửi đến báo Nguoiduatin.vn phản ánh những sai phạm của trường kèm theo những bằng chứng và tài liệu.

Trong đơn thư của mình, ông Đạt chỉ ra hàng loạt những sai phạm, tiểu cực của trường cao đẳng  Y tế Hà Nam trong nhiều năm gần đây như bố trí giám thị coi thi, người chấm thi vi phạm quy chế coi thi, chấm thi tốt nghiệp, khai khống đội ngũ giáo viên, bố trí giáo viên trình đội trung học lên giảng dạy cao đẳng, giáo viên dạy không đúng chuyên ngành, chuyên môn được đào tạo...

Theo tài liệu và chứng cứ mà ông Đạt cung cấp thì vào năm 2010 trong Quyết định thành lập Hội đồng thi tốt nghiệp (QĐ 68/CĐYT) có hai cán bộ được bố trí coi thi và chấm thi tốt nghiệp nhưng lại có vợ là nằm trong danh sách thí sinh thi tốt nghiệp. Điều này là vi phạm  nghiêm trọng các quy định về quy chế coi thi, chấm thi tốt nghiệp.

Luật sư - Giảng viên CĐ Y tế Hà Nam 'tố' trường có nhiều sai phạm

Ông Trần Văn Đàn, hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Hà Nam.

Cũng theo tài liệu của ông Đạt, để phục vụ mục đích, đề án xin nâng cấp trường lên cao đẳng, xin thêm chỉ tiêu tuyển sinh, trường cao đẳng Y tế Hà Nam đã báo khống đội ngũ giáo viên, lập sẵn bảng lương để hợp thức hóa đội ngũ này.

Trong văn bản giải quyết đơn thứ tố cáo của Sở y tế Hà Nam cũng khẳng định: “Qua xác minh, nội dung trong Đề án thành lập trường Cao đẳng Y tế Hà Nam trên cơ sở trường trung cấp Y tế Hà Nam, nhà trường có khai tăng số lượng giáo viên là có thực” (văn bản số 802/TB-GQTC).

Ngoài những nội dung nói trên thầy Đạt còn cho rằng quá trình đấu tranh chống tiêu cực trong nhà trường, thầy đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí bị “trù dập”. Thực tế thầy Đạt đã bị điều chuyển tự vị trí  đứng lớp giảng dạy xuống phòng công tác học sinh sinh viên và không được giảng dạy.

Hiệu trưởng: “Tôi không được chuyển giao hồ sơ”

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của thầy Đạt, phóng viên báo Nguoiduatin.vn đã có buổi làm việc với thầy Trần Văn Đàn, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam.

Khi được hỏi về việc ông Nguyễn Tuấn Đạt có đơn thư tố cáo những sai phạm nhà trường, thì ông Đàn cho biết có nắm được vụ việc, nhưng không rõ ràng. Sự việc đã được Sở y tế lập tổ công tác xác minh và có kết luận. Tuy nhiên ông mới lên làm hiệu trưởng của nhà trường nên không nắm rõ.

Luật sư - Giảng viên CĐ Y tế Hà Nam 'tố' trường có nhiều sai phạm (Hình 2).

Ông Văn Tất Phẩm, phó giám đốc Sở  Y tế Hà Nam

Phóng viên báo Nguoiduatin.vn có đề cập đến việc cung cấp thêm thông tin, tài liệu liên quan đến việc giải quyết đơn thư tố cáo của thầy Đạt thì hiệu trưởng khẳng định là “tôi không được chuyển giao hồ sơ”, nên không thể cung cấp?

Phóng viên báo Nguoiduatin.vn tiếp tục có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nam, có quan giải quyết đơn thư tố cáo của thầy Đạt để làm rõ một số thông tin. Tuy nhiên ngay trong ngày làm việc đầu tuần thì giám đốc Sở ông Nguyễn Lập Quyết bị ốm, phó giám đốc Sở ông Nguyễn Xuân Quý đi công tác một tuần còn thanh tra Sở Nguyễn Trần Thanh đi học một tháng?

Tiếp phóng viên báo Nguoiduatin.vn tại Sở Y tế Hà Nam là một phó giám đốc Sở khác,  Văn Tất Phẩm. Nhưng ông Phẩm cho biết ông cũng không được nắm rõ vụ việc này nên không thể trả lời cơ quan báo chí. Bản thân ông cũng không thụ lý vụ việc. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Băng Tâm

 

Sai phạm vẫn lên chức bí thư, chủ tịch xã

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:45
Thu chi sai nguyên tắc gần 4 tỷ đồng nhưng lãnh đạo xã Đoan Hạ, Thanh Thủy (Phú Thọ) vẫn không bị kỷ luật mà còn được... lên chức.

ĐH Y dược TPHCM đã công bố lại quy định tuyển thẳng

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:37
Sau khi báo Người đưa tin liên tiếp đăng tải các bài viết phản ánh về việc một Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu vi phạm quy chế tuyển sinh, tuyển thẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 4/4 Trường ĐH Y dược TPHCM đã công bố lại quy định tuyển thẳng.

Nghi vấn phó hiệu trưởng đại học danh giá 'lobby' để lên chức

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:29
GS Nguyễn Văn Thường, cựu hiệu trưởng và cựu bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng GS.TS Nguyễn Thành Độ cho hay, việc làm của ông Trần Thọ Đạt, phó hiệu trưởng Đại học KTQD 'là trục lợi, không hay chút nào vào thời điểm nhạy cảm này'.

Đại học Kinh tế Quốc dân tạm hoãn bầu hiệu trưởng

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:35
Ngày 2/5, Đại học Kinh tế Quốc dân đã ra Quyết định tạm hoãn thời gian tổ chức các bước tiếp theo của quy trình... bổ nhiệm hiệu trưởng nhà trường nhiệm kỳ 2013 - 2018.