Giáo hoàng Francis: Tồn tại ‘nhóm vận động đồng tính’ ở Vatican

Giáo hoàng Francis: Tồn tại ‘nhóm vận động đồng tính’ ở Vatican

Thứ 5, 13/06/2013 | 15:25
0
Giáo hoàng Francis cho biết một "nhóm vận động đồng tính" đang tồn tại ở Vatican. Đây là một tiết lộ gây ngạc nhiên từ vị giáo hoàng vốn đã có nhiều giai thoại. Điều này cũng gợi nhắc lại những cuộc xung đột giáo hội đã làm cho người tiền nhiệm của ông phải điêu đứng.

"Trong giáo triều (bộ máy trung tâm của giáo hội) có những người cao quý. Thế nhưng cũng có những kẻ bại hoại", ngài Francis nói. "Người ta nhắc đến "nhóm vận động đồng tính", và nó có thật, nó đang ở đây", ngài Francis nói tiếp. "Chúng ta cần phải xem mình làm được những gì".

Những lời nói đầy bí ẩn được phát ngôn trong cuộc họp hôm chủ nhật của Giáo hoàng với CLAR – Liên đoàn tôn giáo Mỹ Latinh và Caribê.

"Văn phòng báo chí của tòa thánh không đưa ra lời bình luận chính thức nào về cuộc họp kín này", một phát ngôn viên của tòa thánh Vatican cho biết.

Tiêu điểm - Giáo hoàng Francis: Tồn tại ‘nhóm vận động đồng tính’ ở Vatican

Giáo hoàng Francis I

Năm ngoái, thông tin về một mạng lưới giáo sĩ đồng tính đang tồn tại bên trong tòa thánh đã bắt đầu bùng lên.

Theo một số chuyên gia về giáo hội, vụ rò rỉ thông tin "Vatileaks" là một yếu tố dẫn tới quyết định từ chức gây sốc của Giáo hoàng Emeritus Benedict XIV hồi đầu năm nay.

Ngược với ngài Benedict khá kín tiếng, ngài Francis sớm nổi tiếng vì những phát biểu không chuẩn bị trước và thường bỏ những bài viết sẵn để hướng đến những cuộc trò chuyện thân mật hơn.

Hôm thứ Sáu, ngài Francis đã từ chối bài phát biểu "nhàm chán" của mình và thay vào đó, trả lời những câu hỏi của các học sinh nhỏ tuổi. Khi một cô bé hỏi rằng liệu ngài có muốn trở thành Giáo hoàng, ngài Francis cười và trả lời rằng chỉ có những ai "không yêu bản thân" mới mong muốn vị trị này.

Hôm chủ nhật, ngài Francis đã yêu cầu những nhà lãnh đạo công giáo tập trung vào người nghèo, rằng tòa thánh Vatican cần phải được cải tổ.

Tuy nhiên, ý kiến của ông về "nhóm vận động đồng tính" lại có vẻ nhận được nhiều chú ý hơn cả, đặc biệt là ở phương Tây, nơi đang diễn ra cuộc chiến khốc liệt chống lại hôn nhân đồng tính.

Trước đó, theo La Repubblica, một tờ báo hàng đầu của Ý, các Hồng y do Đức Giáo hoàng tiền nhiệm chỉ định đi tìm nguồn gốc rò rỉ thông tin đã điều tra các giáo sĩ Vatican cấp cao liên quan tới vụ việc đồng tính, những người này có thể đã bị tống tiền.

Tờ báo cũng cho biết các tu sĩ đã tìm thấy bằng chứng về một "nhóm vận động đồng tính" tồn tại trong tòa thánh Vatican, nhưng đưa ra rất ít thông tin cụ thể về nó.

Tuy nhiên tòa thánh Vatican đã buộc tội báo cáo của tờ báo này là "chưa được kiểm chứng, không thể kiểm chứng và hoàn toàn sai lệch".

Long Nguyễn (Theo CNN)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Giáo hoàng Francis cử hành lễ Phục sinh đầu tiên

Thứ 2, 01/04/2013 | 06:55
Giáo hoàng Francis hôm nay chủ trì thánh lễ Phục sinh đầu tiên trên cương vị người đứng đầu giáo hội Công giáo La Mã, với một buổi bài thuyết giảng ngoài trời tại quảng trường St Peter ở Vatican nhằm đánh dấu dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Công giáo.

Giáo hoàng Francis lần đầu rửa chân cho nữ tù nhân

Thứ 6, 29/03/2013 | 09:47
Những Giáo hoàng trước đây chưa bao giờ rửa chân cho phụ nữ bởi niềm tin rằng 12 tông đồ của Chúa Jesus đều là nam giới.

Cuộc gặp đầu tiên sau 7 thế kỷ của hai Giáo hoàng

Chủ nhật, 24/03/2013 | 18:34
Người đứng đầu Tòa thánh Vatican hôm qua cùng ăn trưa và cầu nguyện với Giáo hoàng danh dự Benedict XVI, khi ông đến thăm người tiền nhiệm tại cung điện mùa hè ở ngoại ô Rome, Italy.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.