Giáo hội Scotland phản đối luật hôn nhân đồng giới

Giáo hội Scotland phản đối luật hôn nhân đồng giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Bất chấp sự ủng hộ của người dân, Giáo hội Công giáo quyết phản đối đạo luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sắp được Chính phủ Scotland thông qua.

Một lá thư lấy ý kiến của rất nhiều cha xứ, phản đối hôn nhân đồng giới đã được gửi đến Chính phủ Scotland và hơn 500 nhà thờ. Bức thư này còn kèm theo nhiều bất lợi của hôn nhân đồng giới và yêu cầu các nhà chính trị của đất nước nên tập trung vào duy trì, phát triển nhà nước hơn là việc đưa đất nước vào con đường lệch lạc trong giới tính của người dân.

Bức thư có viết: "Nhà thờ thường giảng dạy về vấn đề hôn nhân hết sức rõ ràng: Việc kết hợp một người đàn ông và một người phụ nữ luôn là điều thiêng liêng của con người và Chính phủ đã hoàn toàn sai lầm, các Chính trị gia hay Quốc hội nên học hỏi thêm, không nên phá hủy thực tế đã tồn tại từ lâu đời".

Thế giới - Giáo hội Scotland phản đối luật hôn nhân đồng giới

Cặp chính trị gia Scotland đang rất hạnh phúc về cuộc hôn nhân đồng tính

Giáo hội công giáo La Mã ở Scotland đã dành hẳn một ngày để biểu tình chống lại kế hoạch thông qua đạo luật cho phép kết hôn đồng giới của Chính phủ. Chính phủ Scotland sau đó đã tuyên bố ý định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vẫn được duy trì và các nghi lễ tôn giáo không bị ảnh hưởng bởi điều luật này.

Đây là điều đúng đắn nên làm cho xã hội, tuy nhiên, các buổi kết hôn đồng giới không nhất thiết phải tổ chức tại các nhà thờ. Do vậy, việc Giáo hội Công giáo phản đối chỉ là vô ích.

Người phát ngôn của chính phủ cho biết: "Chúng tôi cam kết bảo vệ tự do tôn giáo và tự do ngôn luận và đảm bảo các nghi thức tôn giáo không bị hôn nhân đồng giới ảnh hưởng và những điều thuộc về tôn giáo cũng không bị lung lay vì điều luật mới này của Chính phủ".

Tháng trước, Chính phủ Scotland đã thông báo, điều luật hôn nhân đồng giới sẽ chính thức trở thành điều luật hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Điều phối viên chính sách của Tổ chức nhân đạo Tom French cho hay: "Nhà thờ lập hẳn một ban nghị sự chống lại những người đồng tính và ban này hoàn toàn muốn áp đặt mọi suy nghĩ cổ hủ cho xã hội".

Trên thực tế, mối quan hệ giữa các cặp đồng tính tại Hoa Kỳ đã được công nhận từ năm 2005, chỉ chưa có một điều luật nào cho vấn đề này. Scotland sẽ là nước đầu tiên có đạo luật mới, kết thúc mọi sự phân biệt giới tính và hợp pháp hóa quyền kết hôn đồng giới của con người.

Đầu năm nay, Đức Tổng Giám Mục của Westminster đã cảnh báo, việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính sẽ đe dọa đến ý nghĩa của một giáo đoàn thiêng liêng.

Trước đó, một bức thư công bố trên toàn nước Anh và xứ Wales hồi tháng 3 đã cảnh báo kế hoạch mở rộng thêm đạo luật về hôn nhân giữa các cặp đồng tính sẽ là bước đi lùi cho xã hội loài người.

Dù Giáo hội Công giáo phản đối mạnh vấn đề kết hôn này, nhưng qua tham khảo ý kiến người dân được Chính phủ Scotland thực hiện tháng 6 vừa rồi, kết quả là hơn 80% số người được hỏi đều ủng hộ hôn nhân đồng tính.

Tại Westminster (Anh), Chính phủ đã có cuộc khảo sát ý kiến người dân về vấn đề nhạy cảm này. Theo đó, đa số đều ủng hộ việc kết hôn dành cho gay (đồng tính nam) và lesbian (đồng tính nữ) tại Anh và Xứ Wales hồi tháng 6. Kết quả sẽ được một hội đồng do Chính phủ lập ra xem xét trước khi được công bố chính thức trong cuộc bầu cử tới.

Hồng Nhung (Theo Daily Mail)


Cùng chuyên mục

Tòa nhà biểu tượng của Copenhagen (Đan Mạch) đổ sập trong "biển lửa"

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:24
Sáng 16/4 (theo giờ địa phương), một trận hỏa hoạn lớn bùng phát tại sàn giao dịch chứng khoán cổ được xây từ thế kỷ 17 của Copenhagen, Đan Mạch làm tòa nhà đổ sập.

Số ca ung thư tuyến tiền liệt được dự đoán tăng gấp đôi vào năm 2040

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:15
Báo cáo mới đây đưa ra dự đoán số ca mắc ung thư tuyến tiền liệt hằng năm sẽ tăng từ 1,4 triệu người vào năm 2020 lên 2,9 triệu vào năm 2040.

Thủ tướng Đức muốn: Berlin và Bắc Kinh thảo luận giúp cho hòa bình ở Ukraine

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:55
Chuyến thăm này là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Đức tới Trung Quốc kể từ khi Berlin đưa ra chiến lược “giảm thiểu rủi ro” đối với Bắc Kinh.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.