Giáo sư Trần Văn Khê bệnh nặng, lập di nguyện trên giường bệnh

Giáo sư Trần Văn Khê bệnh nặng, lập di nguyện trên giường bệnh

Thứ 2, 15/06/2015 | 14:45
0
Nhiều khán giả đang lo lắng, cầu mong cho Giáo sư – Tiến sĩ Trần Văn Khê có thể vượt qua cơn bạo bệnh lần này.

Thông tin, Giáo sư - Tiến sĩ âm nhạc Trần Văn Khê hiện đang trong tình nguy kịch và được điều trị tại phòng hồi sức đặc biệt của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP HCM khiến nhiều không khỏi lo lắng, xót xa.

Mới đây, chia sẻ trên báo Vnexpress, GS.TS Trần Quang Hải (con trai trưởng của Giáo sư – Tiến sĩ Trần Văn Khê) cho biết, trước khi Giáo sư Trần Văn Khê rơi vào tình trạng nguy kịch, ông đã lập bản di nguyện (gồm mười hai mục) nêu rõ ràng mong ước về các nghi lễ an táng và vấn đề hậu sự khi ông ra đi.

Xã hội - Giáo sư Trần Văn Khê bệnh nặng, lập di nguyện trên giường bệnh

Giáo sư Trần Văn Khê đang được điều trị tại bệnh viện ở TP.HCM (Ảnh: Vnexpress).

Trong di nguyện của mình, giáo sư nêu rõ, khi ông vĩnh viễn ra đi, căn nhà ở đường Huỳnh Đình Hai, quận Bình Thạnh, TP HCM, nơi ông ở hiện tại được dùng làm Nhà lưu niệm Trần Văn Khê.

Điều này được thực hiện theo hợp đồng ký kết giữa giáo sư và bà Trương Ngọc Thủy, Nguyễn Thế Thanh (nguyên Giám đốc và phó giám đốc Sở Văn Hóa - Thông tin TP. HCM trước đây). Tất cả những hiện vật liên quan đến hoạt động nghề nghiệp của ông từ Pháp mang về Việt Nam như: sách vở, báo chí, đĩa hát các loại, phim ảnh, nhạc khí, máy ghi hình, máy ghi âm, tranh, hình ảnh... được giao lại cho ban quản lý nhà lưu niệm này.

Ông cũng nhấn mạnh mong muốn sự nghiệp tinh thần, các hiện vật, tài liệu, vật dụng của mình để lại được dùng vào việc bảo tồn và phổ biến văn hóa truyền thống Việt Nam đúng với nguyện vọng và hoài bão của ông.

"Tôi ao ước các thủ tục vào đọc sách, tham khảo tư liệu tại thư viện Trần Văn Khê được dễ dàng cho những người đến thư viện đọc và nghiên cứu. Lưu ý những tư liệu này chỉ dùng vào công việc nghiên cứu và phổ biến văn hóa, không được dùng vào việc thương mại" - Giáo sư Trần Văn Khê ghi trong di

Cùng chuyên mục

Hé lộ ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Nga Putin trong nhiệm kỳ 5

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:01
Tổng thống Putin dự kiến sẽ nhậm chức và bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình vào tháng 5. Khi đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ có bài phát biểu đề ra tầm nhìn cho 6 năm tới.

Bộ GTVT nghiên cứu "nới lỏng" thời hạn đăng kiểm xe ôtô cá nhân

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:15
Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Ba nhóm người được đề xuất tăng lương hưu từ 1/7/2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:43
Bộ LĐ-TB&XH đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu từ ngày 1/7/2024 với ba nhóm đối tượng.

Trạm chỉ huy Ukraine bị phá hủy sau đòn tấn công chính xác của tên lửa Nga

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:00
Hình ảnh được công khai cho thấy, tên lửa Nga đã phá hủy trạm chỉ huy và radar giám sát của Ukraine sau đòn tấn công chính xác.

Công bố quyết định kiểm toán 18 đơn vị tại Thanh Hóa

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Ngày 18/3, tại Thanh Hóa, kiểm toán Nhà nước công bố Quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc kiểm toán với 18 đơn vị sở, ngành, huyện,... trên địa bán tỉnh.