Giao thông Hà Nội cần xếp hàng như thời bao cấp

Giao thông Hà Nội cần xếp hàng như thời bao cấp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Muốn cải thiện được tình hình, cần phải đưa người tham gia giao thông trở về với kiểu xếp hàng thời bao cấp. GĐ công an TP. Hà Nội cho biết.

Theo lời của trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - GĐ công an TP. Hà Nội, hiện nay giao thông Hà Nội, việc phân làn đường ở các tuyến đường đang khiến lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông hết sức vất vả.

Với quân số hơn 1.500 người gồm CSGT và TTGT, “CSGT còn nhiều việc khác để làm chứ không đơn giản chỉ để làm mỗi nhiệm vụ đi phân làn ở các tuyến đường như hiện nay” - Trung tướng Nhanh nhận định.

Người đứng đầu ngành công an TP. Hà Nội tỏ ra bức xúc khi nói về tình trạng thời gian qua trên địa bàn luôn xảy ra tình trạng tắc đường. “Mặc dù xe của tôi có còi ú riêng nhưng qua quan sát đi trên các tuyến phố tôi luôn bị tắc đường” - Ông nói.

Xã hội - Giao thông Hà Nội cần xếp hàng như thời bao cấp

Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh - Ảnh: VNE

Theo Trung tướng Nhanh, hiện số lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông gây ra tình trạng quá tải. Trong đó, theo ông, việc phân chia làn đường dành cho ô tô thì lớn trong khi xe máy là phương tịện chủ yếu và tham gia lưu thông đông, nhiều nhất trên phố lại được phân bé hơn vì thế gây nên tình trạng tắc nghẽn. Đây là hệ quả của hạ tầng cơ sở không đủ, thiếu sự phù hợp.

Vẫn theo lời của tướng Nhanh, ý thức tham gia giao thông của nhiều người dân là rất kém. Muốn cải thiện được tình hình, cần phải đưa người dân tham gia giao thông trở về với kiểu xếp hàng thời bao cấp.

“Hễ cứ ùn tắc là người dân lại phóng xe lên vỉa hè, ai cũng muốn lên trước chính vì thế mới xảy ra ùn tắc. Nếu người dân ý thức theo thứ tự thì sẽ không xảy ra tình trạng ùn tắc."

GĐ Công an TP. Hà Nội cũng cho biết cần phải sớm tiến hành xây dựng các bãi đỗ xe tĩnh. Bởi hiện nay các quỹ đất dành cho việc đầu tư xây dựng cho giao thông là rất ít (chỉ chiếm khoảng 7-8%).

“Đường càng ngày càng hẹp, xe càng ngày càng nhiều. Ô tô cũng leo lên vỉa hè, nhiều doanh nghiệp, cá nhân chiếm dụng đất để làm bãi đỗ xe cho riêng mình." - Tướng Nhanh nói.

Đồng thời, Tướng Nhanh cũng nói rằng, cần phải giảm thiểu phương tiện giao thông. Cần phải thu phí phương tiện nội thành để hạn chế tối đa tình trạng người dân vào nội thành nhiều như hiện nay gây ra nhiều điểm ùn tắc giao thông.

Cảnh Kiên