Giao tranh dữ dội ở miền Đông Ukraine, quân đội Nga tuyên bố giành lợi thế

Thứ 7, 28/01/2023 | 08:54
0
Quân đội Ukraine cho hay, những trận đánh khốc liệt nổ ra khi lực lượng Nga tìm cách xuyên thủng phòng tuyến theo hướng đông và hướng đông bắc, đồng thời tăng cường các đợt pháo kích.

Pháo Nga nã đạn trên chiến trường (ảnh: RT)

Phát biểu hôm 27/1, Tổng thống Ukraine Zelensky cho hay, tình hình ở mặt trận phía đông cực kỳ căng thẳng, đặc biệt là ở Donetsk.

“Đối phương không chỉ tấn công vào các vị trí của lực lượng Ukraine mà còn phá hủy nhiều thị trấn, làng mạc bằng pháo binh, tên lửa. Quân đội Nga không thiếu vũ khí sát thương và chỉ có thể bị ngăn cản bằng vũ lực”, ông Zelensky nói.

Ông Zelensky cho hay, có những trận chiến lớn xảy ra ở thành phố Vuhledar (tây nam Donetsk) và thành phố Bakhmut.

Ở làng Bohoiavlenka (giáp Vuhledar), các binh sĩ Ukraine đang cố thủ nói rằng giao tranh tại Vuhledar rất khốc liệt. Quân đội Nga liên tục tiến lên và cố gắng kiểm soát thành phố này.

Yevhen Nazarenko – phát ngôn viên lữ đoàn số 68 của quân đội Ukraine – cho hay, thành phố Vuhledar bị pháo kích liên tục trong 24 giờ qua. Nhiều tòa nhà trong thành phố bị hư hại.

“Quân đội Nga liên tục nã pháo, không kích. Ở Vuhledar không có một phút yên bình”, ông Nazarenko nói.

Oleh Synehubov, Thống đốc Ukraine ở Kharkiv, cho hay, quân đội Nga tấn công dữ đội dọc chiến tuyến đông bắc nhưng lực lượng Ukraine vẫn cầm cự được.

Hàng triệu người Ukraine đối mặt với cảnh thiếu điện sau đợt tập kích tên lửa của quân đội Nga hôm 26/1. Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho hay, các cuộc không kích của Nga đã đánh trúng 5 trạm biến áp ở Ukraine. Ông Shmyhal tuyên bố Ukraine cần khoảng 17 tỷ USD để tái thiết ngành năng lượng.

Trạm biến áp của Ukraine bị tên lửa Nga đánh trúng hôm 26/1 (ảnh: Reuters)

Hôm 27/1, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này giành vị trí có lợi mới ở Donetsk, vô hiệu hóa một số đơn vị Ukraine phòng thủ tại đây.

“Ở phía nam Donetsk và Zaporizhia, cánh quân Vostok tiếp tục tiến công, giành được chiến tuyến có lợi mới. Một đơn vị thuộc lữ đoàn số 72 đóng gần Ugledar, lữ đoàn số 108 đóng gần Prechistovka và Novosyolka của đối phương đã bị vô hiệu hóa”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ở các khu vực nói trên, quân đội Ukraine tổn thất 65 binh sĩ, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, một lựu pháo D-20 152 mm, 3 xe cơ giới và 2 radar chống pháo AN/TPQ-37.

Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận mở đợt tập kích quy mô lớn bằng tên lửa và UAV nhằm vào Ukraine.

“Tất cả mục tiêu được chỉ định đều bị đánh trúng”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

“Đợt tập kích đã vô hiệu hóa việc vận chuyển vũ khí đạn dược, trong đó có vũ khí NATO, cho lực lượng Ukraine. Năng lực của các cơ sở có vai trò sửa chữa, khôi phục vũ khí của lực lượng Ukraine bị gián đoạn”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Vương Nam – Reuters, TASS

Cùng chuyên mục

Mọi điều bạn cần biết về chế độ ăn kiêng quân đội

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:05
Tìm hiểu về lợi ích và rủi ro của chế độ ăn kiêng quân đội.

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.

Hà Nội công bố lịch thi, môn vào lớp 10 THPT năm học 2024- 2025

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:37
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch thi vào lớp 10 công lập năm học 2024- 2025.

Hãng luật La Défense: Không có tình huống vô vọng, chỉ có giải pháp không chính xác

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:34
“Đó là suy nghĩ đầu tiên khi thấu hiểu được hoàn cảnh của khách hàng. Nên thay vì tính đường ngắn đường dài, chúng tôi thường bắt tay vào làm rõ, tháo gỡ từng nút thắt pháp lý.”

Gu chọn người tình khác nhau của hai tài tử trăng hoa bậc nhất hiện nay

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:27
Hai ngôi sao nổi tiếng này đều có tình trường đầy thú vị.