Giáp mặt họa mi làm

Giáp mặt họa mi làm "nổ tung" những phòng vé

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Theo thống kê của tạp chí Forbes, cứ 1 USD thù lao mà Annie Hathaway nhận được, nàng đã mang lại 64 USD doanh thu tại các phòng vé của Mỹ.

Bước vào "vương quốc thứ bảy"

Diễn xuất bắt đầu trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của Annie Hathaway kể từ đó. Bước chân đầu tiên của nàng diễn viên trẻ xinh đẹp khi đến với điện ảnh không hề rón rén, sợ hãi hay lo lắng mà rất mạnh mẽ.

Sự kiện - Giáp mặt họa mi làm 'nổ tung' những phòng vé

Bộ phim điện ảnh đầu tiên Hathaway tham gia là The Other Side of Heaven (2000) mặc dù không mấy tên tuổi nhưng đã cho cô những bài học quý giá về kinh nghiệm diễn xuất. Nhờ đó một năm sau, Annie Hathaway đã vượt qua 500 người để đoạt được vai diễn trong bộ phim hài The Princess Diaries của đạo diễn Garry Marshall sau khi ngã lộn cổ từ ghế xuống trong lúc thử vai. Bộ phim với phần kịch bản dựa trên tiểu thuyết của Meg Cabot và do Garry Marshall đạo diễn.

Nữ minh tinh bắt đầu theo đoàn làm phim đến Anh diễn xuất bên cạnh diễn viên tên tuổi Julie Andrews và đi quảng bá phim khắp châu Âu cũng như Bắc Mỹ. The Princess Diaries đã cực kỳ thành công về mặt thương mại với tổng doanh thu hơn 165 triệu USD còn bản thân Hathaway cũng nhận được một món quà vô giá khác: Lời khen ưu ái của các nhà phê bình về vai trò chủ chốt mang lại thành công cho bộ phim. Lúc đó, BBC đã nhận xét về nàng diễn viên trẻ cùng hàng loạt lời có cánh: "Anne Hathaway tỏa sáng, cô vừa là tiêu điểm vừa là chất xúc tác giúp các diễn viên khác diễn xuất tuyệt vời".

Sau hàng loạt vai diễn khác trong những bộ phim hài hước, vui nhộn, dành cho tuổi thiếu niên, nàng có một bước chạy khiến không ít người hâm mộ giật thót: Vai chính trong bộ phim Havoc đòi hỏi công chúa xinh đẹp, trong sáng hóa thân thành một cô gái hư hỏng và có cả những cảnh khỏa thân. Nhiều người hoài nghi phải chăng nàng đã bước vào con đường cởi áo thành sao nhưng nàng cực lực phản đối điều đó bằng cách lên tiếng bảo vệ: "Chỉ đơn giản là phim cần phải thế. Đó là một lựa chọn nghệ thuật chứ không phải khoe thân.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Havoc không được phát hành rộng rãi tại Mỹ do những tranh cãi của các nhà phê bình về tác động của bộ phim. Sau đó, nàng lại dự casting và được nhận vai trong bộ phim đồng tính nổi tiếng Brokeback Moutain của đạo diễn Đài Loan Lý An. Một lần nữa, nàng nhận thức sâu sắc về vấn đề đồng tính. Khi đi quảng bá bộ phim, nàng đã nhiều lần nhấn mạnh: "Tính nhân văn của phim cao hơn và nhiều hơn số lượng giải thưởng mà phim đã nhận" (trong số giải thưởng này có cả giải Oscar).

Các bộ phim tiếp theo như Carnival và Nicholas Nickleby, Ella Enchanted đều hứa hẹn một triển vọng mới cho nàng với những giải thưởng ghi nhận sự đầu tư nghiêm túc và khả năng lao động không mệt mỏi của nàng. Vừa tham gia đóng phim, nàng vừa tiếp tục theo học chuyên ngành văn học Anh tại trường đại học Vassar. Dường như nàng chỉ cần cống hiến hết mình chứ không đòi hỏi quá nhiều tham vọng trong sự nghiệp điện ảnh: "Thực lòng mà nói thì không phải tôi muốn trở thành một minh tinh màn bạc. Tôi chưa bao giờ mơ tới việc trở thành một người nổi tiếng nhất trên hành tinh. Tôi chỉ muốn làm tốt công việc của mình mà thôi".

Họa mi làm "nổ tung" những phòng vé

Năm 2006, tạp chí People bình chọn nàng vào danh sách một trong những ngôi sao đột phá năm 2001 và xuất hiện lần đầu trong danh sách 50 người đẹp nhất thế giới.

Vượt mặt những nữ diễn viên kì cựu như Meryl Streep, Angelina Jolie, Cameron Diaz, Annie Hathaway đã đứng đầu danh sách những nữ diễn viên mang về lợi nhuận cao nhất cho các nhà sản xuất theo thống kê của tạp chí Forbes.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, cứ 1 USD thù lao mà nàng nhận được, nàng đã mang lại 64 USD doanh thu tại các phòng vé của Mỹ. Là một diễn viên trẻ, Hathaway có được thành công này là nhờ vào doanh thu khổng lồ từ bom tấn 3D Alice in wonderland. Bộ phim đã mang về hơn 1 tỉ USD trên khắp thế giới.

Vậy nhưng khác với hình dung của nhiều người về sự hào nhoáng, đời sống tiệc tùng linh đình của một ngôi sao nổi tiếng, Hathaway không thích đám đông, như chim họa mi bé bỏng chỉ hát một mình và tỏa sáng trong công việc hơn là làm dáng tại những lễ hội, tiệc tùng của hội chợ phù hoa. Hathaway đã chạm đến đỉnh cao danh vọng nhưng vẫn không ngừng nỗ lực bước tới. Cô hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trong tim người hâm mộ, không chỉ vì tài năng, nhan sắc mà còn vì nghị lực không ngừng nghỉ và sự học tập suốt đời.

Đến thời điểm hiện nay, khán giả hâm mộ điện ảnh toàn thế giới đang trông đợi Annie Hathaway tái xuất trong bộ phim ca nhạc Les Misérables sau hiện tượng Người dơi trỗi dậy, với vai người mẹ khốn khổ tên Fantine phải bán tóc, bán răng để nuôi con. Bản thu âm ca khúc "I Dreamed a Dream" - một ca khúc trong phim Les Misérables được tung ra và Annie đã làm hàng triệu trái tim thổn thức với giọng hát cao, trong vắt đầy biểu cảm. Cô tiết lộ mình đã phải ép cân rất nhiều, cạo đầu và đọc hàng loạt quyển sách để hiểu về thời điểm mà phim miêu tả. Vì vậy, Hathaway mới thẳng thắn tuyên bố: "Giảm cân ư, tôi chẳng ngại, cạo đầu ư? Cũng chẳng sao nếu nó cần thiết và phù hợp với vai diễn".

Hương Giang