Giặt đồ lót kiểu này, cô gái mắc ung thư và qua đời khi mới 29 tuổi

Giặt đồ lót kiểu này, cô gái mắc ung thư và qua đời khi mới 29 tuổi

Thứ 2, 24/10/2022 | 07:00
0
Đồ lót là trang phục tiếp xúc với bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nên cần được vệ sinh cẩn thận. Tuy nhiên cô gái 29 tuổi đã mắc một sai lầm nghiêm trọng.

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin về trường hợp một cô gái họ Lâm qua đời ở tuổi 29 sau gần nửa năm phát hiện ung thư cổ tử cung. Được biết, bệnh xuất phát từ thói quen xấu khi giặt đồ lót mà rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải.

Bác sĩ điều trị của cô Lâm cho biết, đa số phụ nữ hiện đại ý thức được tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe “vùng kín” nhưng vì nhiều lý do họ lại không tuân thủ.

Như trường hợp của cô Lâm, cô vốn sinh ra trong gia đình khó khăn ở một vùng quê nghèo. Quen với cuộc sống thiếu thốn nên khi đi học đại học, cô vẫn duy trì thói quen đó là hàng ngày khi thay quần áo thường gom tất cả đồ dài lẫn đồ lót bẩn để trong máy giặt vài ngày, đợi đủ số lượng rồi mới giặt. Theo cô, làm như vậy vừa tiết kiệm thời gian lại đỡ tốn điện, nước.

Đời sống - Giặt đồ lót kiểu này, cô gái mắc ung thư và qua đời khi mới 29 tuổi

Cô Lâm đã qua đời ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư với biết bao dự định còn dang dở.

Tuy nhiên chính vì thói quen xấu này mà 3 năm trước cô bị rối loạn kinh nguyệt, đi khám thì phát hiện nhiễm virus HPV.

Thời gian đầu phát hiện nhiễm HPV, cô Lâm cũng điều chỉnh lại chế độ ăn uống, quan tâm hơn đến vấn đề vệ sinh và các mối quan hệ khác giới. Tuy nhiên, thói quen "gom" quần lót nhiều ngày mới giặt, cô vẫn không bỏ được.

Theo bác sĩ, đây chính là lý do khiến bệnh tình của cô trầm trọng và diễn tiến thành ung thư cổ tử cung một cách nhanh chóng. Đáng tiếc, sau chưa đầy nửa năm chống chọi với căn bệnh, cô Lâm đã qua đời ở tuổi 29 với biết bao dự định còn dang dở.

Câu chuyện của cô Lâm là hồi chuông cảnh tỉnh với tất cả chị em phụ nữ. Đồ lót là trang phục tiếp xúc trực tiếp với vùng nhạy cảm trên cơ thể nên chúng cần được vệ sinh ngay sau khi sử dụng.

Đồ lót sau mỗi lần sử dụng, đặc biệt là những người đã hoặc đang mắc bệnh phụ khoa, nếu không được vệ sinh kịp thời, để qua đêm hay lâu ngày sẽ khiến cho số lượng lớn vi khuẩn sinh sôi. Sau đó, dù có giặt thì cũng không đảm bảo diệt được các vi khuẩn, virus. Những vi khuẩn, virus có thể xâm nhập vào tử cung, gây ra viêm nhiễm, hình thành các tế bào ung thư.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, khi giặt đồ lót cần chú ý:

-Không tích tụ lại giặt một lần

Lười giặt đồ lót mà tích tụ lại để giặt một lần có thể khiến cho vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn. Hơn nữa, khi để lâu, vi khuẩn lactic trong dịch tiết sẽ chuyển sang màu vàng khi tiếp xúc lâu với không khí và tạo ra mùi đặc trưng không dễ chịu. Do đó, nên thay quần áo lót hàng ngày, giặt giũ kịp thời. Không nên để quần lót qua đêm để tránh mắc các bệnh phụ khoa do mặc quần lót bẩn.

-Không giặt chung với quần áo khác

Nhiều chị em có thói quen sai lầm là giặt chung quần áo ngoài với quần áo lót mà không biết rằng các lớp biểu bì, nấm bám trên quần áo ngoài có thể bám sang quần áo lót. Khi những "thứ bẩn" này bám sang quần lót sẽ lây vi khuẩn và rất khó giặt sạch.

-Không giặt nước quá nóng

Nước giặt quần áo lót lý tưởng là nhiệt độ 30-40 độ C, để xà phòng và nước xả vải được hòa tan hoàn toàn và không bị bám lại trên sợi vải. Khi giặt cũng không nên dùng nước quá nóng, vì chúng có thể khiến quần áo lót nhanh rão, hư hại và sờn màu.

-Không dùng hóa chất mạnh

Khi giặt đồ lót, lưu ý không nên sử dụng các loại hóa chất có nồng độ mạnh, bởi chúng có thể gây ra các vấn đề viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín khi không được xả sạch.

-Không phơi nơi thiếu ánh sáng

Sau khi giặt xong, không phải cứ phơi khô là được. Nếu chị em phơi quần lót trong môi trường tối và ẩm ướt, vi khuẩn sẽ sinh sôi với số lượng lớn. Tốt nhất nên phơi đồ lót đã giặt khô dưới ánh nắng mặt trời. Nếu thực sự không thể phơi dưới ánh mặt trời thì có thể được xử lý bằng nhiệt độ cao, ví dụ như ủi bằng bàn là hoặc thậm chí dùng máy sấy tóc.

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung chị em cần lưu ý:

-Chảy máu âm đạo bất thường

Chị em khi đi vệ sinh cần chú ý một số thay đổi quần lót. Nếu là phụ nữ bị xói mòn cổ tử cung sẽ khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm, vỡ tử cung và chảy máu. Lúc này cần phải chú ý, nếu không có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

-Thường xuyên đau bụng dưới

Nếu thường xuyên cảm thấy đau âm ỉ vùng bụng dưới, kèm theo cảm giác nóng rát vùng kín thì đừng nghĩ đơn giản là do viêm nhiễm phụ khoa. Đó có thể là biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung, vì một khi ung thư cổ tử cung xảy ra, sự xuất hiện của các tế bào khối u chèn ép vào tử cung sẽ khiến chị em đau nhất là vùng bụng dưới.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, vì vậy chị em hãy luôn chú ý đến những thay đổi của cơ thể. Ngay khi có biểu hiện bất thường, nên chủ động đi khám để điều trị kịp thời.

Minh Hoa (t/h)

4 sai lầm phổ biến trong cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch

Thứ 3, 18/10/2022 | 10:14
Hiện nay, bệnh lý suy giãn tĩnh mạch ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người bệnh không được tư vấn điều trị đầy đủ, thiếu kiến thức về bệnh, dẫn đến tình trạng suy giãn tĩnh mạch không được cải thiện mà trở nặng hơn. Dưới đây là những sai lầm phổ biến trong cải thiện bệnh suy giãn tĩnh mạch mà không ít người mắc phải.

Sai lầm tai hại hàng nghìn chị em mắc phải sau khi làm “chuyện ấy”

Thứ 6, 23/09/2022 | 15:53
Bác sĩ cảnh báo rất nhiều người gặp vấn đề phụ khoa vì thói quen vệ sinh "vùng kín" sai cách.

Bé 4 tuổi bị tai nạn nguy kịch vì sai lầm nhiều phụ huynh mắc phải

Thứ 4, 21/09/2022 | 10:29
Người mẹ ở Hà Nội sơ ý không tắt máy khiến tai nạn xảy ra. Hậu quả, bé gái 4 tuổi nhập viện trong tình trạng chấn thương ngực kín, chấn thương gan và vỡ xương sọ.

Bé 5 tuổi nhiễm trùng nặng, nôn ra máu vì sai lầm tai hại của cha mẹ

Thứ 6, 09/09/2022 | 12:09
Bệnh nhi 5 tuổi rơi vào tình trạng nhiễm trùng nặng, xuất hiện mủ kèm theo nôn ra máu sau 1 tuần đắp thuốc lá chữa bỏng.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.