Khi những gã 'dê già' nghiện khoe... 'chiến tích'

Khi những gã 'dê già' nghiện khoe... 'chiến tích'

Thứ 4, 03/04/2013 | 11:44
0
Nhiều người đàn ông đã luống tuổi, địa vị và tiền bạc không thiếu nhưng lại có thói quen khoe "chiến tích tình trường" với đám bạn trong các cuộc nhậu.

Ai dễ dãi và “đĩ” hơn ai?

Tôi đã được nghe câu chuyện: Một thanh niên, sau khi làm quen với cô gái trẻ, anh ta mời cô ta đi ăn, đi xem phim, uống cà phê và sau đó cô gái đồng ý về khách sạn với anh ta chỉ với vài trăm nghìn đồng. Khi về nhà, chàng trai vô cùng hả hê và khoe "chiến tích" với một người bạn gái. Anh nói cô gái kia dễ dãi, mất nết và gọi cô là đĩ, là cave và dùng những từ rất xấu để bêu riếu. Anh còn bảo, chỉ mất vài trăm mà đã lên giường, thật là quá rẻ mạt. Người bạn sau khi nghe xong, thay vì hưởng ứng sự hả hê thì lạnh lùng nói: "Thay vì nói người khác là đĩ, anh có nghĩ rằng cô bạn kia sẽ đi nói với đám bạn của mình rằng, "hôm nay tao gặp một giai đẹp nhưng để lên giường với hắn chẳng mất đồng nào. Thậm chí hắn còn đưa mình đi ăn, đi mua đồ, cung phụng mình và trả tiền cho mình. Con trai bây giờ cũng rẻ mạt quá…".

Kể ra không phải để bình luận. Người viết bài chỉ thấy rằng, cũng chẳng biết từ bao giờ, những suy nghĩ tương tự như của chàng trai trong câu chuyện trên như là một điều hiển nhiên. Sex không phải chuyện xấu. Tôi cũng được biết, nhiều người phụ nữ chịu làm "gái" chỉ vì hoàn cảnh éo le. Kể cả những người làm bồ nhí, vợ bé cũng vậy, có người đơn độc muốn có một đứa con, có người cần tiền giúp đỡ người thân đang bạo bệnh…Và, tại sao nhiều người đàn ông trong xã hội hiện nay trăng hoa, thậm chí giở mọi thủ đoạn để chiếm đoạt thân xác một cô gái rồi vẫn tự cho mình là đạo mạo, vẫn nói cô gái dễ dãi?

Xã hội - Khi những gã 'dê già' nghiện khoe... 'chiến tích'

Nhiều đại gia “dê xồm” chỉ thích "săn" gái quê. Ảnh minh họa

"Nhà có ba chị em, ta "chén" tất"

Chuyện một bộ phận không nhỏ giới trẻ đua nhau kể về chiến tích phòng the là lẽ bình thường. Thế nhưng hiện nay, rất nhiều người đàn ông đã luống tuổi, địa vị và tiền bạc không thiếu nhưng lại có thói quen khoe chiến tích với đám bạn trong các cuộc nhậu. Tiền nhiều, cộng thêm việc có quyền lực, những gã đại gia "dê xồm" càng có thế mạnh phát huy bản tính của mình. Trực tiếp ghi lại ý kiến người trong cuộc, chúng tôi không khỏi giật mình.

Đang là phó giám đốc của một cơ quan có tiếng tăm, Hùng (Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên đi công tác xa. Mỗi dịp đi tỉnh xa về là anh lại bổ sung hàng loạt tên mới vào bộ sưu tập người yêu, bạn tình của mình với đám bạn nhậu. Có hôm, khi cả bàn nhậu ai cũng ngà ngà, mặt đỏ gay vì rượu, anh hùng hồn tuyên bố: "Về Tuyên Quang lần này kết quả không ngoài dự tính, nhà đó có ba chị em thì tao "chén" tất. Hai cô chị chén tháng trước, cô út lúc đầu tỏ vẻ kiêu kỳ nhưng có tiền là xong hết". Rồi Hùng kể về các chiêu trò làm quen từ cô chị cả tới hai cô em. Cái tài tình của Hùng là khi gã đã no say nhưng ba chị em kia vẫn không hề biết, ai cũng tin rằng Hùng có tình cảm sâu nặng với mình. Mỗi lần lên Tuyên Quang công tác, ngoài quà cho cô chị cả, bao giờ Hùng cũng mua thêm phần quà cho hai cô em, rồi "đá" những ánh nhìn tinh quái cộng với sự săn sóc tận tình, chiều chuộng hết mức.

Hùng còn thao thao với vẻ mãn nguyện về chiến tích chinh phục người đẹp của mình: "Với các em ấy, nhất quyết không bao giờ cho số điện thoại cơ quan hay điện thoại, địa chỉ nhà. Xa thì quá dễ nhưng những cô gần thì chớ có chở đi đâu, tránh để người khác bắt gặp".

Chưa kịp để Hùng dứt lời thì một vị có chức sắc, sinh năm 1952 đứng phắt dậy, nhấp một hơi cạn ly rượu rồi vào câu chuyện: "Tôi cặp với mỗi gái xinh không bao giờ quá hai tháng. Càng trẻ càng tốt, cỡ như O25 (over 25- trên 25 - PV) thì gạt, các ông nhớ là không bao giờ hứa hẹn một điều gì, cũng không tặng quà. Chỉ cần tiền hậu hĩnh là xong".

Nhiều người thuộc hàng đại gia có mặt trong cuộc nhậu cũng không ngần ngại nói: "Sinh viên người ta cần tiền còn mình thì cần tình". Họ vừa cười hả hê, vừa truyền cho nhau những bí quyết săn được những bạn tình. Mô típ chung của những "dê xồm" này là làm quen với những sinh viên nghèo, có ngoại hình khá rồi tỏ vẻ săn đón.

"Chọn đứa sinh viên nào sống một mình hoặc đang thất tình mà làm quen nhưng nhớ là phải ngoan chút. Sau đó nói chuyện, mời đi ăn, mua quà rồi tỉ tê để dần chiếm được lòng tin. Khi thì cho dăm trăm, có những đứa chỉ cần cho thỏi son, vài bữa lại mua món quà nhỏ nhỏ là chiếm được tình cảm. Những sinh viên nghèo thì chỉ cần mỗi tháng nộp tiền nhà cho nó là đủ, phải làm ra vẻ sẵn sàng nuôi, sẵn sàng cung cấp tiền chi tiêu, mua sắm… Sau đó thỉnh thoảng "chén", một người đàn ông tên Phương hào hứng "khoe".

Theo đó, hầu hết các gã "dê xồm" đều rất có khiếu nói chuyện. Có người ham của lạ, thích khám phá, thích có nhiều chiến tích. Lại có những "dê xồm" không kể xấu đẹp, chỉ cần mới lạ là sẵn sàng giăng bẫy. Sau một thời gian là bỏ, không có quan hệ lâu dài hay gắn bó.

Thủ đoạn mà nhiều "dê xồm" vẫn hay dùng đó là mời đi ăn ở một nhà hàng sang trọng cùng với bạn bè, sau đó chuốc cho say rồi đưa vào nhà nghỉ. Mỗi dịp valentine, sinh nhật, ngày lễ… đều tặng hoa, quà, chăm chút chị em từng chút trong thời gian đầu. Mục đích để tăng thêm bộ sưu tập phụ nữ và càng nhiều càng thấy tự hào, lấy đó để khoe chiến tích.

Lối nói chuyện hấp dẫn, hài hước cộng thêm có địa vị, quen biết rộng của nhiều đại gia có máu dê đã hấp dẫn rất nhiều sinh viên. Chẳng thế mà có một vị tên tuổi đang nổi như cồn trong lĩnh vực chuyên môn luôn mồm khẳng định: "Tất cả nữ sinh viên làm luận án, sinh viên thực tập đều qua tay tôi hết".

Xã hội - Khi những gã 'dê già' nghiện khoe... 'chiến tích' (Hình 2).

Có một số nhỏ đàn ông thích “sưu tập” bạn tình

Săn gái quê và những chiến tích khủng

Lại có những "dê xồm" người đẹp không thiếu nhưng chỉ thích những cô gái chân quê. Mỗi lần lên miền quê dạy theo dự án và tập huấn cho cán bộ của một tỉnh, huyện, Thế Anh (một cán bộ của viện nghiên cứu tại Hà Nội) đều săn những cô gái quê con nhà lành. Sau khi làm quen một nữ sinh người ở quê, mỗi lần lên Thế Anh lại tặng hoa và quà để gây cảm tình. Chưa hết, tuần nào hắn cũng vài lần thư từ tỉ tê, đến mức cô bé đó đi từ quê xuống Hà Nội để gặp. Sau khi đưa đi nhà nghỉ và chiếm đoạt được cô bé, hắn hào hứng khoe khắp với đám bạn nhậu: "Bây giờ săn "hàng" đẹp là xưa rồi, có tài là phải tìm được gái quê trinh tiết".

Ngoài việc khoe cách chiếm đoạt thân xác phụ nữ, nhiều người đàn ông còn khoe cả những chiến tích khủng về con số của mình. Chỉ mới lên phó phòng nhưng Phong (Hà Nội) lại rủng rỉnh tiền, xe. Anh lại quen biết rộng, chẳng bộ, ngành nào mà anh không quen với các sếp. Có lần, khi mấy ông bạn đã ăn uống no say chuyển sang chủ đề "gái" Phong khoe: "Thời trước, khi còn trẻ, khỏe, có tuần bảy ngày thì em phải đi với bảy cô các bác ạ. Cô nào cũng phải trẻ, đẹp, tính sơ sơ từ trước tới giờ em đã "chén" chừng 500 - 600 cô. Hôm qua em cũng vừa ngủ với con bé tuổi teen". Liền sau đó, có gã có mác đại gia còn khoe chiến tích ngủ với một diễn viên hay một MC. Có gã đi nhậu say, được cấp dưới đưa về nhưng do say quá, khi bà vợ ra đón gã tưởng đang ở trong quán nên rút trong ví tờ 200.000 đồng đưa rồi bảo: "Cô này già quá, thôi đi ra đổi cô khác". Rồi cả bàn nhậu cười phá lên, khác hẳn cái vẻ đạo mạo hàng ngày, cũng chẳng ai nghĩ tất cả trong số họ đều đang có vai vế cao trong xã hội. Ai cũng nhao nhao khoe chiến tích của riêng mình.

Xã hội - Khi những gã 'dê già' nghiện khoe... 'chiến tích' (Hình 3).

TS. Xã hội học Trịnh Hòa Bình

Một số đàn ông thích “sưu tập” bạn tình

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, tiến sĩ Xã hội học Trịnh Hòa Bình (giám đốc Trung tâm dư luận xã hội và truyền thông đại chúng, viện Khoa học xã hội Việt Nam) cho rằng, hiện nay, có hiện tượng có những người đàn ông nghiện khoe chiến tích, hay làm vẻ thạo đời. Không thể phủ nhận họ đã đạt được những thăng tiến trong xã hội, được cộng đồng nhìn nhận họ thành công, họ có danh giá chứ không phải loại cà cộ, vớ vẩn. Thực tế, nhiều người cũng tài hoa, họ kiếm ăn được nhờ miệng lưỡi, nhờ mối giao thương, họ quyến rũ được con gái nhà lành. Từ đó dần đẩy đến một thái độ sống, một thói vươn tới để chiếm hữu đàn bà con gái họ gặp trên đường đi của cuộc đời, những cuộc vui nhậu nhẹt.

"Thường thì cánh mày râu hay tìm cách tỏa sáng trong câu chuyện. Họ có duyên, ga lăng, biết chiều chuộng, có thể làm những việc mà ở trong gia đình họ không làm được. Họ biết chăm sóc mùi mẫn, đậm sức chinh phục với người khác giới. Khi đi đến một miền đất nước, trong những chuyến đi bất chợt, họ hay hướng tới thân phận đơn thân, tình duyên trúc trắc, biểu lộ sự săn sóc, thể hiện sự thạo đời. Điều này dần trở thành một lối sống, niềm kiêu hãnh về sự chinh phục, khả năng cảm hóa người khác giới, tiến tới họ thể hiện sự khoe mẽ, khẳng định trình của mình bằng cách "bắn rụng" được nhiều ca. Cả những ca đặc biệt hay ca bình thường", ông Bình nói.

Cũng theo tiến sĩ Trịnh Hòa Bình, những người đàn ông sẵn có máu dê này thích sưu tập. Họ có thể kể với bạn bè rằng có người chỉ đoạt lấy một lần rồi thôi. Có người khoe theo kiểu bóc bánh trả tiền. Có người đàn ông hơn 70 tuổi vẫn hay khoe có rất nhiều bạn tình, có đủ tiền, đủ khả năng làm việc đó. Thậm chí phát biểu dưới dạng xem nhẹ đối tác rằng cho cái này cái kia là xong, có tiền là xong.

Màu sắc xem thường giới rất rõ, họ nhìn nhận đàn bà giống như một giống cái nhiều hơn cái gọi là một người phụ nữ. Giống như cơ hội biểu đạt tính trội, phong độ đàn ông. Đàn ông hay thầm thì kể với nhau chuyện ấy như những chiến tích, thành quả, biểu hiện của sự tôn vinh. Không ít kẻ tôn phục họ, tất nhiên giữa tôn phục và làm theo còn có khoảng cách. Có một nhóm đàn ông thích sưu tập phụ nữ, sưu tập bạn tình. Đó là biểu hiện của một sự biến thái, một kiểu suy đồi lệch lạc về đạo đức.

Những quan niệm ấy rẻ rúng và lệch lạc. Tất cả các cuộc tình chóng vánh đều được họ xếp đặt lại để khẳng định, kiêu hãnh về bản lĩnh đàn ông. Đánh thức lòng tự ái ở đàn ông, cho rằng người đàn ông sinh ra là để chinh phục đàn bà.

Méo mó, lệch lạc,tha hóa, biến chất

"Một định kiến con trai chỉ rình để tước, cướp một chiều ở người con gái mà không nghĩ rằng cô gái cũng là người "được" trong quan hệ ấy. Trong trường hợp đó người ta không gọi là lợi dụng mà là cảm mến lẫn nhau, thỏa mãn nhu cầu nhiều hơn là khảm vào đó những giá trị đạo đức truyền thống. Như thế mới dẫn đến chuyện có các bé gái trường THCS, THPT sẵn sàng cho đi đời con gái. Các em không coi việc giữ gìn trinh tiết phẩm hạnh là cái quá quan trọng. Suy nghĩ đó xuất phát từ nghe nhiều chuyện như: Mất trinh không quá quan trọng; Ế chồng chỉ vì còn trinh; Còn trinh khi lấy chồng, tiếc hùi hụi; Vá trinh để lấy chồng… Đó là những suy nghĩ không xấu nhưng với nhóm này thì quan niệm bị đẩy lên, mở hơn, bắt đầu méo mó và lệch lạc, tha hóa, biến chất", TS. Xã hội học Trịnh Hòa Bình phân tích.

Yến Dương

(* Tên nhân vật đã được thay đổi)

"Dê già" tranh thủ sờ mó thiếu nữ say rượu trên tàu điện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Lợi dụng cô gái gà gật trong tình trạng say rượu trên tàu điện, người đàn ông lớn tuổi cố tình động chạm, ngả vào người thiếu nữ trẻ.

Kỹ nghệ bán dâm online của gái miền Tây

Thứ 7, 16/03/2013 | 09:31
Sau Công an TP.HCM chính thức công bố hồ sơ điều tra vụ đường dây gái bán dâm là các người mẫu, diễn viên do Hoa hậu Nam Mekong Võ Thị Mỹ Xuân cầm đầu và ngày 7.3, công an quận 3 tiếp tục triệt xóa đường dây môi giới mại dâm gồm sinh viên một số trường CĐ-ĐH trên địa bàn, cho thấy mại dâm ở TP.HCM vẫn diễn biến với nhiều góc khuất phức tạp…

Hốt bạc nhờ dịch vụ dạy 'cưa gái'

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:07
Thời gian gần đây, nhiều đấng mày râu rỉ tai nhau một vài khóa học lạ. Những khóa học này có tên đầy đủ: “Nghệ thuật chinh phục phụ nữ”, “Tự tin cuốn hút phái đẹp”, “Bí quyết hẹn hò dành cho nam giới”...