Giật mình những phòng trọ 'ổ chuột' giá 'chát' vẫn đắt khách

Giật mình những phòng trọ 'ổ chuột' giá 'chát' vẫn đắt khách

Thứ 3, 30/08/2016 | 18:52
0
Đó chỉ là những dãy nhà trọ cấp bốn lụp xụp, ẩm thấp, khu vệ sinh công cộng trông tạm bợ, bẩn thỉu, nhưng vẫn đắt khách và được chủ nhà hét giá cao.

Dạo quanh một số khu trọ gần các cổng trường đại học PV không khỏi giật mình khi chứng kiến cảnh ăn ở mất vệ sinh cũng như thường xuyên phải gửi mùi cống bốc lên.

Quả thực, những dãy trọ cấp 4 này đã được xây dựng khá lâu, mùi cống bốc lên khiến chúng tôi phải nhanh chân rảo bước. Thế nhưng, có những người đã trụ ở đây hàng chục năm trời. Nhưng, điều đáng nói, có ẩm thấp, hôi thối nhưng vẫn đắt khách.

Pháp luật - Giật mình những phòng trọ 'ổ chuột' giá 'chát' vẫn đắt khách

Những dạy trọ kiểu "ổ chuột" này nhưng vẫn hút khách.

Em Nguyễn Thị Hương, SV năm nhất trường Cao đẳng Du Lịch cho biết: “Em đi tìm phòng suốt mấy ngày hôm nay mới thuê được cái phòng này. Mới đầu bước chân vào xóm trọ em thấy sợ, quần áo phơi kín lối đi. Thậm chí có thể gửi thấy mùi cống bốc lên. Mở phòng ra thì vôi trên tường có thể rơi vào mặt bất cứ lúc nào. Nhìn thấy sợ lắm. Những phòng như thế thường có giá từ 1,5 - 1,8 triệu đồng/tháng, cách trường khoảng 3km trở lại”.

Theo lời Hương, có một số nơi em đã tìm đến khu trọ còn bẩn hơn rất nhiều, nên Hương quyết định thuê ở đây dù giá có “chát” hơn.

Để hiểu hơn vì sao những phòng trọ “ổ chuột” như thế này vẫn đắt khách, PV để tìm đến một số xóm trọ tại Ngõ 3 Phạm Văn Đồng.

Chị Hoàng Thị Liễu (35 tuổi, Bắc Ninh) chia sẻ: “Gia đình tôi ở đây được hơn 5 năm rồi. Nói thực đến mùa nồm thì cả nhà chỉ biết khóc với nhau thôi. Mưa bão thì ngập, có lần nước ngập vào nhà, nồi niêu nổi lềnh bềnh. Mà vì "cha chung không ai khóc" nên xóm trọ lúc nào rác cũng chất đống. Đồ đác vứt bừa bãi không có lối mà đi".

Pháp luật - Giật mình những phòng trọ 'ổ chuột' giá 'chát' vẫn đắt khách (Hình 2).

Ở mãi rồi cũng thành quen nên một số người vẫn cố gắng bám trụ dù có bẩn, bốc mùi.

Trước thắc mắc của PV vì sao ở một nơi như vậy mà gia đình chị Liễu không chuyển đi thì chị lắc đầu: “Ở đây giờ giấc đi về không ai q

Tag: Bắc Ninh
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.