Giật mình với 'đặc quyền' trái luật của các đại gia?

Giật mình với 'đặc quyền' trái luật của các đại gia?

Thứ 3, 26/05/2015 | 10:26
0
Việc đại gia trang bị súng bắn đạn cao su, súng bắn đạn hơi cay đang khiến dư luận chú ý. Trong khi đó, nhiều thông tin cho thấy các khẩu súng trên được cấp phép và có giấy phép lưu hành...

Vô tư xài súng, đi xe biển xanh sai quy định?

Thông tin nổi bật nhất trong mấy ngày gần đây đó chính là ông Nguyễn Văn Đệ (tức “bầu” Đệ ), người giữ chức Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc bệnh viện Đa khoa Tư nhân Hợp Lực, được cấp súng bắn đạn cao su. Cơ quan cấp súng bắn đạn cao su của ông Đệ là phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an tỉnh Thanh Hóa). Khi thông tin trên được một tờ báo phản ánh thì dư luận tỏ ra hết sức ngạc nhiên. Nhiều câu hỏi đặt ra, tại sao người đứng đầu một bệnh viện tư nhân lại có thể được cấp súng và ông giám đốc này cần súng để làm gì?

Pháp luật - Giật mình với 'đặc quyền' trái luật của các đại gia?

"Bầu" Đệ và khẩu súng được cấp. (Nguồn năng lượng mới)

Câu chuyện đại gia có súng (công cụ hỗ trợ) như “bầu” Đệ không còn là chuyện mới. Đơn cử, vào ngày 29/12/2014, trong khi thực hiện nhiệm vụ tại nút giao thông Phan Đình Phùng - Hàng Đậu (Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) Tổ công tác đặc biệt Y2/14 (Công an Hà Nội) kiểm tra xe ô tô nhãn hiệu Lexus, mang biển kiểm soát 99L-3999 phát hiện trong cốp xe có chứa một khẩu súng bắn đạn hơi cay, côn 3 khúc, lò xo và dùi cui điện. Khai thác nóng tại chỗ, lái xe khai nhận tên là Nguyễn Thanh Bình (ở xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) và cho biết, toàn bộ số vũ khí trên là của ông Mẫn Ngọc Anh, lãnh đạo một công ty trên địa bàn huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đối tượng Bình cũng cho biết, số vũ khí trên xe đều được cơ quan chức năng cấp phép sử dụng.

Việc một số cá nhân có súng được phát hiện trong thời gian qua cho thấy thực tế người có tiền của giờ được hưởng các đặc quyền, đặc lợi nằm ngoài phạm vi cho phép của luật pháp. Không chỉ được phép xài súng mà hiện nay nhiều đại gia còn đi xe biển xanh, đi biển tứ quý 9999 đang gây bất bình trong dư luận.

Bình luận về hiện tượng này, PGS. TS. Lê Quý Đức, nguyên Phó Viện trưởng viện Văn hóa và Phát triển (Học v

Tag: Bắc Ninh
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.