Giật mình với hành động của người đàn ông đốt vàng mã ngay trong khu tập thể

Giật mình với hành động của người đàn ông đốt vàng mã ngay trong khu tập thể

Thứ 5, 05/04/2018 | 15:07
1
Mặc dù đã được khuyến cáo và cảnh báo rất nhiều về vấn đề PCCC, thế nhưng mới đây, một người đàn ông vẫn ngang nhiên đem vàng mã ra ngay cầu thang khu tập thể cũ, nơi có rất nhiều hộ gia đình đang sinh sống tại đó để đốt.

Người đàn ông thản nhiên đốt vàng mã tại hành lang

Sau hàng loạt những vụ cháy nổ xảy ra gần đây, riêng tại Hà Nội, các vụ cháy liên tiếp xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Chính vì vậy, các hộ gia đình nói chung và các gia đình sống ở chung cư hay những khu tập thể đã tự ý thức được vấn đề an toàn cho cả gia đình khu chủ động trang bị các dụng cụ, thiết bị PCCC để đảm bảo tính mạng cũng như phòng trường hợp hỏa hoạn xảy ra bất ngờ. Một số hộ gia đình không có điều kiện sắm thiết bị cũng đã có ý thức cảnh giác cao độ hơn để hạn chế những rủi ro không đáng có.

Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip của chủ tài khoản N.V ghi lại cảnh chiều tối ngày 4/4 tại tầng 4, D3 khu tập thể Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) cảnh một người đàn ông lớn tuổi đang đốt vàng mã ngay trong cầu thang khu tập thể. Vàng mã rất bén lửa nên ngay sau khi đốt, ngọn lửa bùng lên cao, thoạt nhìn người đi đường còn lầm tưởng đang xảy ra đám cháy lớn tại đây.

Trao đổi với PV, chủ tài khoản cho biết : “Lúc đó là thời điểm tôi vừa đi làm về, và tôi vô cùng bất ngờ khi chứng kiến cảnh ông ta đốt vàng mã để lửa cháy bùng như vậy trong cầu thang của khu chung cư. Đã có người góp ý nhưng ông ấy vẫn bỏ ngoài tai và đốt cho xong mới thôi.”

Giật mình với hành động của người đàn ông đốt vàng mã ngay trong khu tập thể

Thông thường, các hộ gia đình sống tại khu tập thể nếu muốn đốt vàng mã đều mang xuống dưới sân hoặc bỏ vào trong các hòm hóa vàng.

Thông thường, các hộ gia đình sống tại khu tập thể nếu muốn đốt vàng mã đều mang xuống dưới sân hoặc bỏ vào trong các hòm hóa vàng. Nếu đơn thuần là vàng mã, giấy tiền thông thường thì đã là việc làm gây nguy hiểm, vậy mà theo phản ánh của người dân xung quanh, đã rất nhiều lần người đàn ông này còn đem cả những đồ mã hình nôm kích cỡ lớn ra đốt khiến ngọn lửa càng bùng lên cao.

Cận cảnh hành lang mà người đàn ông thản nhiên đốt vàng mã

Khu tập thể Thành Công có khu vực cầu thang rất chật hẹp, tối tăm và bí bách. Bên cạnh đó, do thiết kế của khu tập thể đã cũ và xuống cấp trầm trong. Nhiều mảng tường đã bong tróc, dây cáp, dây điện mắc chằng chịt trên trần và dọc hành lang cầu thang. Việc đốt vàng mã khiến ngọn lửa bùng lên cao rất có khả năng gây ra cháy nổ hoặc chập điện diện rộng. Sự lo lắng của người dân quanh đây là hoàn toàn có căn cứ.

Giật mình với hành động của người đàn ông đốt vàng mã ngay trong khu tập thể (Hình 2).

Mạng xã hội rất bức xúc trước hành động của người đàn ông này.

Tài khoản có nickname N.T bình luận: "Vốn khu tập thể đã cũ kỹ, hệ thống đường điện không an toàn, lối đi thì chỉ có một. Ngộ ngỡ lửa bén lên dây điện rồi cháy thì cả khu cháy ngùn ngụt. Lúc ấy, tôi không biết người dân sẽ thoát thân kiểu gì."

Đoạn clip trên khiến rất nhiều người phẫn nộ và bức xúc kèm theo lo lắng về vấn đề an toàn cháy nổ. Mặc cho sự can ngăn của nhiều người qua lại, nhưng người đàn ông vẫn bất chấp đốt mã tại cầu thang. Sự cố chấp của người đàn ông kia như châm ngòi cho sự mất an toàn của chính mình và mọi người xung quanh, làm những người dân sinh sống trong khu tập thể cảm thấy lo sợ và e ngại. 

Thục Nguyên

Hà Nội: Đun củi trong khu tập thể, nhà cụ ông 75 tuổi cháy lớn

Thứ 3, 27/12/2016 | 11:44
Sau vụ cháy lớn, người dân khu tập thể bàng hoàng vì đống củi lớn ở nhà cụ ông 75 tuổi. Theo người dân, nguyên nhân gây cháy là do cụ ông đun bếp củi trong nhà.

Hà Nội: Cháy lớn sau tiếng nổ giữa khu tập thể Trần Quốc Toản

Thứ 5, 22/10/2015 | 19:02
Sau tiếng nổ lớn, cả khu tập thể phố Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, chìm trong khói lửa, nhiều xe chữa cháy được huy động.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.