Giật mình với loạt ‘cống thối’ xả thẳng ra Hồ Tây

Giật mình với loạt ‘cống thối’ xả thẳng ra Hồ Tây

Thứ 5, 06/07/2017 | 06:46
0
Thời gian gần đây, xung quanh Hồ Tây xuất hiện các cống xả với dòng nước đen ngòm bốc mùi hôi thối khiến môi trường nước Hồ Tây đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Sau sự cố cá chết, TP.Hà Nội đang quyết tâm cải tạo môi trường nước Hồ Tây. Theo khảo sát của PV báo Người Đưa Tin, Hồ Tây có 8 cống thải chính và trên 40 cống nhỏ nằm rải rác quanh hồ.

Các cống này xả thải trực tiếp nước thải sinh hoạt, dịch vụ, công nghiệp và nước thải chưa qua xử lý vào lòng hồ. Các khu vực đường Nguyễn Đình Thi, Trích Sài vẫn có những cống xả thải trực tiếp ra Hồ Tây.

Đây là những hình ảnh PV ghi lại ngày 4/7/2017:

Điểm nóng - Giật mình với loạt ‘cống thối’ xả thẳng ra Hồ Tây

Dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Người dân sống gần đây cho biết, hiện tượng này xuất hiện từ lâu, tuy nhiên vẫn chưa được cơ quan chức năng xử lý.

Trước đó, tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 20/6, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, sau khi hoàn tất công tác di dời các phương tiện đường thủy hoạt động trên TP.Hà Nội sẽ tiến hành việc hút bùn, làm sạch nước hồ, kiểm tra và thực hiện cấm hoàn toàn việc xả nước thải từ các nhà hàng ra hồ, tạo không gian cho khu vực này đúng với giá trị của nó, bảo đảm được cảnh quan môi trường, xanh, sạch đẹp.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, ngày 4/7, vẫn còn 2 chiếc tàu chưa được di dời. Hiện, những chiếc tàu này đã gỉ sét làm mất mỹ quan Hồ Tây.

Theo kế hoạch, UBND TP.Hà Nội sẽ triển khai xây dựng kế hoạch đầu tư, xây dựng, cải tạo, chỉnh trang, quản lý, khai thác khu vực Hồ Tây thành một điểm du lịch, văn hóa tiên tiến, có điều kiện kinh doanh dịch vụ, văn hóa, vui chơi giải trí và có hệ thống xử lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ người dân Thủ đô, cũng như du khách trong và ngoài nước.

Trần Phương

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.