Giật mình với những đứa con mang tâm hồn của 'quỷ'

Giật mình với những đứa con mang tâm hồn của 'quỷ'

Thứ 5, 23/05/2013 | 15:02
0
Không được cho tiền, sinh lòng thù hận xuống tay giết cha, không có tiền chơi game xin mẹ không được cũng xuống tay thành sát thủ…hay đơn giản là chối bỏ trách nhiệm nghĩa vụ và bổn phận làm con cũng có thể sát hại đấng sinh thành. Đó là những hành vi bất nhân, vô đạo của những “sát thủ” mang bổn phận làm con.

Những “tín đồ” cuồng game mang trọng tội “giết người”

Điểm qua trên các phương tiện thông tin đại chúng, thấy không ít những vụ án đau lòng mà nạn nhân là những bậc làm cha làm mẹ, còn hung thủ lại chính là những đứa con mà họ mang nặng đẻ đau, đến khi đủ lông đủ cánh thì “báo đáp” công sinh thành, nuôi dưỡng là những nhát dao oan nghiệt.

Có rất nhiều lý do dẫn đến những án mạng tưởng như khó có thể tin, nhưng lại là sự thật…nhưng điều khiến dư luận đau lòng trong những vụ án nghịch tử giết cha mẹ khiến cho nhiều người cảm thấy nhói lòng “xin tiền không được cũng có thể giết cha,  thiếu tiền chơi game cũng có thể giết mẹ, mâu thuẫn gia đình... và đơn giản hơn chỉ là một câu nói cũng khiến án mạng xảy ra trong một gia đình.

Pháp luật - Giật mình với những đứa con mang tâm hồn của 'quỷ'

Hung thủ hạ sát mẹ ruột - Lê Đức Toàn - (Ảnh: CA TPHCM)

Vụ án mạng kinh hoàng ngày nào tại ấp 2, thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai, Bạc Liêu vẫn còn làm cho người dân nơi đây chưa hết thương sót cho số phận của nạn nhân, một người phụ nữ được người dân phát hiện đang nằm trên vũng máu, được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong do mất máu quá nhiều. Kẻ gây ra án mạng kinh hoàng làm xôn xao vùng quê ấy là ngay sau đó đã bị bắt, người dân đau long khi biết được kẻ gây ra cái chết oan nghiệt ấy lại chính là Lê Đức Toàn (1992) đứa con trai của nạn nhân.

Toàn được sinh ra trong một gia đình có hai chị em, người chị đã lập gia đình, còn Toàn học hết lớp 8 rồi nghỉ, trước khi gây ra án mạng kinh hoàng, Toàn thường xuyên vùi mình vào những quán game, được mẹ nhiều lần nhắc nhở, không những không tiếp thu y đã “bật lại”. Tối 18-4-2013, Toàn mua dao thủ sẵn trong túi quần. Về đến nhà, thấy bà Mười đang đứng nói chuyện với người hàng xóm, hắn đi ra phía sau rút dao đâm nhiều nhát. Khi nạn nhân gục ngã, y bỏ đi thì bị lực lượng công an vây bắt. Tại cơ quan điều tra, nghịch tử đã thành khẩn khai báo toán bộ hành vi “giết người” của mình.

Cũng với hành vi giết người mất nhân tính, đồng thời cũng với lý do để có tiền thỏa mãn đam mê game, Nguyễn Hữu Tài (19 tuổi, ngụ khu phố 3, phường 2, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) cũng đã ra tay sát hạ chính mẹ đẻ của y chỉ vì không được mẹ cho tiền chơi game. Điều khiến dư luận băn khoăn và đáng sợ trong vụ án này chính là hành vi mất nhân tính đến ghê người khi biết được sau khi sat hại mẹ mình, không dừng lại ở đó tên sát nhân máu lạnh còn bỏ xác nạn nhân vào bao tải, phủ cát lên giấu ngay vào hòn non bộ trước nhà.

Chiều 20/8, khi đến nhà thì một số bà con của bà Nhung phát hiện tại hòn non bộ trước nhà có đống cát mới. Kiểm tra thì kinh hoàng phát hiện xác bà Nhung bị nhét trong bao tải để trên hòn non bộ, phủ cát kín bên ngoài.

Pháp luật - Giật mình với những đứa con mang tâm hồn của 'quỷ' (Hình 2). 

Nguyễn Hữu Tài tại phiên tòa

Ngay lập tức, cơ quan điều tra có mặt khám nghiệm hiện trường vụ án. Nghi can chính của vụ án là Nguyễn Hữu Tài đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ quá trình điều tra. Tại cơ quan công an, bước đầu Tài khai nhận do hết tiền chơi game, ăn xài nên về nhà xin mẹ. Bị khước từ, đối tượng này dùng cây đánh tới tấp vào người mẹ mình. Khi phát hiện bà Nhung đã chết, Tài đã quyết định giấu xác phi tang bằng cách nhét mẹ mình vào bao tải vùi trong hòn non bộ trước nhà.

Với hành vi giết người man rợ bị cáo Nguyễn Hữu Tài đã phải nhận mức án 20 năm tù cho những hành vi phạm tội của mình.

Mâu thuẫn gia đình sinh án mạng

Cũng với những nguyên nhân không khác gì đối với những vụ án trên, nhưng có lẽ đơn giản hơn hay có thể nói là một vấn đề qua nhỏ trong một gia đình khó khăn. Nhưng điều khiến người dân tại thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng đau lòng và xót xa hơn khi hung thủ đã giết ha mình chỉ với lý lo không được cho tiền

Chiều 9-5, cơ quan điều tra CAH phối hợp với Phòng CSHS (CATP Hà Nội) bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tín (SN 1980, ở thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng) về hành vi giết người. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Tân (SN 1951, bố đẻ của Tín).

Trước đó, 5h 30 phút ngày 09-5, CAH Đan Phượng phát hiện ông Nguyễn Văn Tân, nằm chết trên chiếc chõng tre trong lều trồng ngô của gia đình nạn nhân (trên người có nhiều vết thương).

Đến 17h cùng ngày, CAH Đan Phượng đã phối hợp với Phòng CSHS - CAT P Hà Nội khám phá, bắt giữ Nguyễn Văn Tín, là đối tượng gây ra vụ án trên.

Tại cơ quan điều tra, Tín khai nhận, do không xin được ông Tân tiền nên hai bố con xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cùng quẫn, Tín đã sử dụng chiếc kéo nhặt được trên đường đi ra đồng, đâm nhiều nhát vào ngực ông Tân.

Với trường hợp của bị cáo Lê Văn Phước (46 tuổi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) cũng không kém phần dã man và bất nhân. Chăm sóc cha mẹ lúc về già là nghĩa vụ của phận làm con, nhưng với Phước thì ngược lại, y đã có những hành động đánh đập dã man đến tử vong người mẹ của mình.

Pháp luật - Giật mình với những đứa con mang tâm hồn của 'quỷ' (Hình 3).

Lê Văn Phước tại cơ quan công an

Ngày 5/5 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Phước (46 tuổi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi giết người. Trong lúc làm vệ sinh cho người mẹ 82 tuổi bị liệt, Phước đã đánh đập, dùng đũa đâm vào đầu và miệng mẹ, làm mẹ tử vong. Ngay sau đó, Phước đã bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra.

Tương tự với những hành động bạo lực đối với đấng sinh thành, liên tục hành hạ cho đến mẹ tử vong là những hành động của nghịch tử Nguyễn Ba. Chiều 8/5, Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) tạm giữ Nguyễn Ba (37 tuổi, ở thị trấn Diêu Trì) để làm rõ hành vi giết người.

Theo hàng xóm Trần Thị Tố Mai, hơn 16h cùng ngày bà đi đến nhà Ba thì thấy thanh niên này dùng cây đánh tới tấp vào mẹ ruột. Nạn nhân Lê Thị Hoa (60 tuổi) nằm dưới đất ôm đầu kêu la "đừng đánh nữa" nhưng vẫn bị con trai đánh, đá túi bụi.

Không dám can ngăn một mình, bà Mai gọi láng giềng đến cứu nhưng bà Hoa tử vong. Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị đánh vỡ đầu.

Dù bất kỳ lý do nào đó cũng không thể biện minh cho những hành động bạo lực của những người con hành xử mất nhân tính đối với chính đấng sinh thành. Vì một lý do hết sức bình thường, đơn giản nhưng chúng sẵn sang “xuống tay” đối với những người mang nặng đẻ đau…để rối cái giá phải trả không đơn thuần là những tháng ngày sau song sắt mà là bản án lương tâm còn mãi cho những kẻ “tội đồ”.

 Băng Tâm (tổng hợp)

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).

Nghịch tử giết mẹ khai nhiễm 'H' làm cả làng hoảng loạn

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:18
Đứa con bất hiếu đã phải nhận bản án tử hình về tội ác tày trời: Giết mẹ.

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.