Nỗi ám ảnh mang tên 'kim tiêm'

Nỗi ám ảnh mang tên 'kim tiêm'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 20:58
0
Theo điều tra của PV Nguoiduatin.vn, ở những nơi công cộng như sau bến xe buýt, xe khách, nhà vệ sinh công cộng thường là "bãi đáp" của rất nhiều chiếc bơm kim tiêm các loại. Đây là "sản phẩm" để lại của những đối tượng nghiện hút sau khi "chích, choác".

Những chiếc bơm kim tiêm vô tri vứt bừa bãi tại nhiều nơi công cộng đã  trở thành "thảm họa" cho những ai không may giẫm phải chúng. Đau đớn, xót xa nhưng họ không thể chia sẻ với ai nỗi bất hạnh này. 

Những giấy "báo tử" bất ngờ

Trong thời gian chờ phỏng vấn, PV Người Đưa Tin được nghe câu chuyện đầy nước mắt của người phụ nữ tên H. nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.  Nước mắt giàn giụa, bà H. cho PV xem kết quả vô sinh của cô con dâu. Đây là lần thứ hai trong đời bà phải đón nhận "tin dữ". Vì con trai bà là "độc đinh" nên bà H. cũng không biết nên khuyên con thế nào trước kết quả xét nghiệm của vợ nó.

Bà kể, hai vợ chồng bà đều là giáo viên đã nghỉ hưu. Ông bà chỉ có duy nhất một cậu con trai và anh này đã lấy vợ được hai năm nhưng chưa có con. Tưởng vợ chồng trẻ kế hoạch để lo sự nghiệp nhưng khi bà kiên quyết đưa con dâu đi khám thì mới hay cô này bị vô sinh. Kể đến đây, giọng bà H. nghẹn ứ.

Sau một lúc tĩnh tâm, bà H. tiếp tục câu chuyện đắng lòng của vợ chồng bà. Bà H. kể: "Chồng tôi là người chồng, người cha rất mẫu mực và luôn là điểm tựa cho tôi trong công việc và cuộc sống"… Nhưng, tất cả cũng chỉ bởi chữ nhưng đầy nghiệt ngã đó. Cách đây gần 3 tháng, bà chết lặng với tờ giấy "báo tử" trong túi áo của chồng: "Ông bị nhiễm HIV".

Xã hội - Nỗi ám ảnh mang tên 'kim tiêm'

Bơm kim tiêm vứt công khai ở không ít nơi

Khi đó, bà không tin vào mắt mình, cũng không đủ tự tin để chất vấn chồng, chỉ biết ngã quỵ xuống. Sau thời gian trấn an tinh thần vợ, ông khẳng định không hề quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng với bất cứ ai, cũng không hề tiếp xúc với đối tượng nhiễm HIV nào. Tuy nhiên, ông cũng không thể lý giải là vì sao mình bị lây nhiễm HIV.

Qua nhiều đêm thức trắng, nghĩ đi nghĩ lại, ông vẫn không thể tìm ra nguyên nhân vì sao mình có thể mắc căn bệnh thế kỷ đó. Rồi một lần lang thang trên cầu Long Biên, ông nhìn thấy rất nhiều bơm kim tiêm ở dưới gầm cầu. Nhìn cảnh đó, ông chợt nhớ đến lần mình giẫm phải một chiếc kim tiêm do ai đó vứt lại bên vệ đường. Hôm đó, ông đi bộ tập thể dục như mọi ngày. Trên đường về, ông mắc tiểu. Ngặt nỗi đường về nhà còn xa mà ông thì không thể nhịn. Cực chẳng đã, ông bèn ghé vào phía sau một bến xe buýt trên đường để "giải quyết nỗi buồn".

Trong lúc vội vàng, trời lại quá tối, ông đã giẫm phải một chiếc bơm kim tiêm mà không hay biết. Hai ngày sau, khi ông đi tập thể dục trở lại thì mới phát hiện ra có một chiếc đầu kim tiêm ở trong lòng chiếc giầy thể thao. Kiểm tra lại lòng bàn chân ông thấy có một nốt chấm đỏ rất nhỏ ở mép gót chân nhưng vết thương đã lành từ lâu.

Khi đó, ông hoàn toàn không nghĩ đến chuyện mình đã giẫm phải bơm kim tiêm của người bị nhiễm HIV. Chiếc đầu kim quá nhỏ và cũng không gây cho ông cảm giác đau đớn nên ông càng không nghĩ đến tác hại của nó. Nhưng sau một lần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ (6 tháng 1 lần) ông đã sửng sốt với kết quả bị phơi nhiễm HIV.

Nhìn tờ kết quả trên tay, ông khăng khăng yêu cầu bác sỹ kiểm tra lại, vì nghĩ có sự nhầm lẫn nào đó. Tuy nhiên, cả ba lần kiểm tra sau đó vẫn cho kết quả y như lần đầu tiên. Lúc này, ông bị sốc thực sự. Ông không hiểu mình đã nhiễm HIV từ đâu bởi ngoài vợ, ông không hề quan hệ với ai, cũng không tiếp xúc với đối tượng bị HIV nào. Khi nghe vị bác sỹ phân tích, ông mới nhớ ra lần mình giẫm phải chiếc kim tiêm. Và giờ ông mới biết đó là "sản phẩm" của một kẻ nghiện ma tuý mắc HIV vứt lại bên đường, vì vô tình, ông đã giẫm phải…

Đau đớn cùng cực nhưng ông lại không dám giãi bày với bất kỳ ai. Nhiều ngày sau đó, ông đã nghĩ đến cái chết để giữ danh dự cho gia đình và rồi bà bắt gặp tờ giấy đó ở trong túi áo ông…

Kể đến đây, bà H. cho biết: “Chung sống với ông ấy mấy chục năm, tôi tin những gì ông ấy nói là sự thật. Sau khi bình tĩnh lại, tôi động viên ông ấy từ bỏ những suy nghĩ tiêu cực, tích cực tham gia các phong trào của hội Người cao tuổi ở địa phương”.

Theo bà, đó cũng là một cách để ông quên đi nỗi bất hạnh đang mang trong người. Hiện tại, ông bà vẫn giữ kín chuyện ông nhiễm HIV dương tính với các con và họ hàng. Bà H. chia sẻ: "Tôi tin ông ấy nhưng người khác chưa chắc đã tin. Hơn nữa, còn các con của tôi. Chúng còn có sự nghiệp nữa, nếu chuyện này vỡ lở, chẳng phải chúng tôi đã có tội với con sao? Tôi chỉ muốn chia sẻ câu chuyện của chồng tôi để mong báo chí kịp thời tuyên truyền để người dân vô tội biết mà tránh xa những hiểm hoạ trên đường".

Hiểm họa tức tưởi

Cùng bị nhiễm HIV giống chồng bà H. nhưng chồng chị K. (quê ở Bắc Ninh) có kết cục bi đát hơn. Không thể trông chờ vào 5 sào ruộng và những lúc nông nhàn, chị tìm xuống Hà Nội làm cửu vạn, phụ hồ để kiếm tiền cho con ăn học. Để đỡ đần vợ, chồng chị cũng quyết định chạy xe ôm trên thành phố Bắc Ninh vào các buổi tối.

Chiều chiều, sau khi đi làm ngoài đồng về, chồng chị K. lại lên thành phố chạy xe ôm đến khuya. Anh chạy xe ôm được hơn một năm thì bỗng một ngày, chị nhận được tin anh bị nhiễm HIV. Thời gian đầu, chị luôn trách móc và đay nghiến anh đã phản bội vợ và làm khổ các con. Nhưng muốn các con được ăn học đàng hoàng và tránh sự ghẻ lạnh của người ngoài, chị đã cố nhẫn nhịn và giấu kín mọi chuyện.

Một thời gian sau đó, chị đã hiểu được nỗi oan tình khốn khổ của chồng mình. Một mực khẳng định luôn chung thủy với vợ, anh đã kể lại tai nạn anh gặp phải trong một đêm chạy xe ôm. Hôm đó, vì chạy trốn một đám thanh niên du côn chặn đường trấn lột tiền, anh nấp sau một khu đất xếp đầy gạch. Trên đường đi, anh đã giẫm phải rất nhiều bơm kim tiêm. Đợi đám thanh niên đi khuất anh mới dám chạy xe về nhà. Về tới nhà, thấy vết kim tiêm đâm không bị chảy máu nên anh tất tả chạy ra đồng làm luôn.

Gần 8 tháng sau đó, anh đi khám sức khoẻ để chuẩn bị đi lao động xuất khẩu ở nước ngoài. Tại đây, anh được thông báo mình đã nhiễm HIV. Không thể tin vào kết quả nhận được, anh đã kiểm tra lại nhiều lần nhưng kết quả vẫn không thay đổi. Đau khổ đến cùng cực nhưng vì vợ, con anh giấu kín nỗi đau trong lòng, cố gắng tỏ ra như không có chuyện gì. Anh mất ba năm sau đó.   

 Khi kể lại câu chuyện trớ trêu của chồng, chị K. nức nở: "Sau khi biết rõ được sự tình, tôi rất thương chồng. Nhưng vì các con nên vợ chồng tôi quyết định không cho các con biết sự thật, sợ chúng nó bị ảnh hưởng".   Chính vì thế mà các con của anh chị chỉ biết bố chúng chết vì bị "ung thư dạ dày"…

Chia sẻ với PV, chị K. còn cho biết thêm: "Trước đây, khi đi làm phụ hồ ở nhiều công trường xây dựng, chị cũng đã nhìn thấy rất nhiều bơm kim tiêm bị bọn nghiện ma tuý vứt lại sau khi sử dụng. Mỗi sáng, chị phải thu nhặt rất nhiều bơm kim tiêm rồi mới làm việc của mình".

Để kiểm chứng câu chuyện của những nhân vật trên, PV Người Đưa Tin đã trực tiếp xuống "hiện trường" để "tận mục sở thị". Và đúng là có rất nhiều chiếc bơm kim tiêm đã qua sử dụng (có cái thậm chí còn dính máu) bị vứt lại ở những khu vực công cộng như bến xe khách, xe buýt, các công trình xây dựng, dưới gầm cầu.

Ngay cả trên các tuyến đường sắt ở Hà Nội, gầm cầu Long Biên…, khi PV có mặt cũng thấy rất nhiều bơm kim tiêm vứt ngổn ngang, rất dễ gây tai nạn cho người qua đường. Do không có ai thu dọn nên cùng với thời gian, những chiếc kim tiêm này bị lẫn dưới nền đất khiến người đi rất khó nhận diện để tránh.                                         

Bình Minh

Nỗi khiếp đảm về hiểm họa kim tiêm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Xilanh, kim tiêm, máu và …HIV, những nguy hiểm ấy đang rình rập và đe dọa cuộc sống của người dân huyện Thường Tín Hà Nội. Một câu chuyện có vẻ cũ nhưng chưa bao giờ cũ.

Clip: Táo tợn tông xe CSGT, dùng kim tiêm chống trả

Thứ 5, 14/03/2013 | 09:11
Hết lạng lách chèn ép đầy nguy hiểm, 2 thanh niên đi trên xe 4 chỗ còn liều lĩnh tông cả ô tô vào xe chuyên dụng của lực lượng CSGT, dùng kim tiêm chống trả quyết liệt.

"Dọa tiêm HIV nếu không nộp tiền"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Duyên và những kẻ môi giới bán trinh tinh vi và kín kẽ có trước, sau, không để các nạn nhân có cơ hội tố cáo. Sau khi bán trinh, nạn nhân buộc phải viết vào giấy tự nguyện không có sự ép buộc...

Chuyện người đàn bà chuyên nhặt ống tiêm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
(nguoiduatin.vn) "Thì gần chục năm nay, chị cứ đi nhặt xilanh kim tiêm do các chú nghiện ma túy chích choác rồi bỏ lại ven đường, ven đồi. Lúc lên cơn, họ đi oằn èo như con sâu, lao cả xe vào taluy đường, thương lắm"