Tiết lộ giật mình về thủ phạm vụ rơi máy bay vào nhà dân tại Mỹ

Tiết lộ giật mình về thủ phạm vụ rơi máy bay vào nhà dân tại Mỹ

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:55
0
Một chiếc máy bay nhỏ bất ngờ đâm thẳng vào hai nhà dân ở gần sân bay Tweed tại thành phố New Haven, bang Connecticut khiến hai ngôi nhà bốc cháy, làm nhiều người thiệt mạng.

Tai nạn kinh hoàng

Chiếc máy bay bị rơi được xác định là chiếc Rockwell International Turbo Commander 690B, cất cánh từ sân bay Teterboro ở New Jersey. Khi gặp nạn, điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, lúc đó trời đang mưa. Theo báo giới đưa tin, chiếc phi cơ 10 chỗ này gặp nạn khi đang cố hạ cánh xuống phi trường Tweed New Haven. Khi lực lượng cứu hộ tới nơi, hiện trường đang chìm trong lửa, còn chiếc máy bay bị kẹt trong khoảng trống giữa hai ngôi nhà.

Một nhân chứng gần hiện trường kể lại, có một phụ nữ gào khóc thảm thiết kêu gọi giúp đỡ vì các con cô còn bị kẹt bên trong ngôi nhà. Bước đầu, nhà chức trách xác định, có ba người mất tích là viên phi công cùng hai trẻ nhỏ Sade Brantley (13 tuổi) và Madisyn Mitchell (1 tuổi) sống tại một trong hai căn nhà bị máy bay đâm vào, nơi người phụ nữ kêu khóc. Lính cứu hỏa cũng đã tìm thấy hai thi thể nhưng chưa xác định được danh tính.

Thị trưởng New Jersey là ông Joseph Maturo cho biết: "Hiện tại, chúng tôi biết có hai người đã thiệt mạng. Còn về danh tính hay độ tuổi của họ, chúng tôi vẫn chưa xác định được. Nhưng điều tôi lo lắng hơn cả là có thể số người thiệt mạng sẽ tăng lên 4-6 người". Robert Gretz - điều tra viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ phán đoán, có thể có hai hoặc ba người ngồi trong máy bay khi vụ tai nạn xảy ra.

Tiêu điểm - Tiết lộ giật mình về thủ phạm vụ rơi máy bay vào nhà dân tại Mỹ

Hiện trường vụ rơi máy bay.

David Esposito, một người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn, kể rằng anh nghe một tiếng nổ rất lớn khi máy bay đâm vào hai ngôi nhà. Anh nói: "Tôi không hề nghe thấy tiếng ồn của động cơ máy bay hay bất kỳ âm thanh nào trước khi máy bay lao xuống. Một phụ nữ chạy ra khỏi ngôi nhà cháy và kêu gào. Cô ấy vừa nói vừa khóc rằng, hai đứa con của cô vẫn ở trên tầng. Tôi chạy lên đó, nhưng không thấy đứa trẻ nên tôi chạy xuống tầng một để tìm kiếm.

Cuối cùng tôi phải kéo người phụ nữ ra khỏi ngôi nhà khi lửa bùng lên quá mạnh". Các nhân viên cứu hộ hiện vẫn đang nỗ lực dọn dẹp hiện trường để thu hồi thi thể người chết. Thị trưởng Maturo xác nhận, cả hai ngôi nhà đều bị hư hại nặng nề và chưa chuyển được xác máy bay ra ngoài. Chỉ huy lực lượng chữa cháy Douglas Jackson lo ngại "hậu quả sẽ rất tồi tệ".

Qua tìm hiểu, đội điều tra cho hay, Lori Hoffman-Soares - quản lý tại sân bay Tweed khẳng định, viên phi công trên máy bay đã trao đổi với nhân viên kiểm soát không lưu nhưng người này không đề nghị hỗ trợ khẩn cấp hoặc thông báo về tai nạn có thể xảy ra. Quản lý này nói: "Tất cả những gì chúng tôi biết là họ không thể đáp xuống mà vẫn tiếp tục bay". Chi tiết này khiến các nhà điều tra đặt ra mối nghi ngờ về người điều khiển máy bay khi đó.

Tiêu điểm - Tiết lộ giật mình về thủ phạm vụ rơi máy bay vào nhà dân tại Mỹ (Hình 2).

Cựu Phó chủ tịch Microsoft Bill Henningsgaard.           

Cựu Phó chủ tịch Microsoft gây họa?

Viên phi công điều khiển máy bay khi đó được xác định là cựu Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị và bán hàng công

ty Microsoft, ông Bill Henningsgaard (54 tuổi). Theo các nhà điều tra, người bay cùng ông Henningsgaard khi đó còn có con trai ông là Maxwell (17 tuổi). Đây là lần đầu tiên cựu Phó chủ tịch Microsoft bay tới phi trường Tweed New Haven nên gặp nhiều khó khăn trong việc hạ cánh, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu. Nhiều giả thuyết được đưa ra về tung tích của ông Henningsgaard. Có người cho rằng, ông Henningsgaard đã tử vong khi máy bay rơi,

cũng có người cho rằng, ông Henningsgaard đã nhảy khỏi máy bay khi gặp nạn, hiện đang bị kẹt ở một nơi nào đó. Tuy nhiên, tung tích của cựu Phó chủ tịch Microsoft vẫn chưa được xác định. Đội cứu hộ và đội tìm kiếm vẫn đang tích cực tìm kiếm viên phi công cùng hai đứa trẻ bị mất tích để làm rõ vụ việc. Một nguồn tin cho biết, ông Henningsgaard đang trên đường đưa con đi tham quan các trường đại học.

Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã từ chối xác nhận thông tin về người lái máy bay do còn chờ cuộc điều tra của Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia (NTSB). Patrick Murray, nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ chỉ tiết lộ trong một cuộc họp báo tại  thành phố East Haven: "Chúng tôi không phát hiện bất kỳ vấn đề bất thường nào đối với máy bay".

Hàng chục người đã tụ họp tại công viên Margaret Tucker để cầu nguyện cho những người chết trong tai nạn. Bà Joann Mitchell, mẹ của hai em nhỏ trong vụ tai nạn đã tới công viên, cùng cầu nguyện với đám đông và các nhà hảo tâm. Đồng thời, bà cũng bày tỏ lòng thương tiếc đến các con mình thông qua trang mạng xã hội facebook của mình.

Được biết, ông Henningsgaard trước khi gây ra vụ tai nạn tại Connecticut này, đã sống sót khi rớt máy bay trên sông Columbia tại Washington vì động cơ tắt máy. Ông Bill Henningsgaard làm việc cho Microsoft trong 14 năm, bắt đầu từ năm 1988. Ông giữ chức Phó chủ tịch bán hàng cho miền Tây Hoa Kỳ, Australia và New Zealand. Đối với các tổ chức xã hội, ông còn là một nhà hảo tâm được trọng vọng.

An Mai (Theo Express/AFP/AP)

Ít nhất 16 người thiệt mạng vì rơi máy bay ở Nga

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
– Cơ quan chức năng của Nga cho biết ngày 2/4 vào khoảng 5 giờ 50 phút sáng, giờ Matxcơva, một chiếc máy bay chở hành khách đã gặp nạn tại khu vực Siberia.

Bị bắt vì hồn nhiên 'mây mưa' trên máy bay

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:43
Chưa kịp tận hưởng kỳ nghỉ tại Las Vegas, một cặp đôi người Mỹ đã bị cảnh sát bắt giữ vì có hành vi khiếm nhã ngay trên máy bay.

Máy bay quân sự Anh sẽ bay vào không phận Nga, Belarus

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:37
Một quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hành động này là một phần của Hiệp ước Bầu trời Mở quốc tế.

Mỹ: Máy bay lao vào nhà dân, ít nhất 4 người chết

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:18
Ít nhất từ 4 đến 6 người đã tử nạn tại bang Connecticut, Mỹ hôm qua khi một chiếc máy bay nhiều động cơ bất ngờ lao vào nhà dân gần sân bay Tweed New Haven trong lúc hạ cánh.

Máy bay Airbus A319 biến thành 'siêu' phi cơ

Thứ 6, 09/08/2013 | 08:25
Ở Tiểu vương quốc Ả Rập, hãng hàng không Emirates đã đi lên một tầm cao mới khi quyết định “lột xác” cho một chiếc máy bay Airbus A319.

Sân bay đóng cửa vì máy bay bị kẹt bùn đất

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:24
Một chiếc máy bay bị kẹt trong bùn đất sau khi trượt khỏi đường băng lúc đang cất cánh ở miền nam Thái Lan, khiến sân bay phải đóng cửa.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.