Giàu bởi phong thủy, ‘chết’ cũng 'mang tên' phong thủy

Giàu bởi phong thủy, ‘chết’ cũng 'mang tên' phong thủy

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:37
0
Với người châu Á, xem phong thủy để làm giàu không còn là chuyện xa lạ, nhờ phong thủy nhiều người đã trở thành đại gia. Tuy nhiên, cũng không ít người kinh doanh "mê" phong thủy vẫn “khuynh gia bại sản”.

Còn nhớ, vào thời điểm 2008 là lúc các công ty rơi vào khó khăn, đồng loạt cắt giảm các chi phí, nhân sự nhưng Allan Chau, chủ một hãng phụ tùng ô tô ở Hồng Kông sở hữu một công ty có doanh thu 2 triệu USD/năm, thuê 1.400 lao động  lại bỏ ra số tiền không nhỏ để tìm đến sự tư vấn của thầy phong thủy.

Theo lời khuyên của thầy phong thủy,  ông Chau đã thay đổi cổng chính của nhà máy. Kết quả, năm đó vô số hãng phá sản nhưng doanh thu của hãng ông Chau lại tăng gấp đôi.

Tiêu dùng & Dư luận - Giàu bởi phong thủy, ‘chết’ cũng 'mang tên' phong thủy Tượng sư tử trấn giữ trước một trụ sở ngân hàng ở Hong Kong tượng trưng cho việc bảo vệ tài sản.

Đối với ông Chau, phong thủy là một công cụ kinh doanh cốt yếu, bất chấp những ngờ vực của người phương Tây. Nhờ  thầy phong thủy, ông đã giải quyết một loạt vấn đề nảy sinh trong công ty và trong một số năm, ông đã tiêu tốn tới 100.000 USD để mua lời khuyên từ thầy phong thủy.

Một trưởng hợp khác xin được nhắc đến là diễn viên Cổ Thiên Lạc. Diễn viên điển trai này bước chân vào TBV từ năm 1993 và đã có 20 năm kinh nghiệm trong ngành giải trí.

Hiện Cổ Thiên Lạc là một trong những ngôi sao kiếm được nhiều tiền nhất ở Hong Kong. Mỗi năm anh thu về hơn 100 triệu HKD (khoảng 270 tỷ đồng).

Sự thành công của diễn viên Hoa ngữ đã khiến không ít người tò mò. Nhiều tài liệu cho rằng, thành công của anh một phần nhờ tài năng và sự chăm chỉ, nhưng một phần là nhờ có bí quyết.

Nhiều nguồn tin cho hay, Cổ Thiên Lạc nhất nhất tuân theo sự chỉ dẫn của một thày bói người Thái Lan. Người này có tài xem bói bằng máy tính tiền. Sau khi nhập ngày sinh của người xem vào máy bằng ngón cái và ngón út, ông ta sẽ chỉ dẫn cho khách hàng nên làm gì và phải tránh gì. Ngoài ra, Cổ Thiên Lạc còn thỉnh thoảng tới xem số của một ông thày bói người Hong Kong được khá nhiều ngôi sao tin tưởng.

Đó là những thành công trong kinh doanh, nghề nghiệp có sự “tương trợ” của phong thủy. Nhưng cũng không ít nhà kinh doanh được coi là chưa có “duyên” với phong thủy.

Dư luận vẫn chưa quên bà chủ của Công ty thủy sản Bianfishco (Cần Thơ) Phạm Thị Diệu Hiền. Bà Diệu Hiền được coi là người rất mê phong thủy và sẵn sàng chi bạo tay để sắm sang nhiều đồ độc với hy vọng công việc kinh doanh vượng phát.

Nhận xét này không phải là không có cơ sở khi từ cổng vào nhà nữ đại gia được trang trí rất nhiều bức tượng mang màu sắc phong thủy.

Trước cửa nhà, nữ đại gia đặt đôi sư tử đá với ý nghĩa tạo uy phong, chống sát khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Trong nhà, bà Diệu Hiền còn chưng cá chép hóa long, tứ mã, bắp cải phong thủy... Các chuyên gia phong thủy nhận định, tất cả những đồ này đều hàm ý mang lại may mắn, sự gia tăng về tiền tài và thăng quan tiến chức.

Tiêu dùng & Dư luận - Giàu bởi phong thủy, ‘chết’ cũng 'mang tên' phong thủy (Hình 2).Cặp sư tử trước cổng Công ty Bianfishco

> Phong thủy - kinh doanh, đâu là giải pháp?

Phong thủy mang lại may mắn trong kinh doanh cho nhiều người, nhưng đối với nữ đại gia Diệu Hiền có vẻ như phong thủy chưa thật linh nghiệm.

Trước ngày cưới con trai, nhiều nông dân đã giăng băng rôn đòi nợ ngay trước cổng nhà, món nợ khoogr lồ của Bianfishco cũng theo đó lộ dần. Nữ đại gia phải bán nhiều đồ quý giá trả nợ, bản thân bà phải ra nước ngoài trị bệnh. Trước cổng nhà bà cảnh nông dân đứng dài đòi nợ đã trở thành quen thuộc trong nhiều ngày liền.

Trong quan niệm của các đại gia, người làm kinh doanh, phong thủy mang lại cho họ nhiều may mắn và thành công. Tuy nhiên, phong thủy có thật sự linh nghiệm hay không lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố và chỉ có thời gian mới đưa ra được câu trả lời chính xác nhất.

Thúy Nguyễn

Giới trẻ săn lùng rắn phong thủy hợp tuổi

Thứ 7, 02/02/2013 | 07:43
Nuôi rắn cảnh - đang trở thành "mốt" của giới trẻ trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ. Với nhiều người, nuôi rắn cảnh còn là con vật phong thủy đem lại nhiều may mắn...

Phong thủy - kinh doanh, đâu là giải pháp?

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:23
Việc vận dụng phong thủy vào kinh doanh đang dần trở nên đa dạng trong quan niệm của người Việt. Tuy nhiên, việc vận dụng phong thủy, Ngũ Hành trong kinh doanh có thực sự mang lại hiệu quả và vận dụng như thế nào lại là điều còn nhiều tranh cãi.

Giới trẻ rộ mốt mặc theo phong thủy để cầu... may

Thứ 5, 28/02/2013 | 22:51
"Sính" theo phong thủy, ngày nay giới trẻ mặc đồ, diện quần áo, trang điểm hàng ngày cũng phải theo ngũ hành. Với quan niệm của họ, mặc quần áo theo phong thủy sẽ đem lại điềm may và mang đến những thành công.

'Đồ chơi' phong thủy nghìn đô của nhà giàu

Thứ 4, 27/02/2013 | 10:39
Những món hàng này có giá trị cao về thẩm mỹ, mang lại lợi ích thiết thực cho người sử dụng về sức khỏe.

Chọn mua xe sang theo phong thủy

Thứ 7, 16/02/2013 | 09:30
Trong quan niệm Á Đông, người ta thường tin rằng chiếc xe cũng như ngôi nhà nhỏ bên cạnh họ, nó sẽ mang đến tài lộc, may mắn đến cho công việc làm ăn, kinh doanh cũng như sự hưng vượng, an khang cho gia quyến.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Quý I/2024, xuất khẩu phân bón tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.