Giây phút nạn nhân bị lợn rừng hung hãn ngoạm người

Giây phút nạn nhân bị lợn rừng hung hãn ngoạm người

Chủ nhật, 04/08/2013 | 19:13
0
Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khu vực 3, lúc 15h30 hôm nay, lực lượng biên phòng đã tìm thêm được một thi thể nạn nhân ở cách vị trí canô chìm khoảng 1 hải lý về hướng Vũng Tàu.

Đã một ngày trôi qua, nhưng trên khuôn mặt của hai nạn nhân ở xóm 2a và 2b xã Văn Thành, Yên Thành (Nghệ An) vẫn chưa hết kinh hoàng khi kể về giây phút bị con lợn rừng hung hãn nặng hơn 80 kg tấn công phải nhập viện vào chiều 3/8.

Xã hội - Giây phút nạn nhân bị lợn rừng hung hãn ngoạm người

Vết thương của anh Thứ bị lợn tấn công

Buổi chiều kinh hoàng

Sáng 4/8, chúng tôi đến thăm anh Lê Minh Thứ - phóng viên báo Dân Tộc và Phát Triển thường trú tại Nghệ An bị lợn rừng tấn công vào chiều hôm qua. Anh Thứ khuôn mặt vẫn chưa hết kinh hoàng kể: “Vào khoảng 12h30 chiều 3/8, lúc đó tôi vừa ăn cơm trưa xong, đang đứng ở sân nhà (xóm 2b xã Văn Thành) uống nước thì bất ngờ thấy gà vịt bay loạn xạ. Tiếp đến là một con lợn rừng đen trũi lao qua bờ tường, húc đổ giàn trầu, lao vào tấn công tôi dữ dội.

Tôi bị nó ngoạm một miếng rách từ bẹn đến quá đầu gối máu tuôn xối xả. Cũng may, chứ thiếu chút nữa, nó ngoạm lên phía trên thì khốn đời. Tôi lúc đó vừa chống đỡ vừa hét, bảo vợ con đóng cửa lại rồi nhảy tót lên chiếc sập đựng lúa ngoài sân. Con lợn này khoảng hơn 80kg, hai răng nanh dài, nhọn hoắt, nó hung hãn và nhanh kinh khủng. Nếu như tôi không kịp nhảy lên sập thì có lẽ nguy to".

Xã hội - Giây phút nạn nhân bị lợn rừng hung hãn ngoạm người (Hình 2).

Bà Đường Thị Ngọc với vết thương ở đùi đang điều trị tại bệnh viện

Sau khi tấn công anh Thứ, con lợn rừng tiếp tục tấn công một số hộ dân khác, làm bà Đường Thị Ngọc (60 tuổi, ở xóm 2a) bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành, bà Ngọc đang rất đau đớn bởi vết thương bị con lợn rừng cắn quá sâu phải khâu 18 mũi. Nằm trên giường bệnh, bà Ngọc vẫn chưa hết hãi hùng kể: “Tui lúc đó đang đi tiểu thì bất ngờ bị con lợn tấn công, nó cứ húc, ngoạm vào hai đùi. Tui chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi ngất lịm. Rất may là khi đó con trai tui chạy ra kịp thời xua đuổi con lợn đi”.

Trước sự việc đó, người dân và chính quyền địa phương đã huy động lực lượng gồm hàng trăm người với gậy gộc, lưới và chó săn đổ xô đến vây bắt lợn. Con lợn rừng hung hãn này tiếp tục quậy nát một số vạt lúa của nhiều hộ dân xóm 2 và cắn chết một con chó săn. Sau nhiều giờ truy đuổi, đến 15h chiều cùng ngày con lợn hung hãn trên mới bị khống chế, bắt giữ khi nó bị dồn vào chân tường.

Do lợn sổng chuồng?

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an Xã Văn Thành đã lập biên bản sự việc. Theo biên bản lập vào chiều 3/8, thì con lợn rừng này là của anh Phạm Hữu Tính (ở xóm 5 xã Hợp Thành, có trang trại ở xã Mã Thành).

Xã hội - Giây phút nạn nhân bị lợn rừng hung hãn ngoạm người (Hình 3).

Lợn được lực lượng vây bắt khống chế

Được biết con lợn rừng trên của anh Tính mua về nuôi bị sổng chuồng từ mấy ngày trước. Anh Tính cho người đi tìm nhưng không thấy, nên đã thông báo lên loa truyền thanh của các xã. Đến chiều 3/8 thì xảy ra sự việc trên.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Tính cũng đã đến nhà các nạn nhân thăm hỏi và đền bù thiệt hại.

Theo nhiều người thì nguyên nhân khiến con lợn này tấn công người có thể do bị người dân dồn ép, đuổi bắt từ mấy ngày qua nên nó bức bí và trở nên hung hãn, hễ gặp người là tấn công. Nhiều người dân bảo rằng, nếu như không bắt được thì kiểu gì cũng có người phải bỏ mạng bởi con lợn này cực kỳ hung dữ.

Cũng trong sáng 4/8, Công an và Hạt kiểm lâm huyện Yên Thành đã về xã Văn Thành điều tra, làm rõ sự việc.

Ông Nguyễn Trọng Thực - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Yên Thành cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ của Hạt kiểm lâm phối hợp với Công an huyện về làm rõ vụ lợn rừng tấn công người ở xã Văn Thành. Chúng tôi sẽ xử lý. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó...”

Cần thắt chặt quản lý

Theo thống kê chưa đầy đủ thì ở huyện Yên Thành có hơn 20 trang trại nuôi lợn rừng và hàng chục hộ dân nuôi nhỏ lẻ.

Theo quan sát của chúng tôi, đa số những chuồng trại nuôi lợn rừng này đều sơ sài , không đúng tiêu chuẩn quy định. Như vậy, lợn sổng chuồng là điều tất yếu. Và khi đó tai họa thật khó lường như trường hợp con lợn rừng của anh Phạm Văn Tính nêu trên.

Theo Dân Việt

Nghệ An: Lợn rừng tấn công hai người tại nhà dân

Chủ nhật, 04/08/2013 | 08:51
Đang đứng hóng mát ở sân nhà, anh Thứ bất ngờ bị con lợn rừng (được nuôi nhốt nhưng bị sổng chuồng - PV) lao tới tấn công...

Cận cảnh lợn rừng bơi siêu đẳng khó tưởng tượng

Thứ 3, 30/07/2013 | 09:27
Những chú lợn trên quần đảo của Bahamas (quốc gia ở Tây Ấn) có khả năng bơi lội siêu biệt, khiến người dân địa phương và du khách vô cùng ngạc nhiên.

Đột nhập đại bản doanh "chế" lợn sề... thành lợn rừng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Từ thịt lợn sề mua gom giá rẻ, các ông chủ giết mổ đã "hóa phép" thành lợn rừng, bán với “giá gốc” 100 ngàn đồng/kg

40 du khách nhập viện sau bữa ăn tối

Thứ 2, 15/07/2013 | 16:41
Sau bữa ăn tối, 40 du khách ở Hà Nội đi nghỉ mát ở Thanh Hóa có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, buồn nôn… bị nghi do ngộ độc thực phẩm.

Những nẻo đường sinh viên bán dâm

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:46
Liên tiếp trong những ngày tháng 7 vừa qua, dư luận xôn xao về việc cơ quan chức năng phát hiện các nữ sinh viên hoạt động bán dâm hoặc tham gia vào các “ổ” karaoke thác loạn.