Giây phút ngọn lửa 'nuốt trọn' xe khách 41 chỗ

Giây phút ngọn lửa 'nuốt trọn' xe khách 41 chỗ

Chủ nhật, 18/08/2013 | 16:05
0
Trước đám cháy quá lớn, khói đen cuồn cuộn bốc lên bên trong, sợ nổ xe nên mọi người hô hoán nhau nhặt gạch ném vào cửa kính để khói thoát ra. Cả chiếc xe chìm trong biển lửa đỏ rực, hơi nóng phả ra khiến tất cả phải tránh thật xa.

Trưa hôm nay, sau chừng 4 tiếng xảy ra vụ xe khách loại 41 chỗ chìm trong biển lửa"  nhà chức trách tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An vẫn đang phong tỏa hiện trường, chờ xe nguội mới triển khai khám nghiệm. Đại diện đơn vị nơi nhà xe mua bảo hiểm cũng đã có mặt, thu thập thông tin để đánh giá thiệt hại.

Trao đổi với PV, một số nhân chứng dường như vẫn chưa hết sợ hãi khi nói về sự bất lực của con người trước đám cháy dữ dội. Là người đầu tiên tham gia dập lửa, anh Toàn, chủ cửa hàng sửa chữa xe máy ở ven đường, chân tay lấm lem khói, cho hay đám cháy diễn ra trong hơn một tiếng. "Hơn 8h tôi vừa vào nhà trong thì nghe một tiếng rầm rõ to. Nghĩ là tai nạn va chạm xe, tôi vội chạy ra thì thấy chiếc xe khách chạy hướng huyện Diễn Châu - TP Vinh chao đảo một đoạn rồi dừng hẳn. Lửa bùng lên ở phía bánh sau", anh Toàn kể và cho biết nghe thấy tài xế hô xe cháy, yêu cầu mọi người rời xe. Hành khách cuống cuồng lao ra trong sự hoản loạn. Lửa bắt đầu ngày một to.

"Tôi với lấy vòi rửa xe vội phun dập lửa nhưng do cách xa hơn chục mét nên chẳng ăn thua. Tôi vứt vòi lấy chậu múc nước hất vào song cũng như muối bỏ bể", anh Toàn kể lại giây phút đầu tiên dập đám cháy.

Miền trung - Giây phút ngọn lửa 'nuốt trọn' xe khách 41 chỗ

Theo lời anh Toàn, anh thấy lái xe và phụ xe dùng bình cứu hỏa mini phun vào lửa. Nhiều hành khách và người dân cũng tham gia dập đám cháy nhưng cũng chẳng có tác dụng do lửa quá to. Khói và lửa cuồn cuộn bốc lên, có khi cao tới cả chục mét.

Trước đám cháy quá lớn, khói đen cuồn cuộn bốc lên bên trong, sợ nổ xe nên mọi người hô hoán nhau nhặt gạch ném vào cửa kính để khói thoát ra. Cả chiếc xe chìm trong biển lửa đỏ rực, hơi nóng phả ra khiến tất cả phải tránh thật xa.

"Tôi sợ nhất là đám cháy sẽ lan vào cửa hàng của mình và hàng xóm xung quanh nhưng rất may điều đó không xảy ra", anh Toàn nói.

Một nữ hành khách cho hay chị ngồi ở giữa xe, đang thiu thiu thì nghe tiếng hô hoán nên vội vàng chạy ra ngoài. "Tôi chẳng hiểu chuyện gì nhưng đoán chắc có sự cố, theo phản xạ cứ lao ra đường cùng mọi người, hành lý cũng chẳng kịp cầm. Chỉ trong giây lát, lửa đã bùng lên nhanh quá, không ai dám tới gần dù rằng cũng muốn vào để lấy đồ", chị nói.

Lái xe kiêm chủ xe Đặng Văn Thông (48 tuổi, trú tại thành phố Điện Biên) buồn rầu cho biết xe chạy hành trình từ Điện Biên - Cửa Lò - thành phố Vinh. Dọc đường đã trả gần hết hành khách nên trên xe chỉ còn 8 người. Anh cho hay đang chạy với tốc độ bình thường thì phát hiện xe bị nổ lốp sau bên trái. Anh dừng xe, nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy có lửa ở phía gầm máy gần bánh sau.

"Tôi hô hoán thông báo cho mọi người và chỉ kịp vớ lấy bình cứu hỏa. Không ngờ lửa lan nhanh thế, không kịp quay lại để lấy thêm gì", anh nói.

Miền trung - Giây phút ngọn lửa 'nuốt trọn' xe khách 41 chỗ (Hình 2).

Theo anh Thông trong khoang hành lý có một chiếc xe đạp điện, nhiều hoa quả, tài sản của khách. Chiếc xe này, anh mới mua với giá 3,7 tỷ đồng, chạy được chừng 3 tháng. Xe xuất phát ở bến thành phố Điện Biên vào cuối chiều ngày 17/8.

Phụ xe Đỗ Văn Hiệp cho biết, phát hiện cháy xe, anh đã gọi điện cho cảnh sát cứu hỏa. Khoảng 40 phút sau, xe chữa cháy mới tiếp cận được hiện trường. "Lúc đó lửa đã thiêu rụi gần như hoàn toàn chiếc xe nên không cứu được gì nữa", anh Hiệp xót xa.

Theo nhà chức trách, do xe cháy trên quốc lộ 1A vào đúng giờ cao điểm nên hai đầu đường bị ùn tắc. 2 xe chữa cháy cùng 14 chiến sỹ cứu hỏa khó tiếp cận được hiện trường.

"Xe cứu hỏa của chúng tôi bị tắc đường, phải nhờ cảnh sát giao thông phân luồng để đi vào". Hai xe chữa cháy phun nước liên tục trong gần 30 phút thì đám cháy mới tắt hẳn. Chiếc xe khách tiền tỷ chỉ còn trơ khung sắt.

Theo phán đoán ban đầu của nhiều người, nguyên nhân cháy do lốp xe bị nổ, sau đó chập điện ở khu vực buồng máy phía sau đuôi xe. Chiều nay, nhà trách sẽ lập hội đồng khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo Vnexpress

Nghệ An: Xe khách giường nằm cháy rụi chỉ còn khung sắt

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:05
Vào khoảng 8h sáng 18/8, tại km 477+500 QL 1A đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã xảy ra một vụ cháy xe khách giường nằm kinh hoàng.

Gửi tiền qua xe khách, đùa với rủi ro

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:03
Đã và đang có một giao dịch phổ biến ở nhiều bến xe, là các tổ chức, cá nhân thông qua các nhà xe để chuyển tiền hay tài sản giá trị đi các tỉnh. Tuy nhiên, giao dịch nằm ngoài sự kiểm soát của cơ quan chức năng này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Hà Tĩnh: Lái xe khách trộm được bọc tiền 8 tỷ đồng

Thứ 3, 13/08/2013 | 09:37
Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ Trần Hậu Thọ (SN 1964, thường trú tại xã Kỳ Phong) vì có hành vi ăn trộm gần 400 nghìn USD của khách hàng gửi trên xe.

Vụ xe khách lao xuống sông qua lời kể nạn nhân

Thứ 5, 08/08/2013 | 21:01
Như đã thông tin, lúc 15 giờ ngày 8.8, xe khách BKS 37B-00628 chạy hướng Nam Bắc, khi đến đoạn qua đầu cầu Trúc Khê (xã Cam An, H.Cam Lộ, Quảng Trị) đã bất ngờ lao xuống sông.

Hình ảnh tang thương khi xe khách lao khỏi cầu vượt

Thứ 2, 29/07/2013 | 16:09
Ít nhất 37 hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường cao tốc A16 tại vùng Campania, Ý.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.