Giết bạn nhậu vì bị... ép uống thêm ly rượu

Giết bạn nhậu vì bị... ép uống thêm ly rượu

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:33
0
Một mâu thuẫn nhỏ trong tiệc rượu tại một đám cưới đã mở đầu cho những hành động thóa mạ nhau của nhóm bạn cùng thôn, rồi dẫn đường cho một vụ án mạng kinh hoàng khiến những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng, sợ hãi.

Trong men say, vì bị nài ép uống thêm chén rượu, Nguyễn Hải Đăng đã dùng dao sát hại bạn nhậu một cách lạnh lùng.

Từ cái sự lè nhè...

Ngày 4/1/2012 Nguyễn Hải Đăng (SN 1981), Võ Văn Phú (SN 1981), Bùi Tiến Du (SN 1981) và Nguyễn Văn Minh (SN 1985) cùng trú tại thôn Hòa Đình (Võ Cường, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tới dự một đám cưới của một người bạn trong thôn. Vì Đăng, Phương, Duy, Mạnh là nhóm bạn cùng học, cùng chơi, cùng là anh em họ (Du là em họ với Phú, Minh - PV) nên khi tới đám cưới đã rủ nhau cùng đi để được ngồi chung bàn uống rượu.

Cuộc rượu được bắt đầu suốt từ lúc 17h, với nhiều lý do nâng ly chúc mừng chú rể  và những người cùng dự ở các bàn bên khiến lượng rượu được tống vào cơ thể những người trong nhóm của Đăng khá nhiều. Khi bữa tiệc đã tan, khách mời hầu như đã về hết chỉ còn lại người nhà và một số bạn bè thân cận của chú rể (trong đó có nhóm Đăng ngồi lại) uống rượu tiếp.

Lúc này, nhóm của Đăng quay lại bàn ngồi uống rượu với nhau, trở lại những câu chuyện không đầu không cuối của tất cả các thành viên trong nhóm. Ban đầu là những câu chuyện vui nhắc lại kỉ niệm bạn bè trong những lần anh em đồng cam cộng khổ thời còn son rỗi và tỏ ra tiếc nuối vì hiện tại mỗi người đều có vợ con, lo công việc gia đình riêng nên ít có dịp gặp nhau hàn huyên để được chén tạc, chén thù. Cả nhóm thường xuyên nâng chén chúc tụng nhau, hò zô liên tục khiến cho những người xung quanh tỏ vẻ ái ngại và dễ dàng nhận thấy bọn họ đang dần say...

Pháp luật - Giết bạn nhậu vì bị... ép uống thêm ly rượu

Bị cáo Nguyễn Hải Đăng trong phiên tòa sơ thẩm.

Khi Đăng thấy mình đã say, không thể uống được nữa nên khước từ lời chuốc rượu của những người bạn. Tuy nhiên, Du vẫn kiên quyết mời và muốn ép bằng được Đăng uống riêng với mình một chén. Du viện đủ lý do chúc mừng Đăng vì công việc và kinh tế gia đình ổn định, vì có vợ trẻ và lại sinh con trai đầu lòng,... nhưng vẫn không hề lay chuyển được sự kiên định của Đăng.

Biết không thể ép được Đăng uống riêng với mình, Du tỏ vẻ khó chịu ra mặt. Du chuyển sang trách móc, dè bỉu Đăng với những lời nói bóng gió, mỉa mai. Du cho rằng Đăng coi khinh bạn bè, không nhiệt tình, không dám mời bạn đi uống rượu và mỗi khi gặp nhau đều không nhiệt tình chi trả.

Mọi người thấy tình thế và những lời nói của Du có phần xúc phạm đến Đăng, lo ngại một cuộc ẩu đả xảy ra nên đã can ngăn nhưng Du như càng được thể cao hứng và xúc phạm Đăng nhiều hơn, thậm chí còn lôi Đăng ra để chửi bới trước mặt bạn bè.

Sự việc lên đến cao trào, Đăng không thể chịu đựng thêm được nên đã cầm chén rượu hất thẳng vào mặt khiến Du hết sức bẽ bàng, bực tức, lao vào đánh nhau với Đăng. Ngay lúc đó, Phú đang bê đồ ăn từ bếp lên đã lao vào ôm Đăng để can ngăn khiến Đăng bị Du lao vào đánh tới tấp. Đồng thời, Minh cũng cầm be rượu bằng sứ lên ném thẳng vào mặt Đăng khiến Đăng bị thương ở đầu. Cuộc ẩu đả được hòa giải, Đăng được mọi người đưa đi băng bó vết thương rồi đưa về nhà.

Đến nhát dao lạnh lùng

Khi Đăng đã về nhà nghỉ ngơi và tưởng rằng sự việc như lắng xuống thì Phú và Du lại tìm sang nhà Đăng để nói chuyện phải trái. Du cho rằng Đăng dám hất rượu vào mình như vậy là xúc phạm và không thể bỏ qua, bắt Đăng phải xin lỗi. Còn Đăng cho rằng Du đã có những lời nói, hành động xúc phạm mình trước nên việc hất rượu vào Du là chuyện đương nhiên.

Hơn nữa, Đăng còn mâu thuẫn nghiêm trọng với Phú khi cho rằng, Phú đã bênh em họ và ôm mình để Du lao vào đánh. Chính vì những nguyên nhân này mà giữa Đăng lại một lần nữa xảy ra cãi vã, đánh nhau với Phú và Du. Được mọi người trong gia đình Đăng can ngăn và đẩy ra ngoài Phú, Du đã dùng chân đạp vào cửa nhà và bẻ cây trước sân nhà Đăng rồi bỏ về đám cưới.

Khi Du, Phú bỏ đi được một lúc, do bực tức và trong lòng đầy thù hận, Đăng đã lấy một con dao chọc tiết lợn của nhà sang đám cưới tìm Phú. Phú đang ngồi trong rạp, thấy vẻ lầm lì của Đăng tiến về phía mình nên có phần chột dạ và xuống giọng nói: "Đăng, vào đây uống rượu". Đăng không trả lời, tiến thẳng đến trước mặt Phú lạnh lùng dùng dao đâm một nhát trúng ngực, tiếp sau đó Đăng rút dao vòng ra sau đâm thêm một phát nữa vào lưng Phú rồi bắt taxi bỏ trốn. Phú được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Ngay hôm sau Đăng đã đến cơ quan công an tự thú. Mới đây, tại phiên toà sơ thẩm, Nguyễn Hải Đăng đã bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt 20 năm tù vì tội danh Giết người và phải bồi thường cho gia đình người bị hại hơn 74 triệu đồng.

Trần Hải

* Tên nạn nhân và một số nhân vật đã được thay đổi.

Ma men dẫn lối, chồng hại đời cháu ruột vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Trong giờ nghị án, người đàn ông có mái tóc hoa tiêu lặng lẽ ngồi gục đầu trên hàng ghế trên cùng dành cho các bị cáo. Hôm nay, vợ và cô gái tầm tuổi đôi mươi của ông ta cũng đến tham dự phiên tòa nhưng không hiểu vì sao họ không một lần bước vào bên trong khán phòng nghe Tòa xử chồng, cha của mình.

Thành sát thủ vì "ma men" sai khiến

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Tại cơ quan công an, Lý Tho hung thủ trong vụ truy sát vô cớ anh Trà T. tại phường Bình Đường 4 (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) khai rằng, tất cả do men rượu sai khiến.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.