Giết cha vì ẩn ức phải sống trong bạo lực

Giết cha vì ẩn ức phải sống trong bạo lực

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:45
0
Bà Nguyễn Thị Phì (ngụ ấp Phú Trí, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đã phải khổ sở cả đời chịu đựng người chồng nghiện rượu say sưa tối ngày.

Đằng đẵng gần 30 năm sống chung với chồng, bà chưa một lần cảm thấy yên ổn, nhưng vì thương con cái, bà cắn răng chấp nhận. Cho đến khi người chồng nát rượu bị chết trong một lần say xỉn đánh lộn với con trai, nỗi bi thương tận cùng lại giáng xuống đầu bà.

Bi kịch của gia đình người đàn ông chôn đời mình trong men rượu

Người cha nát rượu cũng là nạn nhân chết sau cuộc ẩu đả với con trai là ông Nguyễn Văn Sĩ (51 tuổi, ngụ cùng địa chỉ trên). Ngay từ lúc chưa lấy vợ, ông Sĩ đã nổi tiếng khắp vùng với biệt tài ăn nhậu không ai bằng. Khi đến với ông Sĩ, bà Phì đã được nhiều người khuyên ngăn vì biết đó là một “sâu” rượu: “Còn trẻ nó đã như thế thì về già sẽ bê tha đến mức nào”.

Pháp luật - Giết cha vì ẩn ức phải sống trong bạo lực
Di ảnh nạn nhân

Tuy nhiên người phụ nữ này nghĩ, bằng tình yêu thương, dần dần sẽ khuyên nhủ chồng thay đổi tính nết, tránh xa rượu chè. Với niềm tin ấy, bà về làm vợ của một ông chồng trót “nặng tình” với rượu.

Lời tiên đoán của mọi người quả không sai. Những năm sau lấy vợ, ông Sĩ “phát huy” hết khả năng là một con sâu rượu. Ông uống rượu bất chấp thời gian và không hề quan tâm đến người vợ khốn khổ và hai đứa con còn nhỏ dại. Không những thế, mỗi lần ông uống say, lại lôi vợ con ra chửi bới, đánh đập để... giải khuây.

Bà Phì đã nhiều lần bị chồng đánh thâm tím mặt mày, cả đứa con gái lúc gần hai tuổi cũng bị cha đánh đến nay vết sẹo vẫn còn trên đỉnh đầu. Nhà cửa không có được đồ gì quý giá, có thứ gì cũng bị người chồng say xỉn đập phá gần hết. Đỉnh điểm của sự điên loạn vì rượu là cách đây mấy năm, sau một ngày nhậu nhẹt say sưa, gã chồng nát rượu trở về nhà đuổi đánh vợ con. Ba mẹ con bà Phì dắt díu nhau chạy về cầu cứu nhà nội.

Ông Sĩ lúc này ở nhà một mình bèn châm lửa đốt nhà. Cả 3 mẹ con đang chạy trốn thì bỗng thấy nhà mình rực lửa vội vã chạy về, hàng xóm lân cận cũng chạy đến định cứu lửa. Ông chồng “sâu rượu” vẫn say sưa không còn biết trời đất gì, lăm lăm con dao trong tay, đe dọa những ai dám cứu lửa thì sẽ bị chém chết.

Nhà bà Phì cháy không còn một cái gì nguyên vẹn, thậm chí xoong nồi, chén bát cũng phải bỏ. Sau đợt này, đứa con trai lớn trong nhà cũng nghỉ học vì giấy tờ tùy thân cháy hết mà cha không chịu đi làm lại cho. Bà con hai bên nội ngoại thấy hoàn cảnh bi đát của hai vợ chồng, kẻ góp công, người góp của lại dựng cho hai vợ chồng một túp lều trên phần đất cũ. Sau đợt này, thấy mình sai, ông Sĩ tu tâm dưỡng tính đúng được một tháng rồi lại “ngựa quen đường cũ”, tìm đến với men rượu.

“Bà con nội ngoại ai cũng lên tiếng khuyên bảo chồng tôi bỏ rượu rồi làm lại cuộc đời nhưng ông tuyên bố trước mọi người là thà bỏ vợ, bỏ con chứ không chịu bỏ rượu”, người vợ bất hạnh chia sẻ.

Điều lạ là, trong mấy chục năm sinh sống với nhau, dù chịu đựng nhiều bất hạnh nhưng người vợ chưa bao giờ có ý định bỏ chồng. Có một lần vì quá bức xúc, bà bỏ đi nhưng chỉ được vài ngày lại quay về vì thương con. “Sống với chồng mà tôi coi ông ấy như không tồn tại, cố gắng tránh mặt được ông ấy càng lâu càng tốt. Tôi ở với ông ấy chỉ vì con cái thôi”, bà vợ trần tình.

Sống với một người cha như thế, hai đứa con của ông Sĩ càng thu mình lại với bà con xóm giềng. Đứa con gái ông Sĩ may mắn hơn anh trai khi lấy được chồng từ năm 2011. Còn về phần người con trai lớn, đến  trước bi kịch xảy ra, vẫn chưa lấy được vợ cũng vì trong gia đình có người cha nghiện rượu.

Ẩn ức vì bạo hành gia đình, đứa con trai thành kẻ giết cha

Gần 30 năm sống chung, không mấy ngày gia đình ông Sĩ được yên ấm. Xen giữa những giây phút tỉnh táo ngắn ngủi, ông Sĩ gần như nhậu say triền miên. Là trụ cột gia đình nhưng ông không có công ăn việc làm gì ổn định, thường đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy. “Làm được bao nhiêu tiền, ông ấy lang thang nhậu nhẹt hàng tháng trời, hết tiền mới về nhà. Mỗi lần quay về là ông lại ra vườn bẻ cam bán lấy tiền ăn nhậu”, người vợ khốn khổ cho biết.

Pháp luật - Giết cha vì ẩn ức phải sống trong bạo lực (Hình 2).
Bà Phì chỉ chiếc tủ bị chồng đập vỡ kính trong những cơn say

Khi chúng tôi tìm đến ngôi nhà bất hạnh, thì cũng là lúc quan tài của ông Sĩ vừa được lấp đất. Bà Phì ngồi thất thần, thỉnh thoảng đưa tay áo lên lau nước mắt. Trong nhà những người thân, hàng xóm đến phụ dọn dẹp, nấu nướng. Họ làm việc trong thầm lặng, ai cũng hết sức thương cảm cho hoàn cảnh của người phụ nữ bất hạnh.

Bà Phì khóc rấm rứt nhớ lại ngày định mệnh: “Hôm ấy là ngày 28/7, hai đứa con từ Cần Thơ về quê ngoại ăn đám giỗ. Đến trưa thì hai đứa con tôi về tới nhà. Bữa đó, chồng tôi cũng nhậu từ 7 giờ sáng ở nhà hàng xóm, đến quá trưa mới chịu về. Thấy ông về, mấy mẹ con tôi hiểu ý tránh mặt, nhưng ông cứ xấn tới cầm lưỡi cưa hàng ngày vẫn dùng để tỉa những cành cam lăm le đòi tự tử”.

Biết cha, chồng đang trong cơn say, mấy mẹ con không mấy quan tâm đến, để mặc ông lảm nhảm một mình. Nhưng không ngờ trong cơn say ông Sĩ lại làm thật: dùng lưỡi cưa cứa ngang cổ mình làm trầy da, chảy máu.

Thấy cha làm liều, Nguyễn Thiện Tâm (27 tuổi, con trai ông Sĩ) cùng  mẹ chạy lại can ngăn. Người vợ lấy được lưỡi cưa đem đi giấu. Trong lúc đó, người cha nát rượu vẫn lớn tiếng chửi mắng vợ và đòi đánh nhau với con trai.

Tâm bức xúc cha đã lâu ngày, lại càng bực mình vì ông thường hay bẻ trộm cam đem bán lấy tiền ăn nhậu nên lớn tiếng cãi lại. Người cha bị cơn say làm loạn trí, người con thì chịu ấm ức lâu ngày, không ai nhường ai, lao vào ẩu đả giữa nhà. Tâm đè được cha mình xuống, tiện tay vớ lấy một viên gạch tàu lát nền đánh vào tay cha với ý định cho cha chừa thói bẻ trộm cam trong vườn. Thấy cha không chống cự được, Tâm bỏ đi. Anh trở về một vựa cá ở Cần Thơ, đi làm thuê như mọi ngày.

Bà Phì cho biết, sau khi con trai bỏ đi, ông Sĩ vẫn còn bình thường và nằm ngay trên nền gạch ngủ ngon lành. Hồi lâu sau, không thấy chồng dậy, người vợ liền lại gần, lay gọi thì mới phát hiện ông Sĩ đã bất tỉnh. Bà cuống cuồng nhờ bà con hàng xóm đưa chồng đi cấp cứu. Khi lên tới bệnh viện, các bác sĩ cho biết ông Sĩ đã chết. Người vợ khốn khổ ngã quỵ trước hành lang phòng cấp cứu.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo ông Sĩ chết tại nhà với cơ thể có nhiều thương tích. Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân chết vì mất máu cấp do vỡ mạch máu tim dẫn đến tử vong. Sau khi nghe tin cha mất, sáng hôm sau, Tâm đến cơ quan công an đầu thú.

Công an huyện Châu Thành cho biết, hiện đang tạm giữ Nguyễn Thiện Tâm về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. “Cơ quan công an đang chờ đợi kết quả khám nghiệm tử thi về nguyên nhân cái chết của ông Sĩ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thiện Tâm”, một lãnh đạo công an huyện Châu Thành thông tin.

Theo Xa lộ pháp luật

Nghịch tử giết cha vì làm 'xấu mặt' vợ con

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:36
Cho rằng người cha già bêu xấu vợ con, trong cơn giằng co khi cãi vã, nghịch tử đã dùng dao đâm thấu bụng người thân sinh ra mình.

Ẩn ức phía sau bản án giết cha

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:20
Ngay từ nhỏ, Mã Văn Biên đã bị ám ảnh bởi những trận đòn roi, chửi bới thậm tệ của người cha nghiện ma túy. 16 tuổi, Biên theo mẹ rời Bắc Kạn vào Bình Phước làm mướn.

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...

Gã trai lập dị giết cha giữa cánh đồng ngô

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:10
Nghi phạm giết cha, theo lời người địa phương, là thanh niên cực kỳ lập dị: Suốt ngày chỉ ăn ngủ, nhưng thức dậy lúc nào là… tập thể dục lúc ấy, 33 tuổi vẫn chưa làm gì nuôi thân, thường vòi tiền bố mẹ mua loa đài, bia. Đồ đạc trong nhà thường xuyên bị “nghịch tử” đập phá, đến quần áo của mình đối tượng cũng đốt hết, quanh năm ngày tháng chỉ mặc một bộ.

Con giết cha vì… trận “kinh điển"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một thiếu niên người Angola đã giết chết cha mình chỉ vì một cuộc tranh cãi liên quan tới trận “kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid với Barcelona, hãng thông tấn Angop của Angola đưa tin.

Nỗi đau câm lặng sau thảm án con giết cha vì chiếc xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Là một đứa con bất trị từ nhỏ, được cha mẹ uốn nắn rất nhiều, nhưng với bản tính chây lười, ngang ngạnh, Nguyễn Quang Đức (SN 1992) chỉ ăn chơi đua đòi, không chịu lao động. Mối bất hòa giữa cha con ngày càng gay gắt, đỉnh điểm của sự việc là cuộc ẩu đả giữa hai cha con, hậu quả làm người cha thiệt mạng...
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.