Giết chết 2 mẹ con rồi ‘thảnh thơi’ lấy tổ yến mới bỏ trốn

Giết chết 2 mẹ con rồi ‘thảnh thơi’ lấy tổ yến mới bỏ trốn

Thứ 6, 28/10/2016 | 08:06
0
Sau 36 giờ kẻ thủ ác giết 2 mẹ con trong căn biệt thự đã bị bắt giữ. Tại cơ quan công an hắn đã khai nhận lại tội ác một cách ‘lạnh lùng’.

Liên quan đến vụ trọng án vợ và con ruột của ông Bùi Xuân Thường, Trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) bị giết chết tại nhà riêng (ở xã Quảng Thành, huyện Châu Đức), ngày 27/10 PV báo Người Đưa Tin đã liên lạc với phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tìm hiểu thêm.

An ninh - Hình sự - Giết chết 2 mẹ con rồi ‘thảnh thơi’ lấy tổ yến mới bỏ trốn

 Nhân bị bắt sau 36 giờ lẩn trốn.

36 giờ phá án

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Đặng Văn Hồng, Trưởng phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết công an đã tiến hành truy bắt được kẻ thủ ác trong vòng 36 giờ đồng hồ nhờ vào những dấu vết tại hiện trường, tin báo của người dân…

“Sau khi nhận tin báo xảy ra vụ án mạng nói trên, chúng tôi đã lập tức đến hiện trường để xem xét vụ việc. Ngay trong đêm, tất cả các anh em nhận nhiệm vụ đã tiến hành thu thập dấu vết một cách tỉ mỉ nhưng quá trình thu thập dấu vết, chứng cứ gặp nhiều khó khăn. Bởi trước đó, hiện trường vụ án đã bị xáo trộn do người dân vào giúp ông Thường đưa bà Nga đi cấp cứu và tìm thấy cháu Toàn”, Thượng tá Hồng thông tin.

An ninh - Hình sự - Giết chết 2 mẹ con rồi ‘thảnh thơi’ lấy tổ yến mới bỏ trốn (Hình 2).

 Ngôi nhà xảy ra vụ thảm án.

Cũng theo ông Hồng trong lúc dấu vết chưa thể hiện được thông tin về kẻ giết người thì các mũi trinh sát cũng bị bế tắc do tin báo từ người dân thời điểm đó chỉ là có một thanh niên lạ mặt chạy xe máy từ căn biệt thự ra ngoài. Nhưng các trinh sát đã không nản lòng mà càng cố gắng hơn để sớm tìm ra kẻ ra tay tàn ác.

Ông Hồng nói tiếp: “Đây là vụ án đầu tiên có số người chết là 2 người xảy ra trên địa bàn huyện Châu Đức khiến người dân hoang mang, lo sợ. Vì vậy, sức ép về điều tra, truy tìm hung thủ mỗi lúc một tăng nên cán bộ, chiến sĩ phải làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm, không ngơi nghỉ. Hàng trăm trinh sát được tỏa ra nhiều mũi tiếp cận người quen, đối tác, đồng nghiệp, các mối quan hệ xã hội của nạn nhân để lấy thông tin”.

Ngoài ra, thời gian này, tại Đồng Nai vừa có nhiều học viên cai nghiện trốn trại nên cơ quan điều tra cũng tiến hành xác minh và nhận định vụ án không liên quan đến những người nghiện này. Hơn nữa, cơ quan chức năng cũng trích xuất hệ thống camera ở các khu vực công cộng tại huyện Châu Đức.

An ninh - Hình sự - Giết chết 2 mẹ con rồi ‘thảnh thơi’ lấy tổ yến mới bỏ trốn (Hình 3).

 Chiếc xe máy Nhân lấy trộm của bà Nga nhưng Nhân chỉ tháo biển số và dùng để làm phương tiện đi lại.

Một trinh sát tham gia phá án chia sẻ: “Vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại biệt thự, trong biệt thự nuôi khá nhiều chó dữ vì thế chúng tôi nghĩ kẻ gây án phải là người quen biết, thông thạo các ngõ ngách căn nhà. Từ việc gây án dễ dàng, không người nào biết đã chứng tỏ hung thủ nắm rõ lịch sinh hoạt của các cá nhân. Do vậy, các mũi điều tra tập trung trước tiên vào người có mối quan hệ thân thích, gần gũi với gia đình”. 

Sau 16 giờ đã nghi vấn kẻ thủ ác là ai

Và chỉ sau 16 giờ rà soát, khoanh vùng đối tượng, công an chính thức đưa Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) diện nghi vấn.

Theo tin báo từ người dân, trước đó mấy ngày Nhân là người nhậu chung cùng gia đình ông Thường. Tuy nhiên do Nhân không phải là người ở địa phương và ít xuất hiện nên các thông tin về Nhân cũng không có nhiều.

An ninh - Hình sự - Giết chết 2 mẹ con rồi ‘thảnh thơi’ lấy tổ yến mới bỏ trốn (Hình 4).

 Thượng tá Hồng thông tin với báo chí.

“Để có nhiều thông tin về Nhân, chúng tôi đã phải trao đổi với ông Thường về một số tình tiết liên quan đến Nhân. Ông Thường đã kể lại, cách đây ít hôm Nhân đến ăn nhậu rồi mượn xe máy để về.

Ngày 23/10, Nhân mang xe đến trả và nói với ông Thường việc mình sắp đi Bình Định để giải quyết công việc. Và chính chi tiết Nhân nói Nhân đi Bình Định cũng là mưu đồ và cách đánh lạc hướng cơ quan điều tra và chủ nhà của Nhân”, một trinh sát nói.

Theo cán bộ điều tra, kết hợp thông tin ông Thường cung cấp với manh mối từ chi tiết người dân nhìn thấy thanh niên lạ đi xe máy hiệu Sirius ra khỏi biệt thự, việc truy tìm Nhân được triển khai vào rạng sáng 25/10.

Theo đó, một tổ trinh sát lập tức ra tỉnh Bình Định tìm Nhân. Nhưng khi đến tỉnh này thì biết tin Nhân đã lên xe khách về TP.HCM nên họ phải lập tức đón xe để trở lại để tiếp tục lần theo dấu của Nhân.

Song song đó, thời điểm này, cơ quan điều tra đã có được các thông tin chứng minh Nhân là nghi phạm liên quan đến vụ án vì vậy cơ quan chức năng đã nhanh chóng lên phương án vây bắt kẻ ‘thủ ác’ này.

Đến 6h30 ngày 26/10, Nhân xuống xe ở bến xe miền Đông rồi di chuyển đến nơi làm việc tại phường quận Gò Vấp (TP.HCM) đã bị các trinh sát ập đến bắt giữ.

“Khi bất ngờ bị bắt giữ, Nhân không có thái độ phản ứng, chống đối mà ngỡ ngàng, ngạc nhiên vì bị bắt. Chúng tôi khám xét ba lô của Nhân thì thu được các tang vật của vụ án”, một trinh sát nói thêm.

‘Thản nhiên’ và lạnh lùng khai lại quá trình giết  cướp tài sản

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Nhân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình từ quá trình lên kế hoạch, lẻn vào nhà, giết người và cướp tài sản.

Nhân khai là chiều 24/10, Nhân thuê xe ôm chở đến trước cổng biệt thự của vợ chồng ông Thường và tìm cách lẻn phía trong căn biệt thự.

An ninh - Hình sự - Giết chết 2 mẹ con rồi ‘thảnh thơi’ lấy tổ yến mới bỏ trốn (Hình 5).

 Nhiều người dân đến tiễn đưa mẹ con bà Nga.

Khi lẻn được vào bên trong, Nhân lục lọi tủ chứa đồ ở phòng ngủ tại tầng trệt thì nghe tiếng động ở ngoài nên anh ta cầm tuýp sắt, đứng nép sau cánh cửa. Bất ngờ cháu Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai ông Thường) vào kiểm tra.

Sợ bị phát hiện nên Nhân cầm tuýp sắt lao đến đánh liên tiếp vào đầu khiến Toàn gục tại chỗ. Nghĩ Toàn chưa chết, Nhân kéo xuống nhà kho, dùng dây trói tay chân rồi tủ chăn lên đầu.

Tiếp đó, Nhân lẻn lên tầng một căn nhà rồi đi vào phòng ngủ ông Thường tìm tài sản. Khi Nhân dùng chìa khóa mở két sắt thì bị bà Nga đi công việc vừa về phát hiện. Tên trộm dùng tuýp sắt đánh vào người bà rồi bóp cổ cho đến khi bà ngất xỉu.

An ninh - Hình sự - Giết chết 2 mẹ con rồi ‘thảnh thơi’ lấy tổ yến mới bỏ trốn (Hình 6).

 Vườn tiêu cách nhà ông Thường 300 mét.

Thấy bà Nga đã gục, Nhân đưa bà vào phòng ngủ rồi tiếp tục qua phòng ông Thường để mở két sắt.

Nghe bà Nga còn ho nên Nhân quay lại lấy gối đè lên mặt bà Nga và dùng dây điện siết cổ cho đến khi bà tắt thở. Gây án xong, Nhân để nạn nhân nằm trong phòng ngủ, khóa cửa rồi ra ngoài tiếp tục mở két sắt lấy trộm tài sản.

Trước khi rời khỏi biệt thự, Nhân còn đi ra khu nuôi chim yến ở phía sau để lấy tổ yến. Tuy nhiên Nhân biết khu nuôi yến có để camera theo dõi nên Nhân mặc áo mưa, đội mũ vải che mặt rồi ngắt cầu dao điện. Nhân leo thang lấy 0,5 kg tổ yến rồi trốn khỏi hiện trường cùng xe máy, ví tiền, điện thoại, nhẫn vàng,… của nạn nhân.

Cùng ngày 27/10, cơ quan điều tra công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Châu Minh Nhân để điều tra làm rõ về tội giết người, cướp tài sản. Cũng liên quan đến vụ án cơ quan điều tra hiện đang xác minh chủ nhân của những viên đạn, Nhân khai là lấy trong két sắt nhà ông Thường.

Nguyễn Nhâm

 

 

 

Bắt giam thiếu niên 16 tuổi giết người vì bênh mẹ

Thứ 7, 15/10/2016 | 19:24
Ấm ức chuyện mẹ bị đánh, Lộc ra sau nhà, lấy con dao đâm L. tử vong và G. bị thương rồi đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nam thiếu niên 16 tuổi giết người vì bênh mẹ ra đầu thú

Thứ 5, 15/09/2016 | 11:45
Sau khi dùng dao đâm 2 người thương vong, Hữu Lộc được gia đình đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Bắt kẻ giết người tình khi đang trên đường bỏ trốn

Thứ 3, 30/08/2016 | 19:49
Sau khi đâm chết chị P., Dũng ném con dao xuống một mương nước phi tang rồi bỏ trốn nhưng bị trinh sát bắt giữ khi đối tượng đang đón xe để tẩu thoát.

Bắt giam thiếu niên 16 tuổi giết người vì bênh mẹ

Thứ 7, 15/10/2016 | 19:24
Ấm ức chuyện mẹ bị đánh, Lộc ra sau nhà, lấy con dao đâm L. tử vong và G. bị thương rồi đến công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nam thiếu niên 16 tuổi giết người vì bênh mẹ ra đầu thú

Thứ 5, 15/09/2016 | 11:45
Sau khi dùng dao đâm 2 người thương vong, Hữu Lộc được gia đình đưa đến cơ quan công an đầu thú.

Bắt kẻ giết người tình khi đang trên đường bỏ trốn

Thứ 3, 30/08/2016 | 19:49
Sau khi đâm chết chị P., Dũng ném con dao xuống một mương nước phi tang rồi bỏ trốn nhưng bị trinh sát bắt giữ khi đối tượng đang đón xe để tẩu thoát.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.