Giết em họ vì “dám” gõ cửa lúc nửa đêm

Giết em họ vì “dám” gõ cửa lúc nửa đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Đứng trước phiên tòa ngày hôm đó, khuôn mặt y trầm uất, hai tay bấu chặt vào nhau, nhìn trân trân vào khoảng không vô định.

Y khẩn khoản xin tòa giảm tội để sớm được trở về với cô con gái nhỏ mà y hết mực thương yêu. Y là Nguyễn Thanh Hùng ở huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, kẻ đã nhẫn tâm giết em họ rồi quăng xác xuống sông để phi tang.

Pháp luật - Giết em họ vì “dám” gõ cửa lúc nửa đêmNguyễn Thanh Hùng không đứng vững sau khi tòa tuyên án.

Xác chết trôi sông

12h30’ ngày 27/9/2011, anh Phạm Văn Ba đang đi trên đoạn cầu Xã Khánh, xã Tân Hưng, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long thì thấy có vật gì đó màu đen nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Tò mò, anh đứng lại xem rồi hoảng hồn la lớn khi phát hiện đó là một xác người.

Ngay sau đó, người dân đổ ra xem đông như kiến cỏ, có người lập tức gọi điện cho công an xã đến xử lý. Khoảng chừng nửa tiếng sau, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường. Xác chết được vớt lên, mọi người dễ dàng nhận ra đó là anh Lê Văn Bốn, một người hay uống rượu say xỉn. Vì thế, ngay khi nhận diện được xác chết, nhiều người cho rằng nguyên nhân cái chết của anh Bốn là do say rượu nên trượt chân xuống sông.

Tuy nhiên, kết quả giám định tử thi cho thấy, anh Bốn chết do chấn thương sọ não kín, nứt xương sọ thành nhiều đường, tụ máu lan tỏa dưới màng cứng. Từ đó, công an nhận định đây là một vụ án giết người vứt xác trôi sông nghiêm trọng.

Với quyết tâm tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội xác lập chuyên án và nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm kẻ thủ ác.

Ban đầu, Ban chuyên án cho rằng, có thể nạn nhân có mâu thuẫn với bạn nhậu trong lúc uống rượu dẫn đến bị giết. Tuy nhiên, qua lời khai của một số nhân chứng gặp anh Bốn trước đó đều xác nhận không xảy ra xô xát, va chạm nào giữa anh Bốn với ai và anh đã về ngay trong đêm đó.

Ngay lúc này, Ban chuyên án chuyển hướng sang những đối tượng khác. Nhưng cuối cùng, cuộc điều tra gần như rơi vào bế tắc vì anh Bốn chỉ có những mâu thuẫn rất nhỏ trong cuộc sống, không xích mích quá lớn đến nỗi có thể bị kẻ khác ra tay sát hại.

Khi tất cả mọi thông tin của vụ án như đi vào ngõ cụt thì bất ngờ Ban chuyên án phát hiện một đoạn sắt dính máu ở phía sau hè nhà Nguyễn Thanh Hùng, bà con cô cậu của anh Bốn. Nhận thấy Hùng có nhiều biểu hiện có liên quan đến cái chết của anh Bốn, cơ quan cảnh sát điều tra quyết định khoanh vùng đối tượng, trong đó Nguyễn Thanh Hùng là đối tượng tình nghi số một.

Giết em họ vì đập cửa lúc nửa đêm

Khi bị triệu tập lên cơ quan công an, ban đầu, Nguyễn Thanh Hùng quanh co chối tội, cho rằng mình không liên quan gì đến cái chết của Bốn. Hùng còn tỏ ra đau khổ trước cái chết của người em họ.

Có lúc y nói: "Tôi và Bốn là anh em, chúng tôi yêu thương nhau, sao các anh lại có thể nghi ngờ tôi giết nó được". Hùng cho biết, buổi tối xảy ra vụ án, Hùng đang ngủ với con gái của mình. Cứ ngỡ khai như vậy là có thể thoát tội, nhưng chính Hùng cũng không thể ngờ, chính con gái y đã khai với công an: "Tối đó, có ai đó đập cửa, ba cháu ra mở cửa rồi một lúc sau mới vào ngủ tiếp".

Tổ điều tra cố gắng khai thác nhưng Hùng vẫn một mực kêu oan và cho rằng con gái mình còn quá nhỏ không biết gì nên nói lung tung.

Sau khi đưa đi giám định, xác định vết máu trên thanh sắt ở trên hè của Hùng và máu của nạn nhân là của cùng một người. Đến lúc này, Hùng biết rằng mình không thể nào chối được nữa, nên cúi đầu nhận tội.

Hùng khai nhận: Chiều 25/9/2011, anh Bốn có đến nhà Hùng nhậu. Được một lúc, cảm thấy anh Bốn đã say nên Hùng bắt cậu em họ đi về nhà. Tuy nhiên, anh Bốn không đồng ý. Thấy hết rượu, Bốn đi mua thêm đem về nhà Hùng với ý định nhậu tiếp. Bực mình, Hùng mắng Bốn không được nhậu nữa.

Bốn không nói gì, ra sân lấy xe đến nhà nhóm bạn ở ấp khác để nhậu. Sau đó, Bốn cùng mấy bạn nhậu đi uống café và cầm luôn chiếc xe máy đang đi với giá 4 triệu đồng để lấy tiền nhậu tiếp.

Tàn cuộc lúc 23h đêm, Bốn đi nhờ xe về nhà ông Nguyễn Văn Công để ngủ. Tuy nhiên, khi xuống xe, tạm biệt bạn bè nhưng anh Bốn không qua nhà ông Công mà đi đến nhà của Hùng ở bên cạnh. Lúc này, Hùng cùng con gái đang nằm ngủ. Bốn đập cửa rầm rầm làm Hùng thức giấc. Hùng ra mở cửa thì thấy anh Bốn đã xỉn, nói năng lảm nhảm. Do tức giận vì đêm đã khuya mà còn bị làm phiền, Hùng dùng cây gậy sắt đập mạnh vào đầu anh Bốn hai cái.

Thấy anh Bốn bị choáng, Hùng liền lấy tay xô ngã và tiếp tục dùng thanh sắt đánh thêm nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Anh Bốn ngã xuống thềm, mặt úp xuống đất, máu chảy lênh láng. Khoảng chừng 15 phút sau, Hùng sợ hãi khi phát hiện Bốn đã tắt thở. Hùng nảy sinh ý định giấu xác Bốn phi tang.

Ngẫm ngợi vài phút, y nghĩ đến việc quăng xác Bốn xuống sông. Nghĩ là làm, Hùng kéo xác nạn nhân ra cầu Bến thả xuống sông Xã Khánh. Lúc này, quần đùi bị dính máu nên y cởi ra vứt xuống sông luôn.

Sau đó Hùng trở về nhà, định đi vào ngủ, nhưng nghĩ đến máu vẫn còn ở trước hiên, y liền lấy xô nước xối mạnh để máu trôi đi, sau đó vào tắm rửa và đi ngủ. Với hành động của mình y cho rằng đã che đậy được tội ác một cách hoàn hảo, không thể nào bị phát hiện. Tuy nhiên, đến ngày 1/10/2011, y đã phải tra tay vào còng số 8.

Pháp luật - Giết em họ vì “dám” gõ cửa lúc nửa đêm (Hình 2).Bị cáo Hùng trong nỗi ân hận muộn màng.

Nỗi ân hận muộn màng

Mới đây, TANDTC tại TP.HCM đã đưa Hùng đưa ra xét xử phúc thẩm vì tội "Giết người". Đứng trước phiên tòa, Hùng bơ phờ với chiếc áo xanh nhàu nhĩ. Hùng khai nhận toàn bộ hành vi tội ác do mình gây ra và luôn miệng xin được giảm án để về nuôi con.

Theo những người thân của Hùng, trước đây Hùng đã có vợ nhưng do tính hay "mèo mỡ", người vợ không thể nào chịu được nên quyết định ly hôn. Vợ ra đi, Hùng trở thành gà trống nuôi con.

Được một năm sau, Hùng sống với một người phụ nữ khác. Khi biết tin Hùng bị bắt vì tội giết người, người vợ đầu quay lại xin được đưa con về nuôi, nhưng y và gia đình không chấp nhận. Giờ đây, bé đang ở với một người anh của Hùng.

Khi được hỏi về việc tại sao lại ra tay một cách tàn độc với người em họ của mình, Hùng thú nhận do lúc đó trong người cũng có hơi men nên không kìm chế được bản thân. Khi hành động xong, y mới chợt tỉnh táo và khiếp sợ. Tuy nhiên lúc này nạn nhân đã chết, y sợ mọi người phát hiện nên mới quăng xác xuống sông.

Theo lời Hùng thì khi xác Bốn được mọi người phát hiện, y có ý định ra đầu thú, tuy nhiên vì lo sợ mức án phải chịu nên đành im lặng và tìm cách trốn tránh.

Hùng nói rằng, rất hối hận về hành động do mình gây ra và mong HĐXX giảm án để nhanh chóng về nuôi con nhỏ. Đứng trước phiên tòa, khi nói về con gái của mình, Hùng không kìm được nước mắt. Hùng kể, bé rất dễ thương, hiền lành, ít nói nhưng hay suy nghĩ như người lớn.

Chính vì thế, giờ đây, phải vào tù về tội giết người, Hùng lo sợ con mình không chấp nhận được điều này vì bạn bè ghẻ lạnh. Và điều Hùng lo sợ hơn, sau này con sẽ không nhận mình là cha. Nỗi ân hận thể hiện trên nét mặt trầm uất của kẻ gây tội nhưng sự việc đã xảy ra và mọi thứ quá muộn màng.

Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên bố hành động của Hùng là quá dã man, không thể tha thứ. Tuy nhiên, sau khi bị bắt và tại phiên tòa này, bị cáo đã ăn năn hối hận về hành động của mình. Bên cạnh đó, gia đình Hùng đã khắc phục một phần hậu quả, em trai của nạn nhân Lê Văn Bốn đã xin giảm án cho Hùng và đặc biệt muốn cho Hùng một cơ hội để nhanh chóng trở về gặp con gái. Chính vì vậy HĐXX quyết định giảm án cho Hùng từ 19 năm xuống còn 18 năm tù giam.

Nghe mức án dành cho mình, Hùng ngã quỵ trước phiên tòa. Phải chừng 10 phút sau, Hùng mới bình tĩnh lại và được đưa lên xe đi về trại giam. Trước khi bước lên xe, Hùng còn quay lại nói với em trai của nạn nhân: "Anh cảm ơn em rất nhiều. Hãy về nói với gia đình tha lỗi cho anh nhé. ở trong tù, anh sẽ cố gắng cải tạo tốt để nhanh chóng về chuộc lại lỗi lầm".

Hiền My

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.