Giết người chỉ vì tiếng pô xe trên đường làng

Giết người chỉ vì tiếng pô xe trên đường làng

Thứ 7, 15/06/2013 | 22:14
0
Bực tức vì bị thanh niên xóm Xuân Điền 2 dám chạy xe qua xóm mình rú ga, nẹt pô gây ồn ào, Tám và Lanh cùng một số thanh niên xóm Xuân Điền 1 chuẩn bị sẵn hung khí, quyết truy tìm thủ phạm để "nói chuyện".

Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, bất ngờ Tám dùng đá ném mạnh vào đầu anh Nguyễn Quốc H. khiến nạn nhân ngã gục và tử vong sau 15 ngày điều trị tại bệnh viện.

>>'Thú vui' kinh dị của quý bà khát tình

Đánh chết người vì tiếng pô xe

Vụ đánh nhau dẫn đến chết người xảy ra đêm 15/4 vẫn còn là nỗi kinh hoàng với nhiều người dân thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định lại xuất phát từ một vụ việc nhỏ nhặt. Tối hôm đó, một số thanh niên xóm Xuân Điền 1 gồm Ngô Thanh Tòng (SN 1992), Nguyễn Hữu Tám (SN 1991), Lê Ái Lanh (SN 1996) và Bùi Văn Học (SN 1997) đã tập trung đến cầu Xuân Điền tán gẫu với nhau. Tại đây, Tòng mách lại cho cả nhóm biết tối hôm trước có thanh niên xóm Xuân Điền 2 khi chạy xe qua đây đã rú ga, nẹt pô gây ồn ào, làm ảnh hưởng đến mọi người trong xóm.

Nghe Tòng nói, Lanh tỏ vẻ khó chịu và bực tức, y bảo cả nhóm tìm xem đứa nào dám lếu láo để nói chuyện. Vừa lúc đó, Nguyễn Công Minh (SN 1996) và Trần Văn Hà (SN 1995) ở xóm Xuân Điền 2 đang điều khiển mô tô đi ngang qua liền bị Lanh chặn lại hỏi: "Hôm qua tụi bay đi xe nẹt pô gây ồn ào trong xóm tao phải không?”. Nguyễn Công Minh trả lời: "Tụi thằng Phòng chứ không phải tụi tao". "Không phải thì thôi, để tao hỏi thằng Phòng", Lanh đáp lại và tránh sang một bên cho Minh và Hà đi tiếp.

Pháp luật - Giết người chỉ vì tiếng pô xe trên đường làng

Đối tượng Nguyễn Hữu Tám tại cơ quan công an

Sau khi về nhà một lúc, Hà ra quán cà phê gặp Nguyễn Quốc H.(SN 1992), Ngô Nhật Tân (SN 1996) và Huỳnh Kim Phòng (SN 1995, đều ở xóm Xuân Điền 2) và kể việc mình bị Lanh chặn đường hỏi tội. Nghe xong, cả nhóm đều rất tức giận. Đến khoảng 22h, nhóm Nguyễn Quốc H. rời khỏi quán, trên đường về gặp 2 thanh niên khác là Nguyễn Công Minh và Nguyễn Ngọc Hưng (SN 1996, ở cùng xóm Xuân Điền 2) chở nhau trên một chiếc xe máy nên rủ đi cùng cho có đồng minh. Khi thấy nhóm H. đi trên 3 mô tô chạy gần đến cầu Xuân Điền, Lanh bảo cả nhóm đi tìm hung khí để nghênh chiến. Lanh tìm được một cây gỗ, các thành viên còn lại mỗi người lấy một cục đá dưới mương thủy lợi làm vũ khí.

Khi hai bên giáp mặt nhau, Lanh lên giọng hỏi: "Sao khuya hôm qua tụi bay đi xe qua xóm tao nẹt pô inh ỏi không cho ai ngủ hết vậy?”. Ngô Nhật Tân trả lời: "Tụi tao vặn ga một chút mà làm gì ghê dữ?”. Trong lúc hai bên lời qua tiếng lại, H. chạy đến hàng rào gần đó lấy một khúc cây dài. Thấy vậy, Tám liền cầm cục đá đã chuẩn bị sẵn ném mạnh vào đầu H. làm nạn nhân ngã quỵ tại chỗ. Cùng lúc đó, Lanh cũng cầm cây đánh mạnh vào đầu Hà gây thương tích nặng.

Sau khi đánh xong, nhóm Nguyễn Hữu Tám và Lê Ái Lanh bỏ đi, còn Nguyễn Quốc H. được Tân và Minh đưa đến trạm xá xã Nhơn Thọ cấp cứu nhưng do bị chấn thương sọ não nên gia đình lập tức chuyển nạn nhân đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Sau gần nửa tháng điều trị, đến ngày 30/4, Nguyễn Quốc H. đã chết tại bệnh viện. Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT công an thị xã An Nhơn đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Tám (SN 1991), trú ở thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Được biết, Tám trước đây là sinh viên trường trung cấp Kinh tế kĩ thuật Bình Định nhưng đã nghỉ học. Hàng ngày, Tám cùng một số thanh niên trong xóm hay tập trung tại cầu Xuân Điền để tán gẫu. Trong vụ án này, Tám là người trực tiếp gây ra cái chết cho H., nhưng Lanh là kẻ đã khởi xướng, rủ rê mọi người tìm thanh niên xóm Xuân Điền 2 để đánh. Lanh là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại thường xuyên gây gổ, đánh nhau nên hiện công an xã đang tiến hành củng cố hồ sơ để đưa đối tượng này vào quản lý theo diện 163.

Pháp luật - Giết người chỉ vì tiếng pô xe trên đường làng (Hình 2).

Người thân trước di ảnh của nạn nhân

 Người đầu bạc khóc kẻ đầu xanh

Những ngày này, chúng tôi tìm về gia đình ông Nguyễn Hiệp (SN 1963) và bà Nguyễn Thị Thanh Bình (SN 1964), ở xóm Xuân Điền 2, thôn Nam Tượng 1, xã Nhơn Tân (An Nhơn, Bình Định), là bố mẹ của nạn nhân bị đánh chết trong cuộc hỗn chiến kinh hoàng chỉ vì tiếng nẹt pô. Thật khó cầm lòng khi bắt gặp hình ảnh vô cùng tang thương của đôi vợ chồng nghèo ngày đêm cạn khô nước mắt khóc thương cho đứa con trai xấu số. Cái chết của H. không chỉ để lại một nỗi đau cho người thân và bạn bè mà còn khiến gia đình rơi vào thảm cảnh tột cùng của sự đau khổ.

Theo tìm hiểu của PV, Nguyễn Quốc H. là con trai lớn trong một gia đình có hai người con, bố mẹ đều là nông dân. Vì gia cảnh khó khăn, bố mẹ lại đau ốm, bệnh tật triền miên nên ngay từ khi bước vào lớp 12, H. phải nghỉ học để làm lụng phụ giúp cho cha mẹ. Hết mùa, H. theo chân những người hàng xóm đi làm gỗ bạch đàn để nuôi bố mẹ và đứa em trai đang còn đi học. "Thằng H. nó tội nghiệp lắm, thấy ba đau ốm, thằng út còn đi học nên một mình nó chăm chỉ làm ăn. Chỗ nào gọi nó đi làm là nó đi ngay. Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum hay bất cứ tỉnh nào nó cũng không ngại xa để kiếm tiền nuôi cả gia đình. Nhưng giờ đây tất cả đã tan biến, con tôi đã bị chết thảm trong tay những kẻ lưu manh, cồn đồ kia rồi", bà Bình (mẹ nạn nhân) bộc bạch trong nước mắt.

Cái chết oan uổng của cậu con trai lớn là nỗi đau khó có thể vượt qua đối với hai vợ chồng già. Bà Bình nghẹn ngào kể lại: "Lúc thằng H. bị đánh, mấy đứa bạn nó giấu không chịu gọi về gia đình. Nhưng khi đưa vào trạm xá, bác sĩ cho biết, H. bị chấn thương sọ nào phải chuyển vào bệnh viện ngay, chúng nó mới gọi báo tin cho chúng tôi biết. Lúc ấy, tôi như chết điếng. Chỉ mong ông trời đừng tước đi mạng sống của con trai tôi". Nói đến đây bà nghẹn ngào đưa tay lau vội những dòng nước mắt đang giàn giụa trên khuôn mặt tiều tụy vì đau đớn.

Pháp luật - Giết người chỉ vì tiếng pô xe trên đường làng (Hình 3).

Cha mẹ nạn nhân đau đớn kể lại sự việc

Ông Nguyễn Hiệp, (cha của H.), nghẹn ngào chia sẻ: "Gia đình tôi chỉ có thằng H. làm trụ cột, tôi bệnh tật liên miên không làm được gì cả, mọi công việc trong nhà, từ lớn đến bé đều trông cậy vào một mình nó. Giờ nó mất, gia đình tôi như bị suy sụp hoàn toàn, không biết rồi đây chúng tôi sẽ phải xoay xở như thế nào nữa?". Đứng bên di ảnh đứa con trai, ông Hiệp ôm mặt khóc rưng rức và cầu mong cho linh hồn con sớm được siêu thoát. "Tôi thật sự mất con rồi, kẻ gây ra tội thì hãy để pháp luật trừng trị, tôi có làm gì đi chăng nữa, thằng H. nhà tôi vẫn không thể nào sống lại được. Oán hận chỉ làm chúng tôi thêm đau khổ, con tôi cũng không thanh thản ra đi", ông Hiệp bộc bạch.

Cái chết của Nguyễn Quốc H. không chỉ gây bất an và lo lắng cho những người dân tại một vùng quê vốn dĩ yên bình mà còn là hồi chuông cảnh báo mỗi gia đình, chính quyền địa phương phải kiên trì, quyết liệt hơn nữa trong việc tuyên truyền, giáo dục, quản lý thanh thiếu niên, để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc từ những bất hòa giản đơn trong cuộc sống. Những kẻ côn đồ gây ra cái chết thương tâm cho H. rồi đây sẽ phải trả giá, song, sẽ chẳng có cái giá nào có thể chữa lành vết thương mất con của các bậc làm cha, làm mẹ. 

Theo ông Ngô Đình Thinh, phó trưởng công an xã Nhơn Tân cho biết: "Nguyễn Quốc H. là một thanh niên hiền lành, không gây gổ hay làm mếch lòng ai. Gia đình H. thuộc diện khó khăn của địa phương, vì gia cảnh thiếu thốn nên H. phải nghỉ học để phụ giúp bố mẹ. Bố thì bị bệnh tật nhiều, mẹ chỉ làm được công việc nhẹ cho nên H. là lao động chính trong gia đình. Sự việc đau lòng xảy ra cũng một phần vì gia đình quá nghèo, không có điều kiện để chạy chữa kịp thời cho H., một phần vì phía gia đình hung thủ cũng không hiểu hết được mức độ nghiêm trọng của vụ án nên lơ là, thiếu quan tâm trong việc chạy chữa cho nạn nhân nên mới dẫn đến sự việc đau lòng".    

Thanh Trúc

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Giang hồ miệt vườn giết người chỉ vì nhìn... khó ưa

Thứ 4, 12/06/2013 | 15:02
Hung thủ cùng chiến hữu của mình đã say sưa sau vài chầu nhậu nhẹt. Nhưng để cuộc gặp thêm phần vui vẻ nhóm bạn rủ nhau đi hát karaoke.

Số phận hung thủ và nạn nhân trong vụ game thủ giết người

Thứ 5, 13/06/2013 | 07:04
Trong khi cả nhóm đang chơi điện tử tại tầng 2 của gia đình Quyết thì giữa Ngọc và Nam xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Ngọc đã tát vào mặt Nam mấy cái, khiến gã bạn thân nổi cơn thịnh nộ, lao vào quyết ăn thua với Ngọc.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.