Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ giết người tại Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ giết người tại Yên Bái

Thứ 5, 18/08/2016 | 15:49
0
Ngay sau vụ giết người xảy ra tại tỉnh Yên Bái, sáng 18/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới Yên Bái nắm tình hình, làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết.

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái Ngô Ngọc Tuấn bị bắn. Nghi phạm là Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái. Sau khi bắn 2 ông Cường và Tuấn, Đỗ Cường Minh đã dùng súng tự sát.

Xã hội - Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ giết người tại Yên Bái

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại Yên Bái ngay sau khi vụ giết người xảy ra. (Ảnh VGP).

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự việc có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, đoàn kết, thống nhất, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh.

Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật, báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

Thủ tướng yêu cầu các ngành công an và quốc phòng tại Yên Bái tăng cường các phương án nghiệp vụ; tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng thời, tỉnh cũng cần tập trung hỗ trợ, chăm sóc và bảo đảm an toàn cả về tính mạng, sức khỏe cho thân nhân và gia đình các đồng chí bị nạn và cả thân nhân đối tượng gây án; làm tốt công tác thông tin truyền thông để bảo đảm ổn định dư luận xã hội xung quanh vụ việc.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng cũng lưu ý tỉnh Yên Bái khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão số 3, được dự báo có cường độ mạnh, nhất là đề phòng mưa lớn có thể xảy ra, gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến đời sống, tính m

Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.