Giết nhầm người trong cơn say

Giết nhầm người trong cơn say

Thứ 3, 05/11/2013 | 10:19
0
Chỉ vì mua chén hủ tiếu ăn khuya để đi cạo mủ cao su thuê, anh Dương Ngọc C. đã bị nhìn nhầm thành người quen của Thạch Tuấn Dinh.

Trong cơn say, thấy anh C. đang cắm cúi ngồi ăn tại quán, Dinh đến tặng "hai cái tát" vào mặt anh C. cho bõ ghét. Vốn là người hiền lành, anh C đành nhịn cho qua chuyện. Tuy nhiên, khi về đến nhà, càng nghĩ anh C. càng thấy ấm ức và khó hiểu. Vì thế, anh C. quyết định rủ em trai cùng đi ra quán hủ tiếu để hỏi Dinh nguyên nhân của hai cái tát vô cớ ấy. Thật trớ trêu khi gặp lại Dinh, anh C. chưa kịp hỏi rõ nguồn cơn  đã bị y dùng dao đâm một nhát chí mạng.

Kẻ sát nhân lạ mặt

Trong cơn mưa chiều, sau khi qua nhiều ngã rẽ ngoằn ngoèo trên con đường mòn rộng khoảng 2m, PV theo chân người quen tìm đến nhà  chị Phan Thị Ngọc Gi. (SN 1993, ngụ tại ấp Tân Thịnh, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Đó là một ngôi nhà gỗ với những tấm ván mục được chắp vá chằng chịt và mái tôn rỉ sét, diện tích không tới chục mét vuông. Cả căn nhà hiện rõ sự đơn sơ, nghèo nàn và hoang vắng như những con người đang ngụ nơi đây. Tiếp PV là 3 con người thuộc 3 thế hệ khác nhau.

Pháp luật - Giết nhầm người trong cơn say

Căn nhà của nạn nhân Dương Ngọc C. Ảnh Huệ Trần.

Nhớ lại câu chuyện buồn, cũng là mốc lịch sử bất hạnh của người phụ nữ phải làm vợ từ rất sớm. Chị Phan Thị Ngọc Gi. kể lại vụ án mạng đã cướp đi người đàn ông trụ cột của gia đình, người chồng mà chị yêu hết mực: "Vợ chồng tôi lấy nhau chênh tuổi, song anh C. là người  rất yêu vợ thương con, hiền lành, chịu khó làm ăn. Chỉ vì đi ăn hủ tiếu bị nhìn nhầm thành kẻ thù của Dinh mà anh ấy bị người ta giết hại một cách đau thương và  oan uổng... Có lẽ số tôi bất hạnh nên vậy đó chị".

Theo lời chia sẻ của người vợ góa, nạn nhân Dương Ngọc C. (SN 1977, ngụ tại ấp Tân Thịnh, xã An Bình) đã bị đối tượng Thạch Tuấn Dinh (SN  1992, ngụ huyện Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) đâm chết do Dinh nhậu say nhìn anh C. nhầm thành kẻ thù cũ. Vào tối ngày 3/10/2012, cũng  như mọi ngày khác, anh C. ra quán hủ tiếu gần nhà ăn trước khi đi cạo mủ đêm. Lúc ra tới quán hủ tiếu, khi anh C. đang ăn thì bị đối tượng Dinh  đến tát mạnh hai cái như trời giáng vào mặt vì cho rằng anh C. chính là kẻ hôm trước khiêu chiến hắn. Dù bị tát khá đau nhưng anh C. vẫn cố gắng ăn xong tô hủ tiếu mới đứng dậy rời khỏi quán.

Khi về tới nhà, anh C. cứ băn khoăn không hiểu tại sao mình lại bị một tên du côn đến đánh vô cớ như vậy. Nghĩ thế, anh C. liền sang nhà người em trai gần nhà tên Dương Ngọc Q. rủ cùng ra lại quán hủ tiếu tìm Dinh hỏi cho rõ chuyện. Vừa đặt chân vào quán hủ tiếu, chưa kịp nói năng gì với Dinh, anh C. đã bị hắn thủ sẵn con dao trong người đâm mạnh một nhát trúng nách khiến anh C. ngã quỵ tại chỗ. Thấy tình thế nguy hiểm anh  Q. đã gọi người thân đến đưa anh C. đi bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) nạn nhân đã tử vong do bị đứt động mạch chủ và mất nhiều máu.

Vừa dứt chuyện hồi khứ, chị Gi. nói: "Ngày mai là ngày giỗ đầu của anh C.. Gia đình đã nghèo nàn nay lại quạnh vắng, chắc cũng chỉ có mâm cơm cúng cho anh ấy đỡ tủi thân chứ gia đình thân thích bên nhà anh C. đã bán hết nhà cửa đất đai bỏ đi nơi khác sau khi anh ấy chết...". Được biết, sau khi đâm anh Dương Ngọc C. tử vong tại chỗ, Thạch Tuấn Dinh bừng tỉnh cơn say và được gia đình động viên khuyên nhủ, y đã ra đầu thú tại cơ quan công an huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) sau vài ngày lẩn trốn. Với lời thú tội rất hối hận, Dinh nói chưa từng quen biết gì anh C.. Hành động tội ác của y chỉ bắt nguồn từ hơi men chếnh choáng, trong không gian buổi tối không rõ ánh đèn tại quán ăn, Dinh nhìn thấy anh C. bước vào quán giống một người từng có "nợ" nên đến tính "sổ". Do vậy, Dinh đã dùng dao đâm chết người không quen.

Pháp luật - Giết nhầm người trong cơn say (Hình 2).

Chị Gi. cùng mẹ ruột và con trai đang tâm sự với PV. Ảnh Hoài Thương.

Xót xa câu hỏi ngây thơ của con trẻ

Sau khi nhận được tin báo chồng bị đâm chết, chị Gi. bàng hoàng khiếp sợ, cả người chị như chết lặng. Ngày đưa tang chồng, dù có rất đông người đến chia buồn nhưng chị Gi. thấy mình như đang trong một cơn ác mộng dài chưa tỉnh. Chị không thể tin đó là sự thật. Kết thúc sau 50 ngày giỗ đầu khi anh C. chết, chị Gi. vẫn không thể làm được việc gì. Thấy con gái sống bất an, người mẹ già lặn lội từ tỉnh Kiên Giang lên Bình Dương để chăm con gái và đứa cháu ngoại. 

Bà Trần Thị Nh. (60 tuổi, mẹ ruột chị Gi.) chia sẻ: "Lúc thằng C. chết, con trai nó cũng mới hơn 1 tuổi, đứa bé chẳng hiểu gì chỉ khóc lóc đòi mẹ. Còn Gi. khi ấy, chỉ nằm một chỗ vì đau buồn khôn xiết.  Đến bây giờ cháu bé hơn 2 tuổi rồi mà chẳng bao giờ được gọi tiếng "cha". Tôi cũng thấy mủi lòng thương con thương cháu, nên đã nhờ người thân trông nhà lên đây sống cho hai mẹ con nó bớt hiu quạnh".

Được biết, khi cậu con trai chào đời được hơn 1 năm, anh C. đã bị Dinh tước mạng sống bỏ vợ con lại ra đi trong nỗi oan ức. Từ khi con trai chết, bố mẹ ruột anh C. cũng buồn chán mà bán hết nhà cửa đi lập nghiệp nơi khác để lại phía sau ngôi nhà hiu quạnh, cùng người con dâu và đứa cháu nội bơ vơ. Cho đến nay tròn 1 năm ngày giỗ chồng, chị Gi. mới nguôi dần phiền muộn trong lòng và bắt đầu lại công việc đi cạo mủ cao su thuê.

Với cuộc sống làm mướn bấp bênh, chị Gi. chia sẻ: "Trước đây khi anh C. còn sống hai mẹ con tôi chỉ biết ở nhà cơm nước. Từ ngày anh C. mất, tôi phải thay chồng nhận việc cạo mủ cao su. Công việc phải thức khuya dậy sớm khiến nhiều lúc tủi thân mà bỏ mặc mọi việc. Nhưng mỗi lần mệt mỏi tôi lại phải gắng gượng nghĩ đến đứa con duy nhất mà sống".

Về phía gia đình hung thủ Thạch Tuấn Dinh, kinh tế cũng khó khăn không kém. Dinh lớn lên đã có tính ham chơi, bị bạn bè rủ rê, sống lang thang với nhiều tiền án tiền sự. Do vậy, đã nhiều lần khuyên can mà con trai vẫn không thay đổi tính tình nên sau khi gây ra hành vi giết người, bố mẹ Dinh vì thương gia đình nạn nhân đã đưa tới 10 triệu đồng để phúng viếng ma chay cho anh C.. Còn với người con có tội, cha mẹ Dinh cũng đành ngậm ngùi nhìn y chịu sự trừng phạt của pháp luật về hành vi côn đồ của mình.

Nhiều lần, thấy con trai sang hàng xóm chơi với bạn, thấy có người hỏi cha đâu, đứa con thơ về bập bõm hỏi mẹ. Lúc đó lòng chị Gi. lại xót xa. "Khi con hỏi cha đâu, tôi chỉ nói là cha đi làm ăn xa và khi nào con lớn cha sẽ về mua quà nhiều cho con. Nhiều đêm khi cháu chưa ngủ, tôi cũng hay ngồi thức chỉ bóng mình trên tường và nói cha con về thăm hai mẹ con làm thằng bé vui hẳn lên. Hôm sau, mẹ hay bà ngoại sai cầm đồ lặt vặt gì nó cũng chạy đi cầm đồ rất lẹ ...", chị Gi. tâm sự.      

Bản án nào cho hung thủ?

Sau một thời gian thụ lý hồ sơ vụ án mạng gây xôn xao dư luận khắp vùng Phú Giáo, vừa qua,  TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử lưu động tuyên phạt bị cáo Thạch Tuấn Dinh  mức án 12 năm tù giam về hành vi giết người. Tuy nhiên, với mức án trên, gia đình nạn nhân vẫn chưa thấy thỏa đáng nên tiếp tục làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt. Một lần nữa hồ sơ vụ việc được chuyển lên TAND tối cao TP.HCM chờ xét xử.

Gia cảnh khó khăn trong ấp

Nói về hoàn cảnh của gia đình chị Gi., đại diện UBND xã An Bình chia sẻ: "Hoàn cảnh hiện tại của hai mẹ con chị Gi. rất đáng thương. Mới hai mươi tuổi đầu đã sống cảnh mẹ góa con côi. Nhiều lần thấy chị Gi. rơi nước mắt vì chuyện cũ, chúng tôi vẫn thường xuyên đến chia sẻ động viên tinh thần cho gia đình... Là người có trách nhiệm an dân nên chúng tôi cũng cố gắng tạo mọi điều kiện có thể giúp đỡ mẹ con chị Gi. Chỉ mong thời gian trôi nhanh để xoa nhẹ nỗi lòng cho gia cảnh bi thương của chị...".

Huệ Trần -  Hoài Thương

Vụ trả tự do người mang tội giết người: Hung thủ đầu thú

Thứ 3, 05/11/2013 | 11:07
Thông tin phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn bị kết án tù chung thân về tội Giết người vừa được trả tự do theo Quyết định kháng nghị tái thẩm và tạm đình chỉ thi hành án của Viện kiểm sát nhân dân tối cao để chờ ngày xem xét lại bản án đang được dư luận hết sức quan tâm.

Y sĩ giết người yêu phi tang xác xuống sông

Thứ 2, 04/11/2013 | 14:40
Đề nghị vay tiền bị từ chối, Diễn đã xuống tay sát hại chính người yêu của mình, cướp hết tài sản, rồi phi tang xác nạn nhân xuống một hồ nước.

Nhà nạn nhân bất ngờ khi BS Tường 'thoát' tội giết người

Thứ 7, 02/11/2013 | 08:19
Người thân của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bất ngờ về việc nghi can Nguyễn Mạnh Tường, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, không bị khởi tố về tội “Giết người”.

Chưa truy tố BS Tường tội Giết người: Có bỏ lọt tội phạm?

Thứ 6, 01/11/2013 | 16:10
Sau khi Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tường về các hành vi “Vi phạm quy định khám, chữa bệnh” và “Xâm phạm thi thể” đã có không ít ý kiến băn khoăn về việc liệu chưa truy tố bác sĩ Tường tội Giết người có bỏ lọt tội phạm?

Không tìm được thi thể, khó khởi tố bác sĩ tội giết người

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:20
Nếu pháp y tử thi phát hiện trong ngực, bụng nạn nhân có nước thì chắc chắn khi bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xuống sông nạn nhân vẫn còn sống. Như vậy đã cấu thành hành vi “giết người”.

Bác sỹ vứt xác nạn nhân: Giết người vì động cơ đê hèn?

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:52
Nếu chị Huyền chết trước khi bị vứt xuống sông thì hành vi của chủ tiệm thẩm mỹ Cát Tường cấu thành tội "Xâm phạm thi thể người khác". Trường hợp bệnh nhân chết lâm sàng, bác sĩ sẽ đối mặt tội "Giết người vì động cơ đê hèn".

Vụ trả tự do người mang tội giết người: Hung thủ đầu thú

Thứ 3, 05/11/2013 | 11:07
Thông tin phạm nhân Nguyễn Thanh Chấn bị kết án tù chung thân về tội Giết người vừa được trả tự do theo Quyết định kháng nghị tái thẩm và tạm đình chỉ thi hành án của Viện kiểm sát nhân dân tối cao để chờ ngày xem xét lại bản án đang được dư luận hết sức quan tâm.

Y sĩ giết người yêu phi tang xác xuống sông

Thứ 2, 04/11/2013 | 14:40
Đề nghị vay tiền bị từ chối, Diễn đã xuống tay sát hại chính người yêu của mình, cướp hết tài sản, rồi phi tang xác nạn nhân xuống một hồ nước.

Nhà nạn nhân bất ngờ khi BS Tường 'thoát' tội giết người

Thứ 7, 02/11/2013 | 08:19
Người thân của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bất ngờ về việc nghi can Nguyễn Mạnh Tường, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường, không bị khởi tố về tội “Giết người”.

Chưa truy tố BS Tường tội Giết người: Có bỏ lọt tội phạm?

Thứ 6, 01/11/2013 | 16:10
Sau khi Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Tường về các hành vi “Vi phạm quy định khám, chữa bệnh” và “Xâm phạm thi thể” đã có không ít ý kiến băn khoăn về việc liệu chưa truy tố bác sĩ Tường tội Giết người có bỏ lọt tội phạm?

Không tìm được thi thể, khó khởi tố bác sĩ tội giết người

Thứ 6, 25/10/2013 | 14:20
Nếu pháp y tử thi phát hiện trong ngực, bụng nạn nhân có nước thì chắc chắn khi bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xuống sông nạn nhân vẫn còn sống. Như vậy đã cấu thành hành vi “giết người”.

Bác sỹ vứt xác nạn nhân: Giết người vì động cơ đê hèn?

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:52
Nếu chị Huyền chết trước khi bị vứt xuống sông thì hành vi của chủ tiệm thẩm mỹ Cát Tường cấu thành tội "Xâm phạm thi thể người khác". Trường hợp bệnh nhân chết lâm sàng, bác sĩ sẽ đối mặt tội "Giết người vì động cơ đê hèn".
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.