Giết nữ sinh lớp 11 vì ghen: Bóng dáng của “sát thủ”

Giết nữ sinh lớp 11 vì ghen: Bóng dáng của “sát thủ”

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:00
16
Chỉ vì ghen tuông mù quáng, Lê Quốc Đạt đã xuống tay với người yêu cũ bằng những nhát dao oan nghiệt tại cổng trường ở Bắc Giang. Cái ác, sự vô lương tri, tàn bạo, hành động “sát thủ” không thể tồn tại trong xã hội vốn rất bình yên và tràn đầy yêu thương.

Đau đớn nhất lúc này có lẽ là gia đình của cô bé Nguyễn Thị Lệ T. (SN 2001, trú tại Tân Mộc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). T. đã bất ngờ bị đối tượng Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại huyện Lục Nam) dùng dao đâm tử vong ngay trước cổng trường.

Cả hung thủ và nạn nhân đều đang bắt đầu giai đoạn đẹp nhất của đời người. Sự ghen tuông mù quáng đã bị một đầu óc và lương tâm quỷ dữ ẩn nấp trong con người Lê Quốc Đạt dẫn lối đi đến hành động mất nhân tính và tàn bạo như vậy.

Giết nữ sinh lớp 11 vì ghen: Bóng dáng của “sát thủ”

Hung thủ Lê Quốc Đạt tự xưng là Đạt "xã hội" đã có những ẩn ý về án mạng giết nữ sinh lớp 11 vì ghen trên Facebook cá nhân.

Những lời khai của hung thủ Lê Quốc Đạt tại cơ quan điều tra khiến người đọc, người nghe lạnh người, bởi đó là biểu hiện không phải của con người bình thường mà là một “sát thủ” thực sự. Hành động man rợ và mất nhân tính như thế cần sớm được loại ra khỏi đời sống xã hội.

Kể từ sau những ám ảnh kinh hoàng về tên “sát thủ” Lê Văn Luyện – kẻ xuống tay giết 3 mạng người (không từ em nhỏ 18 tháng tuổi) ở tiệm vàng Ngọc Bích, phố Sàn, Lục Nam, người dân Bắc Giang lại thêm một lần ám ảnh khi một nữ sinh đang tuổi cắp sách tới trường, tương lai rộng mở phía trước đã phải chết oan nghiệt dưới những nhát dao vô lương tri. Mỗi lời hối hận lúc này của Lê Quốc Đạt đều đã quá muộn màng vì người mất đi không thể sống lại được. Hung thủ Lê Quốc Đạt chắc chắn sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm minh của luật pháp, bởi hắn đã 22 tuổi, đã trưởng thành, đủ nhận thức về những việc làm sai trái, nhưng vẫn hại chết người yêu cũ chỉ vì ghen tuông với một người đến sau. Hắn sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự trước luật pháp nghiêm minh.

Cái ác, sự vô lương tri, tàn bạo, hành động “sát thủ” không thể tồn tại trong xã hội vốn rất bình yên và tràn đầy yêu thương. Lê Quốc Đạt cần phải sớm bị loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội, như một nén hương cho người đã mất được an yên ở cõi khác.

Hung thủ Lê Quốc Đạt ám ảnh vào đầu óc tôi suy nghĩ về một bộ phận – dù rất nhỏ thôi nhưng cực kỳ nguy hiểm, đó là bộ phận lớp trẻ mất cân bằng trong các ý niệm về cuộc sống. Chúng bám víu vào mạng xã hội và bạo lực để giải quyết các mâu thuẫn. Chúng còn sống ảo, coi sự băng hoại về đạo đức xã hội như một chiến tích để hoan hỉ. Chúng rất bối rối trước các tình huống xảy ra hằng ngày vì thiếu kỹ năng sống. Bởi thế, chúng loay hoay trong “ao tù” của những xử trí kém khôn ngoan.

Bằng chứng là, Lê Quốc Đạt đã đăng lên Facebook cá nhân những hình ảnh và lời nói đầy ẩn ý về án mạng kinh hoàng mà mình sẽ tạo ra rồi kêu gọi bạn bè “ra cổng trường hóng biến”. Khoe khoang về hành động mất nhân tính, vi phạm pháp luật rồi hả hê như một thứ gì đó khiến cho người khác phải ngưỡng mộ, phải tung hê, ấy là những biểu hiện rất bệnh hoạn của các cá nhân không đủ bản lĩnh sống.

Lê Quốc Đạt không chỉ đâm những nhát dao oan nghiệt vào một người, cứa vào tim của người thân, gia đình nạn nhân và cả người thân, gia đình mình những vết thương tinh thần sâu hoắm, mà còn khiến xã hội cảm thấy lo lắng và bất an về cách hành xử, lối sống mất kiểm soát, lệch chuẩn đạo đức, vi phạm luật pháp. 

Hy vọng rằng, Lê Quốc Đạt sẽ thực sự biết ăn năn, hối cải. Nhưng tôi tin, tòa án lương tâm sẽ khó tha thứ cho những “sát thủ” như Lê Quốc Đạt.

Một vụ án mạng kinh hoàng, nhiều người đau lòng, cả xã hội rúng động. Cần có sự giáo dục, tuyên truyền sâu rộng bằng hành động thực tế và tích cực dạy kỹ năng sống cho trẻ ngay từ nhỏ để những tên “sát thủ” như Lê Quốc Đạt không còn trỗi dậy trong một hình hài nào khác.

Tiền Đông

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

Bắc Giang: Điều ít biết về kẻ giết nữ sinh lớp 11 vì ghen

Thứ 3, 01/05/2018 | 11:53
Với bản tính côn đồ, hung hãn, trước khi ra tay sát hại nữ sinh T., đối tượng Đạt “xã hội” đã từng nhiều lần đánh T. tím tái mặt mày.

Hành động “lạ đời” trước khi gây án của kẻ giết nữ sinh lớp 11 vì ghen

Chủ nhật, 29/04/2018 | 18:34
Trước khi gây án giết người, Đạt đã úp mở về hành động tiêu cực của mình, thậm chí còn rủ bạn bè ra cổng trường cấp 3 hóng biến...

Bắc Giang: Lời khai lạnh người của đối tượng giết nữ sinh lớp 11 vì ghen

Thứ 7, 28/04/2018 | 16:20
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Quốc Đạt tỏ ra hối hận. Hắn thừa nhận, chỉ vì không kiềm chế được sự ghen tuông nên đã ra tay sát hại bạn gái cũ vốn là nữ sinh mới chỉ đang học lớp 11.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.