Giết vợ chỉ vì... chưa mua được đôi găng tay

Giết vợ chỉ vì... chưa mua được đôi găng tay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Chỉ vì bản tính gia trưởng, nát rượu của người chồng mà cuộc sống của những người còn lại trong ngôi nhà đó lúc nào cũng ngột ngạt, căng như dây đàn. Đến một ngày, cái "tổ ấm" vốn mong manh đó đã bị phá nát khi người chồng nhẫn tâm dùng dao chém chết vợ dưới sự "giúp sức" của... rượu.

Tính gia trưởng + rượu = bi kịch

Vũ Đức Na (SN 1955, xóm Phú Sơn 1, xã Bình Sơn, thị xã Sông Công, Thái Nguyên) là con thứ hai trong một gia đình có 8 anh chị em. Vì gia đình đông anh em nên khá khó khăn, Na học hết lớp 8, từng có thời gian tham gia vào quân ngũ. Giải ngũ trở về Na xây dựng gia đình với vợ là Hà Thị Th (SN 1958, xóm Linh Sơn, xã Bình Sơn, thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên). Năm 1988 vợ chồng Na sinh được một cậu con trai. Tuy hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhưng cuộc sống gia đình thời gian đầu khá đầm ấm.

Pháp luật - Giết vợ chỉ vì... chưa mua được đôi găng tay

Rượu là một trong những nguyên nhân dẫn đến tội ác khiến bao gia đình tan nát.

Hai vợ chồng Na quanh năm chỉ bám vào mấy sào ruộng, mấy vạt đồi rừng và nuôi mấy con gà, con lợn để có thêm thu nhập. Ngôi nhà gỗ nhỏ tuềnh toàng mái lợp pro-xi măng chỉ đủ chỗ cho ba người chui ra chui vào, tránh mưa tránh nắng. Những năm sau, công việc làm ruộng, chăm sóc rừng chủ yếu dựa vào bàn tay người vợ, còn Na kiếm việc làm ăn tự do khắp nơi trong vùng, khi thì đi xây, khi thì là cửu khuân vác,...

Cuộc sống gia đình Na quanh năm vất vả dù làm đủ mọi việc, cũng chỉ đủ ăn. Bản tính của Na vốn đã gia trưởng, gần đây Na lại càng ngày càng uống rượu nhiều nên thần kinh ngày càng yếu. Từ đó, không khí gia đình luôn căng thẳng, bất hòa, bởi mỗi lần uống rượu về Na thường xuyên tìm đủ mọi cớ để đánh vợ, đánh con. Phận người vợ, bà Th cũng chỉ biết chịu đựng những lời thóa mạn, những trận đòn nhừ tử của người chồng cho êm chuyện gia đình...

Anh Hà Ngọc Đ (SN 1963, em trai bà Th) cho biết: "Nhà tôi với nhà gia đình chị gái ở cùng xóm với nhau. Số chị ấy vất vả và khổ cực quá. Chồng thì thường xuyên uống rượu, tính tình gia trưởng nên hay quát nạt và đánh đập vợ con bất kể vì lý do gì. Mỗi khi uống rượu say về là y như rằng có chuyện. Tôi đã không ít lần phải qua can ngăn chuyện anh rể đánh chị gái và cháu mình...".

Bữa cơm định mệnh

Bi kịch giáng xuống gia đình nhỏ trong một buổi trưa mùa thu khi Na vác dao chém chết vợ. Sự việc đã làm cho những người dân nơi xóm nhỏ bàng hoàng.

Theo bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên, trưa ngày 30/9/2011 bị cáo Vũ Đức Na ăn cơm cùng vợ là bà Hà Thị Th và con trai là Vũ Công T. Trong lúc ăn cơm, Na hỏi vợ: "Chúng mày có mua găng tay cho tao không?". Bà Th vội vàng trả lời: "Em quên rồi, để tí nữa ăn cơm xong em đi mua cho anh". Nghe vợ nói vậy Na không ăn cơm nữa, quăng đũa bát xuống mâm, mặt hằm hằm đứng dậy vừa đi vừa quát tháo ầm ầm: "Chúng mày định vào hùa giết tao à!?". Thấy Na hùng hổ bực tức, nhưng nghĩ, với bản tính gia trưởng, mỗi khi rượu vào Na vẫn hay mắng chửi vợ con như vậy, nên bà Th và con trai nín nhịn, không ai dám nói gì...

Sau bữa cơm, T (con trai bà Th.) vào nhà ngủ, còn bà Th vội thu dọn mâm bát rồi đi mua găng tay cho chồng. Khi trở về bà Th vẫn không mua được găng tay cho Na nên hắn càng trở nên bực tức quát tháo ầm ĩ. Bà Th có chống chế cãi lại vài câu rồi vùng vằng cầm liềm định đi ra đồng làm việc. Lúc này Na tỏ ra bực tức với thái độ của vợ, sẵn đang có men rượu trong người hắn lồng lộn vơ lấy con dao trong nhà chém liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu bà Th. Bà Th đau đớn gục ngã khi chỉ kịp kêu lên mấy tiếng: "T...ơi, T...ơi...". T đang nằm ngủ trong nhà, nghe tiếng mẹ gọi giật mình vùng dậy chạy ra thì thấy mẹ đang nằm trên vũng máu, còn bố vẫn đang cầm con dao đứng bên cạnh. Những nhát dao oan nghiệt vừa cướp đi tính mạng của bà Th cũng đã làm cho Na bừng tỉnh khỏi men rượu và nhận ra tội lỗi của mình thì đã quá muộn.

"Sáng hôm đó bố tôi đi xây cùng những người trong xóm, buổi trưa trở về nhà sau khi đã uống rượu. Vì buổi sáng bố bảo mẹ tôi ở nhà phải đi mua găng tay để đi làm nhưng về nhà vẫn không thấy mẹ tôi mua nên bi kịch đã xảy ra..." - Anh T nghẹn ngào nói.

Trước phiên tòa, Vũ Đức Na đã khai nhận toàn bộ hành vi giết vợ của mình và tỏ ra rất ân hận. Dù con trai và người thân đã xin giảm nhẹ tội cho bị cáo, nhưng với tội giết vợ của mình, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Vũ Đức Na 15 năm tù. Phiên tòa kết thúc nhưng nỗi đau vẫn còn đọng lại trên khuôn mặt những người dự khán.

Hoàng Sa


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.