Giết vợ rồi tự sát sau khi cất mộ cho hai con

Giết vợ rồi tự sát sau khi cất mộ cho hai con

Thứ 5, 27/12/2012 | 17:54
0
Sau khi làm lễ cất mộ cho hai đứa con xấu số của mình, Phạm Hồng H. (SN 1963), trú tại xóm Liên Hương, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Dương (Hà Tĩnh) đã dùng dao đâm 9 nhát khiến chị M. chết ngay tại chỗ. Sau khi tự tay kết liễu đời người vợ đầu ấp tay gối, H. cũng đã tự tìm đến cái chết thảm.

Bỗng dưng giết vợ rồi tự sát

Sự việc diễn ra cách đây đã hơn 3 năm nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhắc lại vụ thảm án rúng động vùng quê ngày đó. Vào khoảng 15h30 chiều ngày 24/3/2009, những người hàng xóm nghe tiếng hét của chị M. từ trong nhà, một số người chạy sang thì thấy anh H. đang dùng dao đâm tiếp vào người chị M.

Sau đó chị M. bị chồng lôi xuống nhà dưới, đóng cửa lại rồi lấy dao đâm liên tiếp vào người cho đến khi chị M. tử vong. Ngay sau khi gây án,  H. tự đâm liên tiếp 5 nhát dao vào bụng mình cho đến chết. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến người dân xung quanh không kịp trở tay.

Pháp luật - Giết vợ rồi tự sát sau khi cất mộ cho hai con

Bà Phạm Thị Tưng trở nên điên dại từ khi mất con.

Được biết, sáng ngày xảy ra thảm án nói trên, vợ chồng H. - M. làm lễ cất mộ cho 2 đứa con sinh đôi. (Trước đó, chị M. có mang song thai nhưng bị dị dạng nên phải bỏ đi). Làm lễ xong xuôi, anh em tập trung về nhà H. làm cỗ để ăn uống. Mọi việc diễn ra bình thường, sau khi ăn uống xong, mọi người ra về hết, chỉ còn hai vợ chồng H. ở trong nhà.

Lúc đó H. bảo vợ tranh thủ vác củi ở góc vườn vào cất trong trái bếp. Xếp củi xong, hai vợ chồng lại soạn bát đũa để đi trả cho nhà hàng xóm. Khi sự việc xảy ra, hàng xóm xung quanh không thấy hai vợ chồng to tiếng mà chỉ bất ngờ nghe tiếng kêu của chị M.

Hơn 3 năm rồi nhưng mỗi khi nhớ lại ngày xảy ra án mạng, bà Trần Thị Xuân  -  dì ruột của chị M. vẫn chưa hết bàng hoàng: "Buổi sáng thấy hai vợ chồng nó vẫn bình thường và tình cảm lắm, ai ngờ sự việc lại xảy ra như vậy. Đến nay, tôi vẫn còn ám ảnh bởi hình ảnh kinh hoàng của ngày hôm đó.

Hai vợ chồng H. nghèo, chủ yếu mưu sinh bằng nghề đi biển. Con trai đầu vừa học xong và hiện đang đi làm trong miền Nam, còn cô con gái út đang học lớp 9. Lúc xảy ra sự việc, cháu út đang còn đi học nên trong nhà lúc ấy chỉ còn hai vợ chồng H., đến nay chúng tôi cũng vẫn không thể hiểu nổi vì sao lại dẫn đến sự việc đau lòng như vậy?".

"Vào ngày 8/3 năm đó, thằng H. nó còn mua nón mới về làm quà cho vợ, rồi nó còn tự đi cắt thuốc bổ về để bồi bổ cho vợ nữa mà. Ai ngờ nó lại hành động dại dột như vậy" - ông Phạm Hệ - bố H. nước mắt ngắn dài. Ông Hệ cũng cho biết thêm: "Trước đó, vào ngày 6/1/2009, thằng H. nó tự dưng uống thuốc sâu để tự tử, may mà vợ nó phát hiện ra, đưa đi cấp cứu kịp thời nên nó mới không bị làm sao".

Được biết, cũng vì sự việc H. tự vẫn bất thành mà từ đó, người trong làng cho rằng H. bị ma nhập nên mới uống thuốc sâu đòi chết. Nguyên nhân thực sự dẫn đến thảm án trên đến nay vẫn là một ẩn số đi theo đôi vợ chồng xuống dưới ba tấc đất.

Mẹ già hóa điên...

Ngôi nhà của vợ chồng H. sau khi xảy ra vụ việc trở nên hoang tàn, lạnh lẽo dù vẫn có bố mẹ già ở. Khi chúng tôi hỏi về hai đứa con của vợ chồng chị M. là cháu Phạm Văn M. (SN 1990) và cháu Phạm Thị L. (SN 1993), ông Hệ cho biết: "Nó tức gì mà giết vợ không biết, nhưng sao lại tự sát để lại hai đứa con thơ như thế nữa.

Không biết nó bị ma xui quỷ khiến gì mà lại hành động như ác quỷ vậy. Sau ngày bố mẹ hai đứa mất, thằng M. vẫn vào miền Nam làm ăn, nhưng có lẽ nó buồn tủi quá đâm ra chán đời nên làm được bao nhiêu nó cũng tiêu pha hết. Nhưng nó vốn là thằng sống tình cảm nên thỉnh thoảng vẫn gọi điện về cho dì để hỏi thăm sức khoẻ ông bà.

Còn cái L. nó được một gia đình hảo tâm ở Hà Nội nhận cưu mang, năm nay cháu nó bắt đầu vào học đại học rồi. Hàng năm vào ngày giỗ cha mẹ hay ngày hè cháu nó đều được người ta cho về chơi với ông bà mấy hôm. Cháu nó được người ta nuôi dạy như vậy, chúng tôi rất biết ơn. Làm ông bà nội không nuôi nổi hai đứa cháu, chúng tôi cũng buồn tủi lắm...".

"Từ ngày vợ chồng con trai mất đi, ông bà Hệ mới chuyển về sống trong căn nhà này chứ trước ông bà ở cách đây mấy nhà. Hai thân già nương tựa vào nhau nên cũng khổ lắm" - bà Đặng Thị Liên, hàng xóm chia sẻ. Bà Phan Thị Tưng (91 tuổi - mẹ H.) thất thểu từ dưới nhà lên, nhìn bộ dạng của bà ai cũng xót thương.

"Từ ngày thằng H. với con M. mất, bà ấy ốm liệt giường, lúc nào tỉnh dậy là lại kêu khóc gọi tên con. Đến nay, bà ấy trở nên điên dại. Ban ngày bà ấy thường đi lung tung trong xóm, cứ bảo là đi tìm đứa chắt con thằng M. Nhiều hôm, tôi nấu cơm xong là bà ấy mang bát ra xới cơm rồi mang đi, hỏi thì bà ấy bảo là đi cho con thằng M. ăn. Ngày thì vậy, còn đêm xuống, bà ấy lại gào, lại khóc, lại hú lên một cách điên dại...

Tai họa ập đến gia đình ông Hệ đúng là một thảm họa. Hai vợ chồng thằng H. chết để lại hai đứa con thơ dại. Còn bà Tưng trở nên điên dại,  có lẽ nỗi đau mất con quá lớn gây nên một cú sốc bà mới trở nên như vậy" - một người hàng xóm khác cho biết thêm.

Được biết, giờ đây, mọi sinh hoạt của hai ông bà đều dựa vào khoản trợ cấp tuổi già với số tiền mỗi tháng 180 nghìn đồng/người và sự giúp đỡ, qua lại thăm hỏi của bà con lối xóm. Khi ông Hệ và hàng xóm trò chuyện với chúng tôi thì bà Tưng ngồi bệt dưới đất và cười một cách ngây ngô khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

"Cũng không ai biết bà ấy vui hay buồn nữa. Hàng xóm ai cũng thương xót cho hai ông bà già cô đơn này. Nhiều đêm nghe tiếng bà Tưng kêu gào, gọi tên con, tên cháu của mình trong đêm mà thấy xót xa cho số phận bất hạnh của ông bà..." - bà Liên ngậm ngùi.

Dường như, giờ đây cuộc sống và niềm hi vọng duy nhất của ông bà là hai đứa cháu côi cút và bị tổn thương tâm lý nặng nề sau thảm án. "Hy vọng sau này hai đứa cháu ăn học thành người và vượt qua mặc cảm quá khứ đau đớn về cha mẹ để mà sống tốt, sống có ý nghĩa. Nay chúng tôi cũng đã gần đất xa trời, khi còn sống chỉ mong sao mỗi năm chúng về mấy lần để tôi biết nó khỏe mạnh là tốt lắm rồi..." - Ông Hệ vừa nói vừa hướng ánh mắt nhìn xa xăm...

Hoàn cảnh đáng thương

Ông Hoàng Công Siêm, xóm trưởng xóm Liên Hương cho biết: "Chuyện xảy ra với gia đình vợ chồng anh H. làm dư luận địa phương bàn tán xôn xao một thời gian dài. Người mất thì cũng đã mất rồi nhưng nỗi đau cho người ở lại thì quá lớn. Giờ tuổi cao sức yếu rồi mà ông Hệ vẫn phải chợ búa, cơm nước rồi kiêm luôn cả việc trông coi và chăm sóc bà Tưng với bệnh tình ngày càng nặng. Nhiều khi thấy hai ông bà như vậy, chúng tôi ai cũng thương cảm nên cũng thường qua lại hỏi thăm, động viên hai ông bà".

Hà Hằng

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.