Giggs chính là 'Sir Alex đệ nhị'

Giggs chính là 'Sir Alex đệ nhị'

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:40
0
Cuộc thảo luận về việc ai sẽ thay thế Sir Alex Ferguson trong cương vị HLV M.U khi ông từ giã bóng đá đang là một trong những đề tài nóng nhất ở Old Trafford hiện nay. Và hồi tháng 2, chính Sir Alex đã đưa ra bình luận rằng Ryan Giggs là sự thay thế hoàn hảo cho ông.

M.U vốn dĩ là một đội bóng có tiền lệ về sự kế thừa và tiếp nối. Với việc bổ nhiệm Fergie từ năm 1986, M.U đã bắt đầu một truyền thống vô tiền khoáng hậu trong thế giới bóng đá. Hiện giờ chỉ Arsene Wenger là gần nhất với chiến lược gia Scotland về thời gian gắn bó với một CLB. Hàng hậu bối như David Moyes, Tony Pulis hay Roberto Martinez vẫn còn ở khoảng cách rất xa.

Sau 27 năm tuyệt vời xây dựng một đế chế, những thế hệ chiến thắng, các danh hiệu và phần thưởng cá nhân, câu hỏi đặt ra về việc M.U sẽ ra sao thời hậu Ferguson là điều hoàn toàn dễ hiểu. Những tin đồn đại về việc mời các HLV danh tiếng hiện giờ như Jose Mourinho hay Moyes rộ lên rất nhiều trong thời gian qua, cho tới khi Ferguson nói về những câu họ trò thế hệ vàng của ông, những David Beckham, Paul Scholes, Gary Neville… và Ryan Giggs.

Bóng đá Quốc tế - Giggs chính là 'Sir Alex đệ nhị'

Cựu giám đốc điều hành David Gill từng phát biểu năm 2010 rằng Sir Alex có thể vẫn sẽ tham gia việc quản lý đội bóng sau khi thôi chức HLV vì những mối quan hệ rất sâu đậm của ông trong thế giới bóng đá. Và lòng tin Ferguson dành cho các cầu thủ của mình trong cương vị mới cũng không hề kém so với lòng tin ông dành cho họ lúc họ vẫn còn là học trò của ông.

Scholes từng được giao một vị trí trong ban HLV lúc mới treo giầy, nhưng anh được gọi trở lại vào mùa trước sau khi M.U dính một loạt chấn thương ở hàng tiền vệ. Giggs cũng đang tiếp tục chơi bóng với hiệu quả đáng khâm phục. Anh chơi đa dạng, bền bỉ và rất khôn ngoan. Giggs đã có một trận rất hay nữa tại Loftus Road cuối tuần rồi, nhận được nhiều lời khen ngợi từ các CĐV cũng như chuyên gia bóng đá.

Anh hiện giờ đã là một huyền thoại của Old Trafford. Nhưng tất nhiên, việc bổ nhiệm một cầu thủ lên làm HLV luôn có rủi ro nhất định. Giggs hiện đang theo học một khóa bán thời gian để lấy các chứng chỉ và chưa hề có chút kinh nghiệm nào trong công tác huấn luyện. Nhưng kinh nghiệm chơi bóng 23-25 năm cùng Sir Alex của anh không thể đánh giá thấp và không phải ai cũng có được. Thật ra, Giggs là người duy nhất hiện giờ có được lợi thế đó.

Bóng đá Quốc tế - Giggs chính là 'Sir Alex đệ nhị' (Hình 2).

Nếu như M.U không muốn một cuộc cách mạng đảo lộn tất cả mà muốn sự kế thừa, xây dựng và duy trì đế chế thì bổ nhiệm Giggs gần như là cách duy nhất để tiếp tục công trình hiện tại. Mourinho đúng là một lựa chọn hấp dẫn, nhưng chỉ là trong 2-3 năm, thay vì cả một thế hệ nữa, như Giggs hứa hẹn sẽ làm được, bởi anh là người hiểu các phương pháp của Ferguson hơn ai hết.

HLV người Scotland công khai thừa nhận trong cuốn tiểu sử của ông rằng ông yêu thích những môi trường mới, thách thức mới và không bao giờ muốn ở lại quá lâu ở một chỗ nào. Trong tất cả những bối cảnh đó, Ryan Giggs trở thành một lựa chọn thật sự đáng cân nhắc với những nhà điều hành ở Old Trafford.

Theo Bongdaplus.vn

Manchester chao đảo scandal sex mang tên Giggs

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Chưa đầy 1 ngày sau sự việc Ryan Giggs bị "vạch mặt" vì liên quan đến bê bối tình dục với cựu Hoa hậu xứ Wales, Imogen Thomas. Sir Alex đã có động thái cảnh cáo dành cho cánh báo giới khi yêu cầu đưa ra lệnh cấm 1 phóng viên tham dự họp báo tại Old Trafford...

Vợ Giggs ném trả nhẫn, bỏ nhà ra đi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Hậu trường Quỷ đỏ đang nóng hơn bao giờ hết trước scandal sex của tượng đài Ryan Giggs ầm ỹ dư luận mấy ngày qua. Trong một diễn biến mới nhất, vợ Giggs đã ném trả chồng chiếc nhẫn cưới và bỏ đi sau khi giữa hai người nổ ra cuộc cãi vã.

Ryan Giggs: Ngoại tình, cua em gái, "cướp" bồ bạn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Ở Ryan Giggs là vẻ mặt của một người khắc khổ, sống trầm lặng và không gây ồn ào. Nhưng phía sau vẻ bề ngoài ấy, Giggs có một cuộc sống đầy phóng túng.

Vợ Giggs sẽ ở bên chồng sau scandal tình ái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Scandal tình ái giữa Giggs và cựu Hoa hậu Imogen Thomas ngày càng nóng trên chính trường Anh. Trong một diễn biến mới nhất, Stacey nói dù rất buồn nhưng cô sẽ tha thứ và luôn ở bên người đàn ông của mình.

Rooney bóng gió châm chọc Giggs "ăn vụng"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Cũng từng lao đao khốn đốn vì scandal sex với gái gọi Jenny Thompson trong suốt thời gian vợ mang bầu. Thế nhưng trước những rắc rối tình ái mà đồng đội Ryan Giggs đang gặp phải, Rooney chẳng những không bênh vực mà còn buông lời châm chọc.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.