Giới giàu có Hồng Kông đua nhau cầm đồ túi xách hàng hiệu

Giới giàu có Hồng Kông đua nhau cầm đồ túi xách hàng hiệu

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:54
0
Việc các bà mang đi cầm các xách tay hàng hiệu khi cần tiền gấp đang là một hiện tượng đang xảy ra ngày càng thấy nhiều ở Hồng Kông. Trong khi các nơi khác đòi phải có xe, nhà khi cho vay tiền, công ty Yes Lady Finance Co. Ở Hồng Kông chỉ cần giữ túi xách hàng hiệu quý báu của các bà.

Công ty Yes Lady Finance Co., hoạt động được bốn năm nay, xem xét tình trạng túi xách, coi là đồ thật hay giả, định giá,  và đưa tiền ngay lập tức, chỉ trong nửa tiếng đồng hồ, miễn là đây là các món của Gucci, Chanel, Hermès hay Louis Vuitton. Có đôi khi họ cũng nhận túi xách của Prada.

Trong một thành phố có nhiều người ưa xài hàng hiệu đắt tiền, mới nhất trên thị trường, như ở Hồng Kông, việc cho cầm túi xách là dịch vụ làm ăn phát đạt. Công ty Yes Lady giữ túi xách và cho khách mượn tới 80% trị giá món hàng. Khách hàng có thể chuộc lại món đồ khi trả tiền nợ cộng thêm 4% tiền lời mỗi tháng, trong vòng bốn tháng. Các túi xách được coi là “classic” hay “special edition” thường giữ được nguyên giá mua của nó.

Lạ & Cười - Giới giàu có Hồng Kông đua nhau cầm đồ túi xách hàng hiệu

Một cửa tiệm Louis Vuitton ở Hồng Kông. 

Công ty mới đây vừa cho vay khoảng $20,600 cho một túi xách Hermès Birkin. Nhưng Yes Lady cũng nhận đủ loại xách tay khác, với giá tối thiểu là $190 và không có giới hạn tối đa.

Công ty Yes Lady cho hay khách hàng của họ thường là những người có tiền, nhưng tiền giữ trong các cổ phiếu hay trong các trương mục tiết kiệm mà không thể lấy ra ngay được khi cần tiền.

Không chỉ các bà, mà ngay cả các ông cũng mang các ví, túi xách đắt tiền của họ đi cầm. Công ty Yes Lady cho hay khoảng 20% khách của họ là quý ông.

Tuy nhiên, nhận các món đồ đắt giá này cũng phải biết cách phân biệt thật giả. Công ty Yes Lady cho hay có nhiều khách hàng định mang hàng giả đến cầm. Trong trường hợp này, Irene Chu, một quản lý của Yes Lady, cho biết “chúng tôi không nói cho họ là chúng tôi biết đồ giả. Chỉ nói rằng không thể chấp thuận cho mượn tiền.”

L.N (Tổng hợp)

Túi hàng hiệu gây 'sốt' các tiệm cầm đồ

Chủ nhật, 23/06/2013 | 09:34
Theo một số cửa hàng mở dịch vụ cầm đồ hàng hiệu ở Hà Nội, các loại túi nhãn hiệu Chanel, Hermes, Louis Vuitton, Burberry... luôn được ưu tiên trả giá cao.

Chiêu 'cướp' sim số đẹp của hiệu cầm đồ

Thứ 6, 24/05/2013 | 14:34
Tương tự quan niệm "y phục xứng kỳ đức" của các cụ, thời gian gần đây cùng với sự phổ cập điện thoại đến tận tay người tiêu dùng thì nhiều người thể hiện mình bằng cách đầu tư những sim "độc" để xứng tầm đẳng cấp. Tuy nhiên, theo nhiều dân chơi, thay vì mua bán sim đẹp tại cửa hàng sim số, thì nếu chịu khó lần mò tại các cửa hiệu cầm đồ sẽ có nhiều cơ hội sở hữu sim "đỉnh" (tức sim số đẹp - PV) với giá khá mềm.

Hàng loạt tiệm cầm đồ sập bẫy đặt xe SH chính chủ

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:33
Hạnh cùng đồng bọn mua xe gian loại tay ga rồi làm giả giấy tờ "chính chủ" mang đi cầm cố với giá cao.

Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang: Cầm đồ chờ thưởng Tết

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:24
Chuyện cầu thủ K.Kiên Giang "đói" đã than vãn quá nhiều nhưng có vẻ như mọi chuyện vẫn chưa có hồi kết.

Sinh viên cầm đồ lấy vốn đi buôn

Thứ 4, 09/01/2013 | 13:53
Với mong muốn có thêm khoản tiền chi trả cho việc học hành, đủng đỉnh mua sắm, chơi bời, một số sinh viên đã rủ nhau đi buôn, thậm chí đi buôn lậu...

4 mẫu Hong Kong mặc bikini dự tiệc sinh nhật tỷ phú

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:04
Noãn Nhã, Chung Huệ Chi và hai chân dài khác được trả tiền để ăn mặc mát mẻ dự tiệc.