Giòi làm tổ nhung nhúc dưới da cô gái từ châu Phi về

Giòi làm tổ nhung nhúc dưới da cô gái từ châu Phi về

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:52
0
14 con giòi thuộc loại ăn thịt sống đã làm tổ nhung nhúc dưới da Catherine Stewart sau khi cô kết thúc chuyến từ thiện ở châu Phi.

Sự việc rùng rợn trên đã xảy ra với Catherine Stewart 28 tuổi đến từ Liverpool. Được biết trước đó, cô đã đến thăm Gambia – châu Phi để hiểu rõ hơn về các tổ chức từ thiện đang hoạt động ở khu vực nghèo nhất nhì châu lục này.

Sau khi trở về Anh, Catherine đã phát hiện ra một vài vết cắn dưới da tuy nhiên cô đã không bận tâm. Một thời gian ngắn sau, Catherine nhận thấy các vết cắn ngày càng nhiều và có dấu hiệu chảy dịch vàng.

Lạ & Cười - Giòi làm tổ nhung nhúc dưới da cô gái từ châu Phi về

Catherine Stewart 28 tuổi đến từ Liverpool bị 14 con giòi làm tổ nhung nhúc dưới da

“Tôi nghĩ đó là vết cắn đơn giản do muỗi hay côn trùng và có thể chữa khỏi bằng cách nặn hết dịch vàng ra” – Catherine chia sẻ. Tuy nhiên, ngay sau khi thực hiện thao tác đầu tiên, cô đã phải choáng váng khi có một vật gì đó chuyển động và chui sâu hơn vào trong cơ thể cô. Cô đã nhờ chồng dùng nhíp và gắp vật thể lạ đó ra khỏi người và thật rùng rợn, đó là một con giòi cỡ lớn loại ăn thịt sống đang làm tổ trong da cô. Đây là loại ấu trùng của ruồi tumbu đẻ trứng vào cơ thể sống để phát triển kí sinh dưới da.

Lạ & Cười - Giòi làm tổ nhung nhúc dưới da cô gái từ châu Phi về (Hình 2).

Hình ảnh Catherine tiếp xúc với người dân và khỏa sát công việc làm từ thiện ở Gambia

Ngay lập tức, cô cùng chồng đến bệnh viện nhờ sự giúp đỡ và bác sĩ đã gắp ra được 13 con giòi nữa nâng tổng số là 14 con đã khoét da và làm tổ tại vùng bụng của cô.

Lạ & Cười - Giòi làm tổ nhung nhúc dưới da cô gái từ châu Phi về (Hình 3).

Cô đã nhờ chồng dùng nhíp để gắp chúng khỏi cơ thể

Sau đó, Catherine đã tới thăm trường Đại học Liverpool, nơi chuyên về y học nhiệt đới và nghiên cứu về các bệnh bí ẩn. Trong chương trình, Catherine đưa ra những con giòi còn sống và đang quằn quại trong chiếc chai nhỏ để Tiến sĩ Helen Winslow phân tích.

Lạ & Cười - Giòi làm tổ nhung nhúc dưới da cô gái từ châu Phi về (Hình 4).

Một vài con giòi đã được lấy ra và vẫn còn sống

Helen khẳn định  rằng đây chính là ấu trùng của ruồi Tumbu, loại ấu trùng ăn thịt và đào hang dưới da của một người sống để sống kí sinh. Ruồi tumbu bay đẻ trứng trên quần áo ẩm ướt hoặc khăn tắm. Nếu vải ẩm tiếp xúc với da người, những quả trứng sẽ nhanh chóng xâm nhập. Sau hai hoặc ba ngày, ấu trùng nở dưới da và phá vỡ vỏ bọc ra bên ngoài đồng thời đào sâu dưới da để làm tổ ẩn nấp.

Lạ & Cười - Giòi làm tổ nhung nhúc dưới da cô gái từ châu Phi về (Hình 5).

Cận cảnh một vết cắn do ấu trùng ruồi Tumbu gây ra

Trong trường hợp bị ấu trùng ruồi Tumbu làm tổ trên da, các bác sĩ khuyến cáo rằng không nên dùng cách nặn hay kéo con giòi ra bằng nhíp, mà cách tốt nhất là che vết thương bằng Vaseline, điều này cắt đứt nguồn cung cấp không khí và buộc nó đến bề mặt oxy, sau đó dùng dụng cụ ý tế để loại bỏ hoàn toàn.

Tuy phải trải qua sự việc đáng sợ trên, nhưng Catherine  vẫn khẳng định: “Công việc từ thiện tôi làm rất quan trọng, thậm chí ấu trùng ruồi Tumbu cũng không thể ngăn tôi làm việc đó".

An Nguyên 

Những ca thoát 'căn bệnh thế kỷ' kỳ diệu nhất thế giới

Thứ 3, 05/03/2013 | 07:47
Trong khi trên toàn thế giới có khoảng 35 triệu người vẫn đang sống chung với căn bệnh thế kỉ và khoảng 30 triệu người đã chết vì nó thì có một số người hiếm hoi lại nhận được kết quả âm tính sau khi đã được khẳng định có H trong người. Điều kỳ diệu luôn luôn có thể xảy ra, ngay cả với căn bệnh suy giảm hệ miễn dịch HIV/AIDS.

Thưởng thức món phomat nhung nhúc giòi

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:21
Vùng Sardinia (nước Ý) có một món ăn khá kì dị có tên Casu marzu, món giòi pho mát truyền thống với hàng ngàn con giòi sống nhung nhúc trong đó.

Cứu sống bé 9 tuổi chân nhung nhúc giòi

Thứ 5, 07/03/2013 | 10:44
Bị ngã nhẹ nhưng không được chữa chạy, bé Dùa người dân tộc Mông phải sống với vết hoại tử ở chân, lúc nhúc giòi bên trong.

Rau sống 'sạch' vẫn nhung nhúc giun, sán, thuốc trừ sâu

Thứ 3, 19/02/2013 | 10:28
Rau sống từ lâu được coi là món ăn ưa thích của người Việt Nam nhưng cũng được coi là loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh. Những ai có thói quen ăn rau sống chắc chắn sẽ không khỏi giật mình trước thông tin có tới gần 100% rau sống nhiễm giun sán và thuốc trừ sâu.

Cận cảnh 'vi khuẩn ăn thịt người' tấn công thức ăn vỉa hè

Thứ 6, 12/07/2013 | 16:07
Dù có những thông tin về nguy cơ có thể nhiễm vi khuẩn ăn thịt người từ các nước uống vỉa hè không an toàn gần đây, nhưng người tiêu dùng vẫn ngó lơ sức khỏe và các quán trà chanh, mía đá, nước uống tự chế nhan nhản trên đường phố, cống rãnh siêu bẩn.

Cận cảnh vi khuẩn ăn thịt người ‘ngấu nghiến’ tế bào

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:50
Theo một chuyên gia tại viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Aeromonas hydrophila hay còn gọi là vi khuẩn ‘ăn thịt người’ có thể xâm nhập vào cơ thể người qua đường miệng khi uống nước, ăn rau, cá, hải sản… rồi đi vào máu và gây tử vong cho người bệnh.